News ออเนอร์ กรุ๊ป ทุ่ม 2,000 ล้าน ปั้นโปรเจ็กต์ Once Pattaya มั่นใจทำเลพัทยาไปได้อีกไกล 

“ออเนอร์ กรุ๊ป” ทุ่ม 2,000 ล้าน ปั้นโปรเจ็กต์ ONCE PATTAYA มั่นใจทำเลพัทยาไปได้อีกไกล 

ออเนอร์ กรุ๊ป ทุ่มงบ 2,000 ล้าน ปั้นโปรเจ็กต์ “วันส์ พัทยา” ก่อนปลายปีผุดโคงการมิกซ์ยูส ทั้งโรงแรมและพื้นที่รีเทลต่อเนื่อง  พร้อมเตรียมแบรนด์คอนโดฯ ใหม่ “MOTION” ออกทำตลาดจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ในปีหน้า

 

นางสาวธิดา เชิดสุริยา ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท ออเนอร์ เอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า ได้ทุ่มงบประมาณ 2,000 ล้านบาท พัฒนาโครงการวันส์ พัทยา (ONCE PATTAYA) ภายใต้ คอนเซ็ปต์ “Lifestyle Mixed Use” เป็นคอนโดมิเนียม ขนาดความสูง 32 ชั้น  จำนวน 427 ยูนิต มีห้อง 4 แบบ ได้แก่ แบบ Studio  แบบ 1 ห้องนอน  1 ห้องน้ำ ห้องแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  และห้องแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 28.00-59.80 ตารางเมาตร ราคาขายตั้งแต่ 2.85-22 ล้านบาท หรือราคาขายเฉลี่ย 130,000 บาทต่อตารางเมตร

 

ปัจจุบันโครงการมียอดขายแล้ว 43%  แบ่งเป็นคนไทยกว่า 70% และที่เหลือเป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวรัสเซียที่เริ่มกลับเข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย​​์ของไทยมากขึ้น จากก่อนหน้านี้ทางโครงการ ได้เริ่มเปิดขายพรีเซลล์ครั้งแรก  เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จ่าจะทำยอดขายได้ถึง 80% และในช่วง ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะเริ่มการก่อสร้างโครงการ และคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 2 ปี 2565

 

once pattaya

 

นางสาวธิดา กล่าวว่า  โครงการคอนโดฯ ​ ในโซนพัทยาเหนือ  ถือว่ามีซัพพลายไม่มากมีเพียง 2-3 โครงการ  ในราคาระดับเฉลี่ยกว่า 100,000 บาทต่อตารางเมตร  เนื่องจากที่ดินส่วนใหญ่เป็นที่ดินให้เช่าระยะยาว ถ้าที่ดินติดหาดจะเหลือเพียงโซนหาดวงศ์อมาตย์ แต่รูปแบบที่ดินส่วนใหญ่เป็นที่ดินหน้าแคบและมีราคาสูง  ปัจจุบันราคาที่ดินในเมืองพัทยารพุ่งสูงสุดประมาณตารางวาละ  1 ล้านบาท

 

สำหรับ ที่ดินของโครงการวันส์ พัทยา เป็นที่ดินที่ซื้อไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็นที่ดินหน้ากว้าง อยู่บนถนนพัทยาสาย 3 ที่ในอนาคตเขตทางจะขยายความกว้างเป็น 30 เมตรจากปัจจุบันกว้าง 20 เมตร เป็นเส้นทางในข่ายพิจารณาการพัฒนาระบบรถไฟรางเบาชลบุรี-พัทยา ที่จะเชื่อมรถไฟความเร็วสูง  ที่ตั้งโครงการยังอยู่ใกล้กับสถานีของโครงการรถไฟความเร็วสูง และใกล้กับมอเตอร์เวย์

 

นางสาวธิดา กล่าวอีกว่า แผนธุรกิจในอนาคต บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use) บนที่ดินกว่า 2 ไร่ ติดกันกับโครงการวันส์ พัทยา มูลค่า 1,000 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 25 ชั้น แบ่งเป็นพื้นที่รีเทลชั้น 1-7 และชั้น 8 ขึ้นไปจะเป็นโรงแรมประมาณ 300 ห้อง เพื่อจับตลาดกลุ่มสัมมนา และนักท่องเที่ยวทั่วไป คาดว่าจะมีอัตราห้องพักตั้งแต่ 1,800 บาทขึ้นไป คาดว่าโครงการมิกซ์ยูสจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2566 หรือหลังจากการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมไปแล้ว 1 ปี 

once pattaya

 

“แผนต่อไปบริษัทจะเปิดตัวโครงการคอนโดฯ แบรนด์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ MOTION ใน 2 ทำเลด้วยกัน ซึ่งมีจุดเด่นที่ทำเลอยู่ในโซนสีแดงของผังเมืองใหม่พัทยา ใกล้โครงการรถไฟฟ้ารางเบาเมืองพัทยา โดยจับกลุ่มเป้าหมายเป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะมีราคาจะต่ำกว่าแบรนด์ วันส์ เล็กน้อย”  

 

สำหรับ “ออเนอร์​ กรุ๊ป” (Honour Group)  เริ่มธุรกิจแรก ด้วยการเปิดร้านจำหน่ายทอง ภายใต้ชื่อ “ร้านทองแม่ทองสุก เยาวราช พัทยา” ตั้งแต่ปี 2528 ก่อนจะหันมาทำธุรกิจโรงแรมในปี 2547  ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของโรงแรมเดอะไซมีส พัทยา (The Siamese Hotel ) โรงแรม ที พัทยา (T Pattaya Hotel) โรงแรม เอ็กซ์คิว พัทยา (XQ Pattaya Hotel) และโรงแรม สวีท เซนส์ จอมเทียน (Sweet Sense Jomtien Hotel) จนล่าสุด ได้เข้ามาทำธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ ในรูปแบบคอนโดฯ ภายใต้โครงการวันส์ พัทยาเป็นโครงการแรก ​ 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด