Prospect

พรอสเพค เดินแผนปี 66 เพิ่มพื้นที่ใหม่ 1.5 แสนตร.ม. รับต่างชาติย้ายฐาน-ธุรกิจ EV โต​

พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ วางเป้าปี 66 เพิ่มลูกค้าใหม่อีก 150,000 ตร.ม. รับอานิสงค์นักลงทุนต่างชาติขยายฐานการผลิต รวมถึงธุรกิจ EV โตก้าวกระโดด หลังไตรมาส 3 เดินหน้าสร้างการเติบโต คว้าลูกค้าเช่าพื้นที่เพิ่ม 100,000 ตร.ม. คาดทั้งปีปิดพื้นที่เช่าใหม่ 120,000 ตร.ม.

 

นางสาวรัชนี มหัตเดชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในเครือบริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาและบริหารโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน เปิดเผยว่า ในปี 2566 บริษัทคาดว่าจะยังคงสร้างการเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าใหม่เช่าพื้นที่อีก 150,000 ตร.ม. จากปี 2565 ที่คาดว่าจะเซ็นสัญญาลูกค้าใหม่เพิ่ม 120,000 ตร.ม. ซึ่งปัจจัยที่ส่งเสริมการเติบโตในปีหน้านั้น มาจากการความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในภูมิภาค ที่จะส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติ ขยายฐานการผลิตมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น  และการขยายธุรกิจ EV

Prospect Bftz2 Theparak

กลุ่มธุรกิจที่น่าจับตามอง นอกจากกลุ่มโลจิสติกส์แล้ว ยังมีธุรกิจ EV ที่เข้ามาสร้างโอกาสให้กับทาง พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ เช่นกัน พร้อมอานิสงค์ของนักลงทุนต่างชาติที่เร่งขยายฐานการผลิตมาที่ประเทศไทย เชื่อมั่นว่าปี 2566 จะเป็นช่วงเวลาสำคัญในสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับภาพรวมอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อ โดยเฉพาะพื้นที่ยุทธศาสตร์โลจิกสติกส์ที่เอื้ออำนวยต่อการขนส่ง และมีการให้สิทธิประโยชน์แก่ผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศ ข้อมูลจาก บีโอไอ ระบุว่า คำขอรับการส่งเสริมการลงทุนในปี 2565 มีมูลค่าประมาณ 500,000 ล้านบาท ปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากโครงการขนาดใหญ่ที่ทยอยเข้ามา ประกอบกับความขัดแย้งในภูมิภาคส่งผลให้เกิดการย้ายฐานการผลิตมายังไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา อัตราเช่าคลังสินค้าและโรงงานในโครงการ BFTZ ยังคงสูงกว่า 90% และมีลูกค้าในไปป์ไลน์ที่กำลังเจรจาเช่าพื้นที่อีกหลายราย

Prospect Bftz

นางสาวรัชนี กล่าวว่า ส่วนการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา บริษัทมีผู้เช่ารายใหม่ได้เซ็นสัญญาพื้นที่มากว่า 100,000 ตร.ม. ซึ่งทำให้ภายในสิ้นปีนี้ จะปิดปีด้วยพื้นที่เช่าใหม่​ 120,000 ตร.ม. และล่าสุดลูกค้าผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำของไทย ได้มอบหมายให้บริษัทเป็นผู้พัฒนาอาคารคลังสินค้ารูปแบบ Built-to-Suit พื้นที่เช่า 30,000 ตร.ม. ในเขตอุตสาหกรรมทั่วไป (General Zone) ของโครงการ BFTZ 3 ถนนบางนา-ตราด กม.19 ด้วยสัญญาเช่าระยะยาว 15 ปี

​ผลงานในปีนี้ถือว่าเติบโตตามเป้าที่วางไว้ ภายใต้กลยุทธ์ มากกว่าพื้นที่ (More Than Just Space) ในการส่งมอบอาคารตอบโจทย์การใช้งานผู้เช่าอย่างยืดหยุ่น เราจึงสามารถรักษาฐานผู้เช่าเดิมและเพิ่มเติมผู้เช่าใหม่เข้ามาต่อเนื่อง  

สำหรับอาคารคลังสินค้าแห่งใหม่นี้ ได้รับการออกแบบและก่อสร้างตามความต้องการของลูกค้า พัฒนารูปแบบให้มีความทันสมัย ใช้ไฟระบบ LED ที่ช่วยเรื่องการประหยัดไฟ ยกระดับมาตรฐานการใช้งาน เป็นอาคารขนาดใหญ่ที่รวบรวมศูนย์กระจายสินค้าเดิมของผู้เช่ามารวมไว้ในที่เดียวกัน ทำให้สามารถกระจายสินค้าได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ตอบสนองดีมานด์ด้านการขนส่งได้ทันท่วงที โดยทำการลงเสาก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อย คาดว่าจะแล้วเสร็จและส่งมอบอาคารภายในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2566

Prospect Bftz (1)

พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ เป็นผู้พัฒนาและบริหารโครงการคลังสินค้าและโรงงานให้เช่า ที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องการหาพื้นที่ทำเลศักยภาพ และเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอาคาร พร้อมบริการ One Stop Service ปัจจุบันครองพื้นที่บางพลี ทั้งโครงการ BFTZ 1 บริเวณบางนา-ตราด กม.23, โครงการ BFTZ 3 ถนนบางนา-ตราด กม.19  และ โครงการ BFTZ  6 ถนนบางนา-ตราด กม.19  ที่กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนาอาคาร พร้อมเดินหน้าตามโรดแมปกับโครงการ BFTZ 4 บางปะกง ด้วยอาคารพร้อมใช้แบบ Ready Built และในปีหน้า เปิดตัวอาคาร Built-to-Suit โครงการ BFTZ 5 วังน้อย

 

สำหรับโครงการใหม่ของบริษัทที่บางปะกง จะดึงดูดผู้เช่าในกลุ่มธุรกิจ S-Curve และ New S-Curve อาทิ ธุรกิจการแปรรูปอาหาร ห้องเย็น ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนธุรกิจโลจิสติกส์ โดยเรามุ่งเน้นให้เช่าอาคารคลังสินค้าทั่วไป และอาคารเก็บสินค้าวัตถุอันตราย เป็นหลัก และตั้งเป้าว่าจะพัฒนาอาคาร Ready Built ที่สามารถปรับไปเป็น Built-to-Suit รวมถึงเตรียมที่ดินสำหรับรอพัฒนาอาคาร Built-to-Suit

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเหตุผล​  “พรอสเพค” ทุ่ม 5,000 ล้าน เพิ่มพื้นที่เช่าโรงงาน-คลังสินค้าสู่ 1 ล้านตร.ม.

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด