Ryl Feature 1200x628

อนันดาฯ ขน 3 แบรนด์ใหม่ บ้าน-คอนโด รุกตลาด Q4 สร้างยอด 6,000 ล้าน

อนันดาฯ

อนันดาฯ รุกตลาดอสังหาฯ ไตรมาส 4 ลุยเปิดตัว 6 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 21,627 ล้าน พร้อมเปิดตัว 3 แบรนด์ใหม่ บ้าน-คอนโด  มั่นใจสร้างยอดขายกว่า 6,000 ลบ.

 

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในทิศทางของการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง การขยายตัวของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยมีอัตราการขยายตัวและกลับมาฟื้นตัวได้ดี ผู้ประกอบการยังคงมั่นใจในแผนการลงทุนเดินหน้าเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางบนที่มีความอ่อนไหวต่อปัจจัยทางเศรษฐกิจไม่มากนัก บวกกับภาครัฐมีมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง หรือมาตรการผ่อนคลายเกณฑ์การกำกับการดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย (Loan – to – Value : LTV) ที่จะสิ้นสุดในปีนี้ จะเป็นอีกปัจจัยหนุนการฟื้นตัวของตลาดอสังหาฯ ในครึ่งปีหลังได้เป็นอย่างดี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าขณะนี้ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

Ananda Ideo Lamsali

สำหรับ อนันดาฯ จึงเตรียมดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “ ANANDA BIG MOVE” เพื่อให้สอดคล้องกับตลาดที่กำลังฟื้นตัว โดยที่ผ่านมา อนันดาฯ มุ่งเน้นตอบโจทย์ลูกค้าในเรื่องศักยภาพทำเลเป็นเรื่องหลัก แต่ปัจจุบันอาจจะไม่เพียงพอกับความต้องการของคนเมืองในยุคนี้ ที่ต้องการชีวิตเมืองที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทำเล (Location) การบริการ (Service) และสังคม (Community)

 

ดังนั้น อนันดาฯ จึงเร่งมอบประสบการณ์ที่ดีในชีวิตให้กับลูกค้า โดยการพัฒนาคอนโดมิเนียมผสมผสานการบริการต่างๆ ที่มีมาตรฐานระดับ World class ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือกับ ดุสิตธานี พัฒนา BRANDED RESIDENCE ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของอนันดาฯ  การจับมือกับ SCRATCH FIRST (FROM THE CREATORS OF WONDERFRUIT) ในการร่วมกันพัฒนาแบรนด์ CULTURE ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ ของที่อยู่อาศัยแนวคิดใหม่ ให้ความสำคัญในเรื่องการอยู่อาศัยร่วมกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน ทั้งทำเลทองหล่อ และจุฬา รวมถึงความร่วมมือกับ Ascott ที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการการอยู่อาศัยให้สะดวกสบายมากขึ้นในโครงการ Culture

 

ด้านนายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า  สถานการณ์ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เห็นได้จากการฟื้นตัวทั้งยอดขาย ยอดโอน และยอดเปิดตัวโครงการใหม่ ขณะที่อนันดาฯ มีการฟื้นตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้นเช่นกัน ทั้งยอดขาย ยอดโอน และความสามารถในการทำกำไร โดยทำยอดขายในไตรมาส 3 สูงถึง 4,062 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะโตต่อเนื่องในไตรมาส 4 อีกกว่า 5,000 – 6,000 ล้านบาท ทำให้ปีนี้สามารถทำตามเป้าหมายยอดขายได้ที่ 15,680 ล้านบาท

Ananda Culture Chula

ขณะที่ไตรมาส 3 มียอดโอน 4,423 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาส 2 ถึง 27% และยังมีแผนการโอนต่อเนื่องในไตรมาส 4 จึงคาดว่าจะสามารถทำยอดโอนได้ตามเป้าหมายที่ปีนี้วางไว้มูลค่า 13,033 ล้านบาท  ส่วนการทำกำไร มีอัตราส่วนกำไรขั้นต้น (%Gross Profit) ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 3 ไตรมาสติดต่อกัน

 

นอกจากนี้ จากช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีการปรับตัว ด้วยการขยายสู่เซกเมนต์ลักชัวรี่ (Luxury Segment) ทำให้สามารถทำยอดขายเฉพาะ 9 เดือนแรกของปีนี้สูงกว่า 386% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา รวมถึงโครงการแนวราบยังคงเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยมียอดขายเฉพาะแนวราบใน 9 เดือนแรกกว่า 3,289 ล้านบาท เติบโตถึง 64% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา และเป็นยอดขายสูงที่สุดของอนันดาฯ ที่เคยทำมา ทำให้สัดส่วนยอดขายของแนวราบจากเดิม 11% เพิ่มขึ้นเป็น 31%

 

สำหรับไตรมาส 4 นี้ อนันดาฯ ได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ 3 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์โคโค่ (COCO) แบรนด์คัลเจอร์ (CULTURE) และแบรนด์อันดา (ANDA) รวมถึงมีการเปิดตัวโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่ากว่า 21,627 ล้านบาท ได้แก่ 1. โครงการ โคโค่ พาร์ค (COCO PARC) 2. โครงการ คัลเจอร์ ทองหล่อ (CULTURE THONGLOR) 3.โครงการ คัลเจอร์ จุฬา (CULTURE CHULA) 4.โครงการไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลี สเตชั่น (IDEO RAMKHAMHAENG LAMSALI STATION) 5. โครงการ อันดา ราชพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ (ANDA RATCHAPHRUEK-CHAENGWATTHANA) และ 6. โครงการ อาร์เทล อโศก – พระราม 9 (ARTALE ASOKE – RAMA 9)

Ananda Coco

ขณะที่นายพงศ์อนันต์ สุขเกษม ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมจัดงานใหญ่ในรอบ 5 ปี ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ คืองาน “ANANDA URBAN PULSE 2022” ภายใต้แนวคิด “THE NEW CULTURE IS HERE” ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม 2565 ที่บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งรวบรวมโครงการคอนโดมิฯ  บ้านเดี่ยวและ ทาวน์โฮม ทั้งโครงการใหม่ 6 โครงการ และโครงการพร้อมเข้าอยู่ทั่วกรุงเทพฯ  ซึ่งมีข้อเสนอพิเศษสุดและโปรโมชั่นมากมาย อาทิ ราคาพิเศษสุดแห่งปี* ส่วนลดพิเศษ* อยู่ฟรีสูงสุด 24 เดือน* และแพ็คเกจพร้อมอยู่ 24 รายการ* เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีห้องตัวอย่าง HYBRID ให้ลูกค้าเข้าชม​ พร้อมด้วยกิจกรรมเพื่อคนเมืองภายในงานมากมาย อาทิ กิจกรรม Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ในวันที่ 27 ต.ค. พบศิลปินพิเศษ และกิจกรรม Urban Talk พูดคุยกับแขกรับเชิญพิเศษเรื่องราวการใช้ชีวิตของคนเมือง และกิจกรรม Urban Concert มินิคอนเสิร์ตในช่วงเย็นของทุกวัน และพลาดไม่ได้ เพียงลงทะเบียนเข้าร่วมงาน รับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น GIFT CARD มูลค่า 5,000 บาท หรือ รางวัลใหญ่ ที่พัก 1 คืน พร้อมบัตรคอนเสิร์ตงาน TOSCANA LA FESTA

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนันดา เตรียม take off รับเปิดเมือง กับ 6 เรื่องสร้างความมั่นใจโตก้าวกระโดด

อนันดา #LiveLifeUnique บ้านแนวราบที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ยูนีคของคนยุคใหม่ พร้อมข้อเสนอที่ดีที่สุดในรอบปี อยู่ฟรีสูงสุด 3 ปี*

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด