Triple Y Hotel Gold Business Plan

“ทริปเปิ้ล วายโฮเทล” เปิดแผนครึ่งปีหลังดึงลูกค้าเข้าพักตามเป้า 40%

“ทริปเปิ้ล วายโฮเทล” เปิดแผนครึ่งปีหลัง  ทำการตลาดอัดโปรโมชั่น พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและนอกบริษัท จับตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร ดึงยอดอัตราเข้าพักให้ได้ตามเป้า 40%  

 

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ที่เกิดขึ้น ได้ส่งผลกระทบทั้งชีวิตความเป็นอยู่ของคน และการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในธุรกิจที่ถือว่าได้รับผลกระอย่างหนัก คือ ธุรกิจโรงแรม เพราะส่วนใหญ่ต้องปิดกิจการชั่วคราว เนื่องจากไม่มีลูกค้าเข้าพัก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ  ซึ่งไม่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้  เพราะธุรกิจโรงแรมจะพึ่งพากลุ่มลูกค้าหลัก คือ กลุ่มนักท่องเที่ยว

 

ช่วงที่ผ่านมาหลาย ๆ โรงแรม ได้พยายามปรับตัว และหาหนทางในการเปิดดำเนินธุรกิจ เพื่อให้พนักงานยังคงมีการทำงาน และได้รับค่าจ้างตามปกติ แม้ว่าอัตราเข้าพักจะน้อย และบางช่วงเวลาไม่มีลูกค้าเข้าพักเลยก็ตาม  สำหรับโรงแรมทริปเปิ้ล วาย โฮเทล ธุรกิจโรงแรมในของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งอยู่ในโครงการสามย่านมิตรทาวน์  ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน

Vitawat Triple Y Hotel

นายวิทวัส คุตตะเทพ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานโครงการเชิงพาณิชยกรรม บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วง 4 เดือนแรกของการเปิดให้บริการ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 – มกราคม 2563 ก่อนเกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 โรงแรมมียอดใช้บริการเฉลี่ยกว่า 75% แม้เพียงเป็นการเปิดในปีแรก แต่หลังจากเริ่มมีการล็อคดาวน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการออกมาตรการเข้มงวดของภาครัฐ ทำให้ยอดผู้ใช้บริการลดลงเหลือเพียง 8%

 

ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มปรับตัวดีขึ้น โรงแรมมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 20% โดยคาดว่าภายในสิ้นเดือนอัตราเข้าพักจะเพิ่มขึ้นเป็น 25% ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ อัตราเข้าพักน่าจะมีค่าเฉลี่ยประมาณ 40% ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดว่าอัตราเข้าพักจะเป็น 50% ​เนื่องจากยังไม่แน่ใจสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะเกิดรอบ 2 หรือไม่ รวมถึงต้องดูสถานการณ์ในช่วงครึ่งปีหลัง และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐ

Triple Y Hotel Gold 1

นายวิทวัส กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาโรงแรมฯ ได้ปรับตัวและปรับรูปแบบการให้บริการหลายส่วน โดยยึดมั่นให้ความสำคัญการประคับประคอง ลูกค้า พนักงาน และพันธมิตรทางการค้า ให้ผ่านพ้นไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน ซึ่งยังคงเปิดทำการได้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่มีการลดหรือปิดส่วนใดของโรงแรมตลอดวิกฤตการณ์  รวมถึงยังจัดทำแคมเปญกระตุ้นตลาด อาทิ ช่วงเดือนมิถุนายน ขาย Voucher ห้องพักแบบ Deluxe ในราคาพิเศษ 999 บาทไม่รวมอาหารเช้า ซึ่งสามารถเข้าพักได้ถึง 31 ตุลาคม 2563

 

ขณะที่เดือนกรกฎาคม ที่ภาครัฐปลดล็อคเต็มที่มากขึ้น โรงแรมได้จัดโปรโมชั่นต่อเนื่อง  โดยจัดแคมเปญขาย Voucher ห้องพักแบบ Deluxe ในราคา 1,299 บาท ไม่รวมอาหารเช้า พร้อมกับโปรโมชั่นซื้อครบ 5 ใบ แถม 1 ใบฟรี และยังสามารถเข้าพักได้ถึง 31 ตุลาคม 2563

 

โดยแผนช่วงครึ่งปีหลัง โรงแรมยังวางแผนการทำตลาด ด้วยการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ  วิคเตอร์คลับ (Victor Club) ห้องประชุมของกลุ่มโกลเด้นแลนด์ และสามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ (Samyan Mitrtown Hall) ห้องประชุม และฮอลล์อเนกประสงค์ของสามย่านมิตรทาวน์ ในการทำตลาดร่วมกัน เช่น ผู้ที่มาจัดงานอีเวนต์หรืองานประชุมสัมมนา ให้เข้าพักในโรงแรม การร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในลักษณะเช่นเดียวกัน

Triple Y Hotel Gold

นอกจากนี้  ทางโรงแรมยังวางแผนเข้าทำตลาดกับกลุ่มเป้าหมายบริษัท และองค์กรที่ต้องการใช้พื้นที่จัดงานประชุม สัมมนา และงานอีเวนต์ต่าง ๆ ให้เข้ามาใช้พื้นที่ของโครงการสามย่านมิตรทาวน์และโรงแรมทริปเปิ้ลวาย รวมถึงกลุ่มผู้ป่วยชาวต่างชาติที่เข้ามารับการรักษาพยาบาลในประเทศไทย ซึ่งทางโรงแรมเริ่มเข้าไปติดต่อกับโรงพยาบาลใกล้เคียงบ้างแล้ว

 

นายวิทวัส กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันโรงแรมส่วนใหญ่ยังไม่ได้กลับมาเปิดให้บริการปกติ โดยเฉพาะโรงแรมระดับ 5 ดาว เนื่องจากโรงแรมต้องมีค่าบริหารจัดการจำนวนมาก ทำให้ยังต้องรอให้ตลาดกลับมาฟื้นตัว ส่วนแนวโน้มตลาดโรงแรมน่าจะกลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจนภายในปี 2565 เพราะเชื่อว่าปีหน้าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะยังไม่หายไปจากประเทศไทย หรือจนกว่าจะมีการค้นพบวัคซีน

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด