Lalin The Prestige

ลลิล กวดยอดขาย 10 เดือน 6,300 ล้าน พร้อมปรับโฉม “บ้านลลิล The Prestige”

ลลิล มองตลาดอสังหาฯ โค้งท้ายยังแข่งเดือด ผู้ประกอบการยังเน้นโปรโมชั่นหนัก หลังแนวโน้มภาพรวมปรับตัวดีขึ้น มั่นใจสิ้นปีปิดยอดขายตามเป้า 7,000 ล้าน หลัง 10 เดือนตุนแล้ว 6,200-6,300 ล้าน พร้อมเดินหน้าปรับโฉมโปรเจ็กต์บ้านเดี่ยวราคา 5-8 ล้าน รับกลุ่มครอบครัวขยายและวิถีชีวิต New normal

 

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ LALIN  เปิดเผยถึงทิศทางการแข่งขันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายว่า ยังคงแข่งขันรุนแรง ไม่แตกต่างจากช่วงที่ผ่านมา เพราะว่ากำลังซื้อชะลอตัว ทำให้ความต้องการซื้ออสังหาฯ ลดลง ประกอบกับซัพพลายที่มีอยู่ในตลาด ผู้ประกอบการนำมาทำตลาดและจัดโปรโมชั่นจำนวนมาก และตอนนี้ผู้ประกอบการเริ่มมีความมั่นใจ รวมถึงแนวโน้มภาพรวมต่าง ๆ ปรับตัวดีขึ้น จึงน่าจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่มากขึ้นด้วย

 

การแข่งขันดุเดือนมาตลอด ไม่มีช่วงไหน ที่การแข่งขันไม่ดุเดือดLalin The Prestige 3

สำหรับทิศทางในปี 2565 นั้น สถานการณ์คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น จากแนวโน้มของภาพรวมเศรษฐกิจ และภาวการณ์ระบาดของโควิด-19 น่าจะทำให้มีการพัฒนาโครงการของผู้ประกอบการมีมากขึ้นด้วย ซึ่งผู้ประกอบการคงจะต้องทำการศึกษาข้อมูล และวิเคราะห์การตลาดให้ดี เพราะแม้ว่าแนวโน้มทุกอย่างจะปรับตัวดีขึ้น แต่ภาวะเศรษฐกิจก็ยังคงมีความผันผวนอยู่ตลอดเวลา

 

โดยมองว่าในปี 2565 ยังมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังว่าจะกระทบต่อธุรกิจอสังหาฯ  ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภาวะเงินเฟื้อ อัตราดอกเบี้ยซึ่งมีแนวโน้มปรับสูงขึ้น ต้นทุนด้านพลังงาน ภาวะเศรษฐกิจโลก ภาวการณ์ฟื้นตัวของตลาดการท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญต่อภาวะเศรษฐกิจไทย มีสัดส่วน 13-15% ของจีดีโดยรวมประเทศ

 

นายชูรัชฏ์ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมของบริษัทในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายได้ประมาณ 6,200-6,300 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ ซึ่งในปีนี้น่าจะทำยอดขายได้ 7,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่ได้ประกาศไว้ตั้งแต่ต้นปี โดยเปิดโครงการใหม่ไปแล้ว 9 โครงการ รวมมูลค่า 6,000 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ประมาณ​1,300 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ต่อเนื่องไปถึงช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 และปัจจุบันมีบ้านพร้อมขายอยู่ในสต็อกมูลค่าประมาณ 1,100-1,200 ล้านบาท

 

ล่าสุด บริษัทจึงได้พัฒนา ปรับโฉมแบรนด์บ้านเดี่ยว จาก “บ้านลลิล” สู่ “บ้านลลิล The Prestige” เพื่อเป็นการเติมเต็มกลุ่มบ้านระดับราคา 5-8 ล้านบาท เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย​ โดยมุ่งพัฒนาบ้าน ที่ตอบโจทย์กำลังซื้อกลุ่มนี้และ เพิ่มโอกาสทางการตลาดสู่การเติบโตที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น  ประกอบกับผลสำรวจผู้บริโภคในปัจจุบัน พบว่า บ้านในระดับราคา 5-8 ล้านบาท เป็นสินค้าที่ยังมีความต้องการซื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการขยายครอบครัวที่ใหญ่ขึ้น บ้านขนาดใหญ่จึงตอบโจทย์ เพราะมีห้องอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานตามที่ต้องการ อาทิ พื้นที่ work from home การเรียนออนไลน์ หรือแม้กระทั้งปรับเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ

 

นอกจากนี้ ยังต้องการบ้านตอบรับกับชีวิตวิถีใหม่ในยุค New Normal  ที่มีพื้นที่บริเวณโดยรอบบ้านรองรับกับการใช้ชีวิตและมีความเป็นส่วนตัว มีพื้นที่สีเขียวในการผ่อนคลาย

Lalin The Prestige 1

โดยได้เปิดตัวโครงการแรก “บ้านลลิล The Prestige” ประชาอุทิศ – สุขสวัสดิ์ บนพื้นที่ 39 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท รวม 181 ยูนิต เป็นบ้านในสไตล์ French Colonial ผ่านแรงบันดาลใจจากพระราชวังแวร์ซายและสวนโพรวองซ์ (Provence) และตัวบ้านใช้นวัตกรรมประหยัดพลังงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเป็นบ้านเดี่ยวขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่มีให้เลือกถึง 4 แบบบ้าน ประกอบไปด้วย

-แบบบ้าน IMPERIAL พื้นที่ใช้สอย 174* ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว  2 ที่จอดรถในร่ม

-แบบบ้าน GORGEOUS A พื้นที่ใช้สอย 154* ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว  2 ที่จอดรถในร่ม

-แบบบ้าน GORGEOUS B พื้นที่ใช้สอย 154* ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว  2 ที่จอดรถในร่ม

-แบบบ้าน GARISH พื้นที่ใช้สอย 154* ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว  2 ที่จอดรถในร่ม

 

สำหรับพ้นที่ส่วนกลางของโครงการ ได้ติดตั้งระบบไฟแสงสว่างในแบบ LED ด้วยระบบโซล่าร์เซล พร้อมระบบหมุนเวียนน้ำเพื่อดูแลสวนส่วนกลาง กล้องวงจรปิดบริเวณโครงการพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ที่เข้าออกโครงการด้วยระบบ keycard access

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด