Lo Feature 150321

แอสเซทไวส์ ดึงมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปั้นแบรนด์คอนโด

“แอสเซทไวส์” ชู 4 กลยุทธ์ลุยตลาดอสังหาฯ ปั้น 6 โปรเจ็กต์ใหม่ 10,850 ล้าน พร้อมบุกทำเลใหม่ทั้งบางนาและพื้นที่ EEC ขณะที่ตุนแบ็กล็อกรอโอนปีนี้กว่า กว่า 5,000 ล้าน ล่าสุดดึงมิสไทยแลนด์ยูนิเวอร์ส  2020  “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” พรีเซ็นเตอร์โฆษณาชุดใหม่

 

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท   แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2564 ว่า ได้วางแผนเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 6 โครงการ รวมมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 10,850 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียม​ 5 โครงการ ได้แก่ โครงการ เคฟ ศาลายา (Kave Salaya), โมดิซ ไรห์ม คลาวด์ (Modiz Rhyme Cloud), แอทโมซ บางนา (Atmoz Bangna) ซึ่งถือเป็นการขยายทำเลใหม่ในการพัฒนาโครงการ , เคฟ เอวา (Kave Ava), โมดิซ ศรีราชา (Modiz Sriracha) นับเป็นครั้งแรกในการพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ EEC และโครงการแนวราบ 1 โครงการคือ บ้านภูริปุรี โฮมออฟฟิศ ลาดพร้าว 41 (Baan Puripuri Homeoffice Ladprao 41 )

Asset Wise New Project

สำหรับในปี 2564 บริษัทจะมีโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ 5 โครงการ มูลค่ารวม 6,694 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการ เคฟทาวน์ ชิฟท์ (Kave Town Shift), บ้านภูริปุรี คอร์ทยาร์ด พัฒนาการ (Baan Puripuri Courtyard – Pattanakarn), เคฟทียู (Kave TU), บ้านภูริปุรี โฮมออฟฟิศ ลาดพร้าว 41 (Baan Puripuri Homeoffice Ladprao 41) และโมดิซ สุขุมวิท 50 (Modiz Sukhumvit 50) โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้ 7,848 ล้านบาท รับรู้รายได้ในปีนี้ 5,302  ล้านบาท ส่วนที่เหลือรับรู้รายได้ถึงปี 2556

 

ทั้งนี้ ในปี 2564 บริษัทยังคงมุ่งพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์และรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการดำเนินการตามกลยุทธ์สำคัญ ภายใต้แนวคิด “The NEXT Paradigm” ที่ตอบรับการเปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิต หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยแนวคิดสำคัญของแอสเซทไวส์ ในการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนใน Next Paradigm ประกอบด้วย 4 กลยุทธ์หลักสำคัญ ได้แก่

1.Facilities for New Lifestyle

การให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อรองรับกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนนยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ​ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาพื้นที่ส่วนกลาง ในรูปแบบที่แตกต่างกันไปในแต่ละโครงการ และมีจำนวนมากกว่าโครงการอื่น ​

2.Health Concern

ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของแอสเซทไวส์ ที่ให้ความสําคัญกับสุขภาพลูกบ้าน จึงได้พัฒนา “Health Station” ภายใต้แนวคิด “Health Solution”  เพื่อดูแลสุขภาพของลูกบ้าน ซึ่ง Health Station มีอุปกรณ์ในการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ได้แก่ Tytocare ซึ่งเป็นอุปกรณ์ออนไลน์ที่แพทย์ใช้ตรวจทราบอาการของผู้ป่วยผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างเรียลไทม์ รวมถึง เครื่อง BMI (เครื่องตรวจวัดค่าดัชนีมวลกาย)​เครื่อง AED (เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ) และเครื่องวัดความดันชนิดสอดแขน  ปัจจุบัน Health Station  เริ่มนําร่องในโครงการแอทโมซ แจ้งวัฒนะ, แอทโมซ รัชดา – ห้วยขวาง, เคฟทาวน์ สเปซ  และเคฟทาวน์ ชิฟท์

3.Innovation for Living

แอสเซทไวส์ ได้นำเอานวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยมาไว้ในโครงการ ไม่ว่าจะเป็น Bluetooth Sound System เพื่อการฟังเพลงในห้องพัก, พื้นที่สำหรับกิจกรรม e-sports ไปจนถึงการใช้ออนไลน์แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ

4.Strengthen Sustainability  

แอสเซทไวส์ได้จัดทำโครงการหลายอย่างเพื่อสร้างความยั่งยืนทั้งด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม  โดยจัดอบรมการคัดแยกขยะ และการจัดการขยะอันตรายให้แก่นิติบุคคล พนักงาน ลูกบ้าน จัดทำพื้นที่วางถังขยะ และทำเครื่องหมายการคัดแยกทิ้งขยะไว้อย่างชัดเจน

Asset Wise Md

ล่าสุด แอสเซทไวส์ยังได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาคอนโด 3 เรื่อง ภายใต้ 3 แบรนด์ ได้แก่  โมดิซ, แอทโมซ และ​เคฟ เพื่อ​สื่อให้เห็นถึงเอกลักษณ์และแนวคิดของแต่ละแบรนด์ ที่จับกลุ่มตลาดแตกต่างกัน ซึ่งได้ดึงมิสยูนิเวอร์ส ไทยแลนด์ 2020  “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” พรีเซ็นเตอร์โฆษณาชุดใหม่ของโครงการคอนโดแบรนด์แอทโมซ เป็นแบรนด์คอนโด​สไตล์ รีสอร์ท ภายใต้แนวคิด “Urban Refresh”  มีการออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง สวนและสระขนาดใหญ่ สิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย เพื่อรองรับกลุ่มคนทำงาน ส่วน​แบรนด์เคฟ​ แบรนด์คอนโดใกล้สถานศึกษา (Campus Condo) นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์โฆษณาอีก 2 ชุด

 

นายกรมเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนผลการดำเนินงานใน​ปี 2563 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้  4,205 ล้านบาท เติบโตจากปี 2562 ถึง 60% และด้วยการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้น 44.2%  ทำผลกำไรสุทธิได้ถึง 871 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ 20.6%  ขณะที่สิ้นปี 2563 บริษัทได้พัฒนาโครงการไปแล้วถึง 33 โครงการ มีมูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้นกว่า 30,400 ล้านบาท

Asset Wise Miss Universe

โดยในปี 2563 แอสเซทไวส์เปิดตัวโครงการ 3 โครงการ คือ โมดิซ ไรห์ม รามคำแหง  (Modiz Rhyme Ramkhamhaeng), โมดิซ ลอนช์ (Modiz Launch) และบ้านภูริปุรี คอร์ทยาร์ด พัฒนาการ (Baan Puripuri Courtyard – Pattanakarn) รวมมูลค่าโครงการ 3,637 ล้านบาท และสามารถทำยอดขายจากโครงการใหม่ที่เปิดในปีนี้ได้ถึง 2,407 ล้านบาท

ปี 2563 ถือเป็นปีที่อสังหาริมทรัพย์เผชิญความท้าทายอย่างมาก แต่สำหรับแอสเซทไวส์นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญในการพัฒนาและเติบโต  

ในปี 2563 บริษัทมีโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ 4 โครงการ​ คือ บ้านภูริปุรี ทาวน์โฮม ลาดพร้าว 41 (Baan Puripuri Townhome Ladprao 41), แอทโมซ แจ้งวัฒนะ (Atmoz Chaengwattana), แอทโมซ รัชดา – ห้วยขวาง (Atmoz Ratchada – Huaikwang) และเคฟทาวน์ สเปซ (Kave Town Space)

 

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด