Chic

เทรนด์สุขภาพมาแรง คนไทยใช้ที่นอนหลังละ 50,000 บาท

เทรนด์สุขภาพมาแรง คนไทยใช้ที่นอนหลังละ 50,000 บาท จากอดีต 10 ปีก่อนหน้า ใช้แพงแค่หลังละหมื่นบาท ชิค รีพับบลิค ชี้ตลาดที่นอนสุขภาพเติบโตต่อเนื่อง 20% ยอดขายปีละกว่า 100 ล้าน พร้อมจับมือแบรนด์เซอร์ต้า จากอเมริกาลุยขายที่นอนพรีเมียม

 

มนุษย์ใช้เวลาเฉลี่ย 1 ใน 3 ของวัน หรือประมาณ 8 ชั่วโมง หมดไปกับการนอนเพื่อการพักผ่อน เติมพลังในการออกมาใช้ชีวิตในแต่ละวันสำหรับการทำงาน ดังนั้น อุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการนอน จึงเป็นสินค้าจำเป็นสำหรับมนุษย์ทุกคน โดยเฉพาะที่นอนและเครื่องนอน ซึ่งปัจจุบันสินค้ากลุ่มนี้ก็ได้พัฒนาคุณภาพ และคุณสมบัติเพื่อทำให้การนอนหลับของคนได้นานขึ้นและสบายมากขึ้น

 

ตลาดที่นอนและเครื่องนอน คาดว่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี เพราะผู้ผลิตสินค้ามีการพัฒนาสินค้าออกมาให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และบริโภคเองก็ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพ และคุณสมบัติที่ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะที่นอนที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพของผู้ใช้งาน เมื่อตื่นนอนแล้วไม่มีปัญหาปวดหลัง หรือเมื่อใช้ไปนาน ๆ ไม่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค แบคทีเรีย หรือไรฝุ่น ที่จะส่งผลให้เกิดโรคทางเดินหายใจหรือภูมิแพ้ตามมาภายหลัง

Chic Republic

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน ที่นอนและเครื่องนอนครบวงจร เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของชิค รีพับบลิค มีค่าใช้จ่ายในการซื้อที่นอนเฉลี่ย 50,000 บาทต่อบิล ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วง 10 ปีก่อนหน้านี้ ที่ซื้อที่นอนเฉลี่ยเพียง 10,000 บาทต่อบิลเท่านั้น

 

สาเหตุสำคัญเป็นเพราะผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพการนอน ที่เน้นที่นอนคุณภาพ เพื่อให้หลับสบาย ประกอบกับผู้ผลิตสินค้าที่นอน ได้พัฒนาคุณภาพของที่นอนที่ดีขึ้น จากอดีตที่ผู้ผลิตจะใช้วัสดุประเภท ใยมะพร้าว นุ่น หรือฟองน้ำ ทำให้สินค้ากลุ่มราคาถูกเริ่มหายไปจากตลาด และพฤติกรรมการเลือกซื้อที่นอนคุณภาพ ในระดับพรีเมียมมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วย โดยเห็นได้จากยอดขายของชิค รีพับบลิค ที่เติบโตต่อเนื่องปีละ 20% ปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายสินค้ากลุ่มที่นอนประมาณ 100 ล้านบาทต่อปี จากการจำหน่ายสินค้า 4-5 แบรนด์

พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปมาก 10 ปีก่อน ลูกค้าซื้อที่นอนหลังละหมื่นบาทก็เป็นเรื่องน่าตกใจแล้ว แต่ปัจจุบันลูกค้ายอมจ่ายซื้อที่นอน 40,000-50,000 บาท ถือเป็นเรื่องปกติ

ล่าสุด บริษัทได้ร่วมกับบริษัท เซอร์ต้า (ไทยแลนด์) จำกัด ในการจัดจำหน่ายที่นอนและอุปกรณ์แบรนด์เซอร์ต้า (Serta) จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งวางจำหน่ายทั้ง 5 สาขาของชิค รีพับบลิค ในราคาเริ่มต้น 30,000 บาท จนถึงกว่า 200,000 บาท โดยชิค รีพับบลิค คาดว่ายอดขายของที่นอนแบรนด์เซอร์ต้า จะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทโดยรวมเติบโต 15% ตามเป้าหมายที่วางไว้

 Chic Republic (1)

ด้านMr. Indra Setiawan กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซอร์ต้า (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้า จำหน่าย และขายปลีก ที่นอนและอุปกรณ์เครื่องนอน Serta®  กล่าวว่า แผนดำเนินธุรกิจของ เซอร์ต้า (ไทยแลนด์) ในปีนี้ จะเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย ผ่านการสื่อสารและการตลาดในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการทำตลาด การส่งเสริมการขาย และโปรโมชั่นร่วมกับ  ชิค รีพับบลิค ซึ่งเป็นช่องทาการจำหน่ายแห่งแรกในประเทศไทยที่

 

โดยปัจจุบันที่นอนแบรนด์เซอร์ต้า มีจำหน่ายอยู่กว่า 150  ประเทศทั่วโลก ในอาเซียน มีจำหน่ายที่ประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม และประเทศไทย ซึ่งการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยนั้น มองว่าเป็นเพราะเป็นตลาดที่มีศักยภาพและโอกาสการเติบโตสูง จากภาคการท่องเที่ยว และฮอสพิทาลิตี้ ซึ่งโรงแรมระดับ 5 ดาวหลายเชนได้ใช้ที่นอนแบรนด์เซอร์ต้าในห้องพัก ทำให้เห็นว่าตลาดการท่องเที่ยวของไทยที่กำลังขยายตัวสูง เป็นโอกาสที่จะเข้ามาทำตลาดและสร้างยอดขายให้เติบโต ​

 

ทั้งนี้ ที่นอนแบรนด์ Serta®  เริ่มนำเข้ามาวางจำหน่ายครบทั้ง 5 คอลเลคชั่น ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นที่มีกระแสตอบรับดีจากลูกค้ากลุ่มประเทศอาเซียน อาทิ “Celestial” “Pedic Series” “Perfect Sleeper” “Perfect Spine” และ “Sleep True” โดยทุกรุ่น ทุกคอลเลคชั่น ผ่านการผลิตด้วยเทคโนโลยี Pocket Spring ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Serta® สหรัฐอเมริกา

Chic Republic (2)

นอกจากนี้ ยังเพิ่มเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์เมืองร้อนด้วย เช่น ADAPTIVE DYNAMIC COOLING SYSTEM (ADCS) ซึ่งสามารถปรับอุณหภูมิในขณะนอน หรือ Cool Fiber และ Cool Max อีกทั้งโดดเด่นด้วยดีไซน์สุดหรู มีเอกลักษณ์ลงตัวในแบบที่ใจต้องการด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 เหตุผล ชิค รีพับบลิค ระดมทุนในตลาด เอ็ม เอ ไอ ขาย 360 ล้านหุ้น

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด