News “เอสเทลล่า” จับมือ “แอสโฟร์” บุกตลาดโคมไฟคริสตัล 1

“เอสเทลล่า” จับมือ “แอสโฟร์” บุกตลาดโคมไฟคริสตัล

เอสเทลล่าฯ  จับมือ แอสโฟร์ จากอียิปต์ นำเข้าโคมไฟคริสตัล บุกตลาดไทย ช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโต 20-30% ปีหน้าเตรียมงบ 10 ล้าน เปิดร้านสาขาแรก

 

นายมานพ เหลืองกังวานกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเทลล่า เพรสทิจ จำกัด เปิดเผยว่า  ตลาดโคมไฟ คริสตัล ในประเทศไทย เป็นตลาดค่อนข้างเล็ก แต่มีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มมากขึ้นเพราะกลุ่มลูกค้าหลัก  เป็นกลุ่มที่มีบ้านใหม่ระดับราคา 30-50 ล้านบาท สัดส่วนมากถึง 80%  และอีก 20% เป็นกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์  ซึ่งมียอดขายปีละ 100 ล้านบาท  ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะเติบโตขึ้นอีก 20-30% แม้จะได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจบ้างก็ตาม แต่กลุ่มลูกค้าระดับบนยังมีกำลังซื้อ

 

สำหรับสินค้าแบรนด์เอสเทล่า มีสินค้าราคาตั้งแต่ 10,000 บาทไปจนถึง 800,000 บาท  ซึ่งสินค้าขายดีที่สุดจะเป็น รุ่นขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 80 เซนติเมตรถึง 1.2 เมตร ในราคาไม่เกิน 120,000 บาท   โดยในช่วงปลายปีหน้า บริษัทได้เตรียมงบประมาณ​ 10 ล้านบาท  เพื่อขยายร้านที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอีสวิลล์ ภายใต้ชื่อแบรนด์แอสโฟร์

 

สำหรับแบรนด์แอสโฟร์  เป็นกลุ่มสินค้คริสตัลของแอสโฟร์ มีจุดเด่นตรงที่ผลิตจากทรายคุณภาพดีจากประเทศอียิปต์ มีส่วนผสมของเหล็กน้อย  ใช้ตะกั่วออกไซด์เป็นส่วนผสมมากกว่า 30% จากคริสตัลทั่วไปที่ใช้เพียง 24% ตามมาตรฐานกำหนดให้เป็นคริสตัลแท้ จึงทำให้ส่องประกายแวววาวมากกว่า และมีเอกลักษณ์ตรงที่มีสัญลักษณ์รูปนกอินทรีย์ที่ตัวเม็ดเกือบทุกชิ้น ซึ่งแอสโฟร์ถือเป็นคริสตัลที่อุตสาหกรรม Chandelier แบรนด์ยุโรปเลือกใช้เป็นอันดับ 1

 

นายอับเดลรามัน วาริด แอสโฟร์ กรรมการบริหาร บริษัท แอสโฟร์ คริสตัล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า  บริษัทเป็นผู้ผลิตผู้ผลิตคริสตัลแท้รายใหญ่ของโลก ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศอียิปต์ มีกำลังการผลิตวันละ 120 ตัน และส่งออกไปยัง 80 ประเทศทั่วโลก โดยแอสโฟร์ตั้งเป้าจะทำการขยายตลาด มายังภูมิภาคเซาท์อีสเอเชีย โดยเริ่มต้นในประเทศเวียดนามเป็นประเทศแรก ซึ่งเปิดตัวในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา  แต่ได้ตั้งเป้าหมายที่จะให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของธุรกิจในภูมิภาคนี้ภายใน 2 ปีข้างหน้า  เนื่องจากเชื่อว่าเศรษฐกิจของไทยยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง  เมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน ในปีหน้าบริษัทจะขยายตลาดต่อเนื่อง  ไปในประเทศฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด