News The Nest Chula Samyan 5

เดอะเนสท์ เปิดโปรเจ็กต์ “จุฬาฯ-สามย่าน” ชูจุดขาย ผลตอบแทนการเช่า 6%

เดอะเนสท์ เปิดโครงการ “เดอะเนสท์ จุฬาฯ – สามย่าน” มูลค่า 1,500 ล้านบาท ชูจุดขายความคุ้มค่าและผลตอบแทน 6% จากการปล่อยเช่า

 

นางสาวอุษณา มหากิจศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่ม บริษัท พี.เอ็ม. กรุ๊ป เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน เชื่อว่าไม่ได้ส่งผลให้ราคาคอนโดมิเนียมลดลง แต่อยู่ในภาวะทรงตัว ซึ่งมองว่าเป็นวัฏจักรปกติของธุกิจ  เพียงแต่ผู้ประกอบการต้องมีความระมัดระวังมากยิ่งขึ้นในการ พัฒนาโครงการออกมาให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ในราคาที่เหมาะสม ในแง่ของผู้บริโภคเองก็ถือเป็นโอกาสที่จะสามารถได้สินค้าราคาดีเอาไว้

 

News The Nest Chula Samyan 3

ทั้งนี้บริษัทได้เปิดตัวโครงการล่าสุด “เดอะเนสท์ จุฬาฯ–สามย่าน” คอนโดมิเนียม 8 ชั้น 2 อาคาร รวม 332 ยูนิต ในซอยจินดาถวิล ถนนพระราม 4 บนที่ดินกว่า 2 ไร่ ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 21.14-49.39 ตารางเมตร มีพื้นที่จอดรถ 40 % ห่างจาก MRT สถานีสามย่าน 600 เมตร มูลค่าโครงการประมาน 1,500 ล้านบาท เริ่มก่อสร้าง ไตรมาส 1 ปี2563 คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปี 2564 โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 50% ในวันพรีเซล 26-27 ตุลาคม 2562

 

ทำเลจุฬาฯ–สามย่าน เป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีดีมานท์อยู่เสมอ ไม่ว่าจะผู้ที่อาศัยอยู่เดิม นักเรียน นักศึกษา บุคคลากร กลุ่มคนทำงาน และชาวต่างชาติ ที่ดินส่วนใหญ่มักจะเป็นที่ดินเช่าระยะยาว (ลีสโฮลด์) โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการรายใหญ่ที่เข้ามาลงทุนโครงการบิ๊กโปรเจ็กต์ในย่านนี้มากมาย แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของทำเลนี้ ไม่ว่าจะเป็น โครงการมิกซ์ยูส หรือคอนโดมิเนียม แต่สำหรับ “เดอะเนสท์ จุฬาฯ–สามย่าน” นั้นเป็นที่ดินฟรีโฮลด์ มีความคุ้มค่าในระยะยาวทั้งในแง่ของผู้อยู่อาศัยเอง และนักลงทุนที่สามารถปล่อยเช่าได้ประมาณ 18,000  บาท/เดือน คิดเป็น 6% ต่อปี

 

News The Nest Chula Samyan 2

สำหรับราคาที่ดินในบริเวณดังกล่าวหากอยู่ในซอยจะมีราคาประมาณ 500,000 บาทต่อตารางวา แต่หากเป็นที่ดินแปลงติดถนนใหญ่ ราคาพุ่งสูงแตะที่ 1 ล้านบาทต่อตารางวาขึ้นไป ขึ้นอยู่กับทำเลของที่ดิน

 

บริษัทยังมองหาที่ดินในทำเลใจกลางเมือง เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดฯ ปีละ 1-2 โครงการ และขณะนี้อยู่ในช่วงเจรจากับพันธมิตรต่างชาติ เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการ แต่ยังไม่สามารถเผยรายละเอียดได้” นางสาวอุษณา กล่าว

 

นอกจากนี้ยังมีที่ดินของครอบครัวในย่านพระราม 4 ช่วงต้น พื้นที่ประมาณเกือบ 6 ไร่ สำหรับใช้ในการพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในอนาคต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูล คาดว่าจะสรุปได้ในปี 2563

News The Nest Chula Samyan 4

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด