Ap Homemade Story

เอพี ไทยแลนด์ กวาดยอดขายบ้านเดี่ยว 5 เดือน 7,800 ล้าน พร้อมเปิดแคมเปญ รับเทรนด์ “HOMEBODY”

เอพี กวาดยอดขายบ้านเดี่ยว 5 เดือนแรกกว่า 7,800 ล้าน รักษาความเป็นผู้นำตลาด พร้อมจับเทรนด์ใหม่ “HOMEBODY” ผู้คนใช้ชีวิตติดบ้านมากขึ้น เปิดตัว​แคมเปญใหญ่ “HOMEMADE STORY 2 – เทรนด์ติดบ้าน” พร้อมดึง “เสือร้องไห้” สร้างแรงบันดาลใจผ่าน 6 ซีรีย์

 

นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ทุกคนก็ต้องใช้ชีวิตอยู่ภายในบ้านมากขึ้น เพื่อลดปัญหาการการได้รับเชื้อโรค หรือการแพร่ระบาดของเชื้อโรค กิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือการเรียน ต้องอาศัยพื้นที่ภายในบ้านเป็นหลัก ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในกลุ่มบ้านแนวราบที่ผ่านมา มียอดขายเติบโตสวนกระแสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

 

หนึ่งในผู้ประกอบการอสังหาฯ ที่สามารถขายที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว ทาวโฮม หรือบ้านแฝดได้ดี มียอดขายเป็นผู้นำตลาดในหลายเซ็กเมนต์  ก็คงต้องเป็นบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ซึ่งสร้างผลงานในปี 2563 ที่ผ่านมาได้ดีกว่าในอดีตที่ผ่าน ๆ มาด้วยซ้ำ

Ap Homemade Story 2 1

เฉพาะปีนี้เอง แม้ว่าจะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่อเนื่องระลอก 3 แต่ยอดขายของเอพี ก็ไม่ได้แผ่วลงแม้แต่น้อย ยอดขายบ้านเดี่ยว 5 เดือนแรกก็กวาดไปแล้วกว่า 7,800 ล้านบาท มียอดลูกค้าเข้าเยี่ยมชมโครงการต่าง ๆ ของเอพีเฉลี่ยเดือนละกว่า 1,500 ครอบครัว แสดงให้เห็นถึงความต้องการบ้านเดี่ยว ไม่ได้ลดน้อยลงเลย และในมุมกลับกันอาจจะมีความต้องการที่มากขึ้นด้วย เพราะผู้คนจำนวนมากเริ่มคุ้นชินกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในบ้านมากขึ้นแล้วด้วย

 

เทรนด์หนึ่งที่เอพีมองเห็นจากข้อมูลอินไซต์ทางการตลาด พบว่า ผู้คนจำนวนมากเริ่มมีเทรนด์การใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า HOMEBODY หรือ เทรนด์ติดบ้าน  ที่สมาชิกในครอบครัวคุ้นชินกับการทำทุกกิจกรรมในบ้าน ที่ไม่ใช่เพียงการติดตั้งอุปกรณ์  แบ่งโต๊ะทำงาน หรือแบ่งโต๊ะเรียนออนไลน์ที่บ้าน แต่คือการความสำคัญกับการแยกพื้นที่ส่วนตัวและส่วนรวมออกจากกันอย่างชัดเจน ห้องที่เป็นสัดส่วน หน้าต่างที่เปิดรับแสงธรรมชาติ หรือระเบียงที่เป็นมุมพักผ่อน  ปลูกต้นไม้ เป็นโลกส่วนตัวที่ตอบโจทย์กิจกรรมของสมาชิกในบ้านได้จริง

Ap Homemade Story 2

นางพิมพรรณ ปรีชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารแบรนด์และพัฒนาสินค้าบ้านเดี่ยว บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า เทรนด์ติดบ้านที่เกิดขึ้น​ ส่งผลให้ดีมานด์บ้านเดี่ยวของเอพียังมีอย่างต่อเนื่อง ​สะท้อนจากยอดลูกค้าเยี่ยมชมโครงการและยอดขายบ้านเดี่ยวช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมา ​

 

โดยคำตอบแรกที่ลูกค้าตัดสินใจซื้อ นอกจากความเชื่อมั่นในแบรนด์บ้านเดี่ยวเครือเอพีแล้ว คือ เรื่องการออกแบบฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัว พื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าและแพ็กเกจราคาที่คุ้มค่าจับต้องได้จริงเหนือคู่แข่ง

 

ล่าสุด เอพีได้เปิดตัว​ แบรนด์แคมเปญใหญ่อีกครั้ง “HOMEMADE STORY 2 – เทรนด์ติดบ้าน” เพื่อต่อยอดความสำเร็จและย้ำอัตลักษณ์แบรนด์บ้านเดี่ยวเครือเอพี  โดยนำ 2 กลยุทธ์หลัก ที่เป็นจุดต่างสร้างความสำเร็จของบ้านเดี่ยวเครือเอพี มาใช้เป็นแกนในการสื่อสารผ่านแคมเปญ​ ได้แก่

1.โมเดลบ้านที่ดีที่สุด

การพัฒนาบ้านด้วกยแนวคิดจากอินไซต์จริง เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้อาศัย อาทิ แปลนบ้านหน้ากว้าง ที่สามารถเพิ่มมุม Work from Home หรือ เรียนออนไลน์พร้อมรับแสงธรรมชาติ การออกแบบห้องนอนพร้อมระเบียงที่กว้าง เพิ่มมุมพักผ่อนปลูกต้นไม้ใหญ่ได้จริง หรือพื้นที่สวนข้างบ้านขนาดพอดีสำหรับทำสวน พร้อมบ้านหลังเล็กสำหรับสัตว์เลี้ยงของครอบครัว เป็นต้น

Ap Homemade Story 2 2

2.นวัตกรรมบ้านที่เข้าใจชีวิต

การผสานเทคโนโลยีเข้ากับการออกแบบพื้นที่ส่วนตัว และพื้นที่ส่วนรวมภายในบ้านหนึ่งหลัง ที่มีรายละเอียดการออกแบบที่ตอบโจทย์ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย ตลอดจนฟังก์ชันส่วนกลาง พื้นที่สีเขียวในโครงการ และสังคมที่ดีในภาพใหญ่ของคอมมูนิตี้บ้านเดี่ยวเอพีให้เกิดขึ้นไปในขณะเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือบ้านเดี่ยวเอพี ทั้งแบรนด์ CENTRO, THE CITY, THE PALAZZO และ BAAN KLANG KRUNG รวม 40 โครงการทั่วกรุงเทพฯ มูลค่าโครงการรวม 53,760 ล้านบาท ได้พัฒนาภายใต้แนวคิดดังกล่าว

 

นอกจากนี้  ภายใต้แคมเปญ “Homemade Story 2 – เทรนด์ติดบ้าน” เอพีได้ร่วมงานกับ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง “เสือร้องไห้” และ 6 แขกรับเชิญแถวหน้าของวงการที่จะมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวมิติใหม่ ในวันที่ชีวิตติดบ้านปีที่ 2  พร้อมอัพเดตกิจกรรม ไอเดียล้ำๆ กับการปรับสเปซฟังก์ชันในบ้านเดี่ยวเอพี โดยสามารถรับชมเรื่องราวความสนุกพร้อมแรงบันดาลใจการใช้ชีวิตในสเปซบ้านที่เป็นมากกว่าบ้าน ผ่านซีรีย์ 6 ตอนพิเศษ ผ่านช่องทางหลัก FACEBOOK และ YOUTUBE APThai ประเดิมตอนแรกวันพุธที่ 16 มิถุนายน – 31 สิงหาคมนี้

HOMEBODY หรือ เทรนด์ติดบ้าน  เป็นความท้าทายและโอกาสใหม่ของแบรนด์ ในการทำการบ้านให้ลึกมากยิ่งขึ้น เพื่อเจาะเข้าไปในกลุ่มลูกค้าใหม่ของบ้านเดี่ยวเอพี ทั้งกลุ่มลูกค้าคอนโด หรือคนรุ่นใหม่ที่อาศัยในทาวน์โฮมหรือบ้านหลังเดิมของครอบครัว และต้องการขยับขยายเป็นเจ้าของบ้านของตัวเอง  

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด