Awc 1

AWC ลงทุน 3,436 ล. ปั้น “ล้ง 1919” เป็นแลนด์มาร์คศูนย์สุขภาพริมน้ำเจ้าพระยา

AWC ลงทุน 3,436 ล้าน ปั้น “ล้ง 1919” เป็น The Integrated Wellness Destination” แลนด์มาร์คศูนย์สุขภาพริมน้ำเจ้าพระยา ดึง The Ritz Carlton Hotel Company บริหารโรงแรม และเรสซิเดนซ์ หลังเช่าที่ดินจาก “หวั่งหลี” 64 ปี ดึงนักท่องเที่ยวไฮเอนด์จากทั่วโลกสู่จุดหมายปลายทาง สำหรับคนรักสุขภาพ

 

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์  คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 บริษัท เอดับบลิวซี บาย ริเวอร์ฟรอนท์ จำกัด (บริษัทย่อยที่ AWC ถือหุ้นทางตรงและทางอ้อม 100%) ได้ลงนามในสัญญาเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง กับ บริษัท หวั่งหลี จำกัด เพื่อเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเชียงใหม่ เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของ  “ล้ง 1919” ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตรงข้ามกับตลาดน้อย โดยมีเนื้อที่เช่ารวมประมาณ  8 ไร่กว่า  เป็นระยะเวลาประมาณ 64 ปีเศษ คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน รวมประมาณ 3,436 ล้านบาท ซึ่งประกอบไปด้วย ค่าเช่ารวม 1,269.2 ล้านบาท และเงินลงทุนในการพัฒนาโครงการประมาณ 2,166.8 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการคุณภาพที่มีมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย สร้างปรากฎการณ์  “The Integrated Wellness Destination” ริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้เป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของคนรักสุขภาพดึงดูดนักท่องเที่ยวด้านสุขภาพจำนวนมากจากทั่วโลก

Awx Lhong3

“การลงนามในสัญญาเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างกับ บริษัท หวั่งหลี จำกัด ในครั้งนี้ แสดงถึงความร่วมมือของ AWC และเครือข่ายพันธมิตรในการยกระดับมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งทางตระกูลหวั่งหลี ผู้เป็นเจ้าของที่ดินให้ความไว้วางใจในการร่วมสร้างคุณค่าในระยะยาวร่วมกับ AWC พัฒนาสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เพื่อสร้างคุณค่าให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวด้านสุขภาพระดับโลก ซึ่งจะเชื่อมโยงกับโครงการอื่นๆ ของ AWC ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาสอดคล้องกับแนวคิด “The River Journey” ประสบการณ์ท่องเที่ยวริมน้ำที่สำคัญของประเทศไทย”  

 

นายวุฒิชัย หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท หวั่งหลี จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นการพัฒนาพร็อพเพอร์ตี้แลนด์มาร์คประจำตระกูลที่เป็นศูนย์รวมความภาคภูมิใจของครอบครัว เรามีความมั่นใจ ในพันธมิตรที่มีความสัมพันธ์กันมาอย่างแน่นแฟ้นอย่าง AWC ว่าจะมาร่วมพัฒนาให้ที่ดินผืนนี้มีคุณค่าอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป โดยมี The Ritz-Carlton พันธมิตรระดับโลกมาร่วมพัฒนาให้เป็น world-class destination เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมในฐานะพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจเพื่อการสร้างโครงการที่มีคุณภาพระดับสากลในครั้งนี้

Awc Long1

ทั้งนี้ บริษัท หวั่งหลี จำกัด ผู้ให้เช่าตกลงส่งมอบการครอบครองพื้นที่เช่าภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 และจดทะเบียนการเช่า 30 ปี  (เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม  2569 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม  2598) พร้อมกับคำมั่นของผู้ให้เช่าว่าจะให้เช่าต่ออีก 30 ปี (เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม  2599 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม   2628) โดยผู้ให้เช่าตกลงไม่คิดค่าเช่าสำหรับช่วงระยะเวลาพัฒนาโครงการซึ่งนับตั้งแต่วันที่ผู้ให้เช่าส่งมอบการครอบครองพื้นที่เช่าจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม  2568

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด