Kun Business Plan

วิลล่า คุณาลัย วางแผน  5 ปีโต 20% ลุยปั้นโปรเจ็กต์รอบกรุงเทพฯ ​

วิลล่า คุณาลัย  วางแผนธุรกิจ 5 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าโต 10-20% เดินหน้าหาที่ดินปั้นโปรเจ็กต์ใหม่ พร้อมขยายโซนการพัฒนา ในทิศเหนือและใต้ พร้อมอัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม กระตุ้นการซื้อ ปลายปี ดันยอดตามเป้า 750 ล้านบาท

 

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท​ วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ  KUN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางแผนรอบรับธุรกิจในอีก 5 ปีข้างหน้า  ตั้งแต่ปี 2564-2568  ด้วยกการวางกลยุทธ์ในการหาที่ดินเพิ่ม เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่โดยตั้งเป้าการเติบโตประมาณ 10-20% และยังคงมุ่งเน้นพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้แนวคิด “สุขใจอยู่บ้านชานเมือง” ในทุกทำเลให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ, ใต้, ตะวันออก, ตะวันตก) ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ที่บริษัทฯ วางไว้

Kun Home

โดยในขณะนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการวางแผน ศึกษาการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ ในโซนทิศเหนือ และโซนทิศใต้  จากปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการใน 2 โซนทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ คือในโซนพื้นที่บางบัวทอง และทิศตะวันออกของกรุงเทพฯ คือในโซนจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งทั้ง 2 โซน ดังกล่าวถือว่าประสบความสำเร็จและได้การตอบรับจากผู้บริโภค เป็นจำนวนมาก

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเน้นกลยุทธ์ทางการตลาด ภายใต้วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ด้วยแนวความคิดการอยู่อาศัยในรูปแบบใหม่ ที่เรียกว่า EVERYTHING AT HOME ทุกสิ่งเกิดขึ้นที่บ้าน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและรองรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเน้นการลงลึกในพฤติกรรมของคนในแต่ละพื้นที่นั้น ๆ เพื่อออกแบบโครงการและพัฒนาสินค้าให้ตรงใจ เพิ่มความหลากหลายของสินค้าสำหรับลูกค้าในกลุ่มที่แตกต่างไปจากเดิม

 

ในขณะเดียวกันก็ชูจุดเด่นเรื่องของ space ที่ให้ได้มากกว่า ทั้งในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง และพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่เหนือคู่แข่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คุณาลัยประสบความสำเร็จด้านยอดขายตลอดมา ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อว่าหากบริษัทพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร แนวราบได้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพฯ จะส่งผลให้บริษัทฯมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี 10-20 %

Kun Townhome

ในปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่รอการพัฒนาในโซนนนทบุรีและฉะเชิงเทรารวม 40 ไร่ จะเริ่มทยอยเปิดตัวเพิ่มในปี 2564 เป็นต้นไปเพื่อทดแทนสินค้าที่กำลังจะหมดลง โดยพื้นที่ดังกล่าวสามารถรองรับการพัฒนาโครงการได้ทั้งหมด 2 โครงการ จากปัจจุบันมีโครงการอยู่ 6 โครงการ ประกอบด้วยโครงการ คุณาลัย คอร์ทยาร์ด เฟส 2, โครงการ คุณาลัย จอย, โครงการ คุณาลัย บีกินส์ 2, โครงการ คุณาลัย พรีม และคุณาลัย จอย ออน 314 จ.ฉะเชิงเทรา คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งหมด 4,542 ล้านบาท

 

สำหรับกลยุทธ์ในช่วงไตรมาสของสุดท้ายของปี 2563 ว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ยังคงมีความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มที่มีกำลังซื้อที่อยู่อาศัยจริง (Real Demand) โดยส่วนใหญ่จะมองหาอสังหาฯ ที่มีระดับราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มนี้ถือว่ามีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้บริษัทฯยังคงให้ความสำคัญกับการทำโปรโมชั่นโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม เนื่องจากในช่วงไตรมาส 4 ของทุกปี ถือเป็นช่วงฤดูกาลขาย (ไฮซีซั่น) ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

 

ดังนั้น การทำโปรโมชั่นจะเป็นอีกปัจจัยในการประกอบการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ส่งผลให้บริษัทฯยังคงทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ (Online) เพื่อเป็นข้อมูลให้ลูกค้าตัดสินใจ รวมถึงช่องทางการบอกต่อของกลุ่มลูกค้าเก่า ซึ่งบริษัทฯเชื่อว่าการบอกต่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ดี และด้วยสินค้าในทุกโครงการของบริษัทฯที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของคุณภาพ จึงเชื่อว่าจะเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ลูกค้าตัดสินใจซื้อโครงการของบริษัท

 

ในช่วงไตรมาส 4/2563 บริษัทฯยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างยอดขาย ขณะเดียวกันยังคงเน้นการสร้างสินค้าเพื่อส่งมอบตามแผน สร้างการรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ รวมถึงให้ความสำคัญกับการควบคุมค่าใช้จ่ายให้ดีที่สุด เพื่อจะช่วยสร้างกำไรให้สูงสุดในช่วงสถานการณ์ปัจจุบัน หลังจากที่ทำยอดขายและยอดโอนกรรมสิทธิ์เป็นไปตามเป้าแล้ว

Villa Kunalai Ipo 3

สำหรับการโอนกรรมสิทธิ์ ในช่วงโค้งสุดท้าย บริษัทฯเชื่อว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่บริษัทฯวางไว้ หลังจากในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา (มกราคม-กันยายน2563) ยอดโอนกรรมสิทธิ์เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการสรุปงบไตรมาส 3/2563 และจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อแจ้งให้กับนักลงทุนได้ทราบเร็วๆ นี้

 

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือรวมมูลค่าประมาณ 485 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบในช่วงไตรมาส 4/2563 ให้มากที่สุด ส่วนที่เหลือจะทยอยส่งมอบในปีถัดไป ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์ไว้ที่ 750 ล้านบาท จากการส่งมอบบ้านอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งยืนยันรักษายอดขาย (Presale) ในช่วงไตรมาสสุดท้ายให้ดีที่สุด แม้สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันจะมีการชะลอตัว และยังมีปัจจัยกดดันภายนอกอื่น ๆ

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด