Ascott Lyf Sukhumvit 1

แอสคอทท์เปิดตัวโรงแรมแบรนด์ใหม่ “ไลฟ์ สุขุมวิท 8” จับตลาดนักเที่ยวมิลเลนเนียล

แอสคอทท์เปิดตัว “ไลฟ์ สุขุมวิท 8” แบรนด์ใหม่แห่งแรกในประเทศไทย จับตลาดนักเที่ยวมิลเลนเนียล ชู 3 ฟังก์ชั่นหลักห้องพัก “ห้องน้ำ-ห้องนอน-อินเตอร์เน็ต” รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ไม่ดูทีวี พร้อมเปิดพื้นที่ใช้วิตพบปะเพื่อนใหม่ ทั้ง Co-Living Space – Co kitchen

 

นายไบรอัน ตัน ผู้จัดการทั่วไป แอสคอมท์ อินเตอร์เนชั่นแนล แมนเนจเม้นท์ ประจำประเทศไทยและลาว เปิดเผยว่า หลังจากกลุ่มแอสคอทท์ได้เปิดตัวโรงแรมไลฟ์ ฟูนาน สิงคโปร์  เป็นแห่งแรกของโลก เมื่อเดือนกันยายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นโรงแรมแบรนด์ใหม่ของกลุ่มแอสคอทท์ ล่าสุด ได้เข้ามาเปิดตัวโรงแรมไลฟ์ สุขุมวิท 8 แบงคอก (lyf Sukhumvit 8 Bangkok) เป็นแห่งที่ 2  และถือเป็นแห่งแรกในประเทศไทย เนื่องจากต้องกางการจับตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการหาประสบการณ์ใหม่จากการเดินทางท่องเที่ยว

Ascott Lyf Sukhumvit 4

โดยโรงแรมภายใต้แบรนด์ไลฟ์ มุ่งเน้นจับตลาดนักท่องเที่ยว ที่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียล ซึ่งจากการสำรวจตลาด พบว่าเป็นกลุ่มคนที่ต้องการหาประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการท่องเที่ยว ชอบพบปะผู้คน และการเดินทางใช้ชีวิตร่วมกัน ซึ่งการพัฒนาโรงแรมภายใต้แบรนด์ไลฟ์ จากการสำรวจความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว พบว่า มี 3 สิ่งสำคัญที่ต้องการ คือ 1. ห้องพักสะอาด ทันสมัย มีที่นอนที่สบาย 2.มีห้องน้ำสะอาดและสะดวกสบาย และ 3. มีอินเตอร์เน็ตไว้คอยบริการ ​

นักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียล ไม่ต้องการห้องพักที่มีทีวีอีกต่อไป เพราะเป็นกลุ่มที่ใช้มือถือ หรือแท็บเล็ต ที่สามารรถท่องโลกได้ด้วยมือถือขอขงตนเอง

นอกจากนี้ โรงแรมยังพัฒนาภายใต้แนวคิด “พักตรงนี้ เล่นตรงนี้ และทานตรงนี้” ด้วยการพัฒนาให้มีการใช้พื้นที่ร่วมกัน บริเวณล็อบบี้พัฒนาให้เป็นพื้นที่ลิฟวิ่งรูม  เพื่อสร้างพื้นที่ให้คนมาทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งโรงแรมจะไม่มีห้องอาหาร แต่จะมีโคคิทเช่นสำหรับการประกอบอาหาร หรือการร่วมกับร้านอาหารรอบโรงแรม  เพื่อให้ส่วนลดกับแขกที่มาพักในโรงแรม เนื่องจากทางโรงแรมต้องการสนับสนุนธุรกิจในชุมชน

Ascott Lyf Sukhumvit 3

นายไบรอัน กล่าวว่า แนวทางการทำตลาดของโรงแรมไลฟ์ จะมุ่งเน้นการทำตลาดผ่านสื่อดิจิทัล เนื่องจากเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ กลุ่มสตาร์ทอัพ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตร ในการจัดอีเวนต์ทุกสัปดาห์ทั้งออฟไลฟ์ และออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างแบรนด์ นอกจากนี้ ยังจัดแคมเปญส่งเสริมการตลาดด้วยห้องพักราคาพิเศษ การปรับห้องพักให้เป็นพื้นที่สำหรับการทำงาน หรือ co-working space และการร่วมมือกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน

ในปีแรกคาดว่าทางโรงแรมน่าจะมีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 50% โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้าย ที่คาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะปรับตัวดีขึ้น และมาตรการ Travel Bubble มีความชัดเจนมากขึ้น และมีการเปิดบริการของสายการบินต่างๆ

สำหรับโรงแรมไลฟ์ สุขุวิท 8 แบงคอก เป็น 1 ใน 5 ของอสังหาริมทรัพย์ที่แอสคอทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด มีความร่วมมือกับ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท มิตซุย ฟูโดะซัน เอเชีย (ไทยแลนด์) จำกัด นอกจากนี้แล้ว แอสคอทท์ ยังเตรียมเปิดเซอร์วิสเรสซิเด้นซ์แห่งใหม่ คือ ซัมเมอร์เซ็ทเมอร์เรท รามา 9 (Sommerset Rama 9 Bangkok) ที่กำหนดเปิดตัวในปีนี้ และแอสคอทท์ แอมบาสซี่ สาธร บางกอก (Ascott Embassy Sathorn Bangkok) และแอสคอสคอทท์ สุขุมวิท ทองหล่อ บางกอก (Ascott Sukhumvit Thaonglor Bangkok) ในปีหน้า รวมถึง ซัมเมอร์เซ็ทบลูโค้สท์ พัทยา (Somerset Blue Coast Pattaya) ในปี 2565

 

นายไบรอัน กล่าวอีกว่า แผนในอนาคตจะขยายโรงแรมภายใต้แบรนด์ไลฟ์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล หรือหัวเมืองท่องเที่ยวในต่างจังหวัด ซึ่งขึ้นอยู่กับความพร้อมและโอกาสในการขยายตลาด โดยยังคงเน้นทำเลที่ตั้งในแหล่งชุมชน และการเดินทางที่สะดวก

Ascott Lyf Sukhumvit 2

ทั้งนี้ แอสคอทท์วางแผนเพิ่มโรงแรมภายใต้แบรนด์ไลฟ์ อีก 12 แห่ง รวม 2,700 ยูนิต ภายในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ในอีก 6 แห่งใหม่ ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย, ปังกิ่ง, หางโจว, ซีอาน และเซี่ยงไฮ้ ในประเทศจีน และมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งแอสคอทท์ ลิมิเต็ด มีโรงแรมต่างๆ กระจายอยู่ 170 เมืองใน 30 ประเทศทั่วโลก มีจำนวนห้องพักกว่า 69,000 ห้อง และในอนาคตจะเพิ่มห้องพักอีก 45,000  ห้องด้วย

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด