Risland 2020 1

ริสแลนด์ ยังไปต่อด้วยกลยุทธ์ “Think Global, Act Local” ปั้นโปรเจ็กต์ปีละหมื่นล้านสู้โควิด-19

ริสแลนด์ เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง สวนกระแสโควิด-19 และตลาดคอนโดชะลอตัว มั่นใจศักยภาพตลาดไทย พร้อมลงทุนระยาว สานต่อกลยุทธ์บริษัทแม่  “Think Global, Act Local” ปั้นโปรเจ็กต์ปีละหมื่นล้าน ล่าสุด เปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่ 4,900 ล้าน

 

“ริสแลนด์” บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สัญชาติฮ่องกง  ที่เริ่มเข้ามาพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในประเทศไทยได้เพียงระยะเวลาเพียง 3 ปีกว่า ตั้งแต่ปี 2560 ชื่อนี้จึงอาจจะยังถือว่าใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าคนไทย แต่หากเป็นกลุ่มลูกค้าต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ชื่อเสียงของ “ริสแลนด์” ก็เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะพัฒนาโครงการอสังหาฯ ใน 7 ประเทศทั่วโลก ทั้งสหรัฐอเมริกา อินเดีย อินโดนีเซีย อังกฤษ นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย และไทย มีมูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 550,000 ล้านบาท

Risland Global

แม้ว่า ริสแลนด์ จะถือว่าเป็นน้องใหม่ในตลาดอสังหาฯ เมืองไทย แต่มีความพร้อมและความมั่นใจในการเข้ามาลุยตลาด ทั้งความพร้อมของการเป็นกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่สัญชาติจีน และความมั่นใจในศักยภาพตลาดอสังหาฯ เมืองไทย ที่ถือว่ามีอัตราการเติบโตที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะเจอปัจจัยเสี่ยงหลายด้าน รวมถึงภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบทั้งกลุ่มลูกค้าภายในประเทศ และกลุ่มลูกค้าต่างชาติ  แต่ด้วยนโยบายการลงทุนที่เน้นการลงทุนระยะยาว และการวางเป้าหมายธุรกิจที่ชัดเจน ทำให้แม้ว่าจะมีปัจจัยเสี่ยงและอุปสรรคเกิดขึ้น ทางกลุ่มริสแลนด์จึงยังคงวางเป้าหมายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ตามแผนและกลยุทธ์ “Think Global ,Act Local”

 

นางสาวมณีกานต์ อิสรีย์โกศล ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด และสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ประจำภูมิภาคไทย บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า ในภาพรวมบริษัทได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด-19 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ด้วยนโยบายและแนวทางของบริษัท ซึ่งกล้าที่จะลองและกล้าที่จะเปลี่ยน จึงมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละประเทศ เน้นการขายออนไลน์ รวมถึงการมองหา และสะสมที่ดินแปลงใหม่ที่มีศักยภาพ เพื่อวางแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่เมื่อสถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มคลี่คลาย

 

โดยในปีนี้ได้เลื่อนการเปิดตัวโครงการที่จังหวัดภูเก็ตออกไปในปีหน้า จากเดิมที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปี ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการพัฒนาในลักษณ์มิกซ์ยูส บริเวณเกาะซึ่งอยู่โซนเดียวกับโรงแรมศรีพันวา ในการพัฒนาโครงการจะแบ่งออกเป็นเฟส ซึ่งเฟสแรกมีมูลค่ากว่า 5,800 ล้านบาท ส่วนจะมีกี่เฟสและมูลค่าเท่าไรนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนพัฒนา แต่นโยบายการพัฒนาคาดว่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

อะไรที่กระทบต่อ oversea เราต้อง waite and see สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 รอบ 2 มีความเป็นไปได้แต่โอกาสค่อนข้างน้อย และระบบสาธารณสุขของไทยรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ดี

ปั้นโปรเจ็กต์ปีละ 10,000 ล้าน

ตั้งแต่ ริสแลนด์ เข้ามาลงทุนพัฒนาโครงการในประเทศไทยช่วงปี 2560 จนถึงปัจจุบัน ได้เปิดตัวโครงการแล้วทั้งหมด 7 โครงการ ประกอบด้วยโครงการบ้านเดี่ยว 1 โครงการ โครงการคอนโดมิเนียม 4 โครงการ และโครงการมิกซ์ยูส 2 โครงการ มูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 44,000 ล้านบาท นับเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างชาติอันดับ 1 ที่มีมูลค่าการลงทุนในประเทศสูงที่สุดในขณะนี้

Risland Roadmap Dev

ในปี 2563 นี้ ริสแลนด์ เปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 23,500 ล้านบาท   โดยเปิดตัวไปแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ คลาวด์ เรสซิเด้นท์ สุขุมวิท 23 มูลค่า 3,600 ล้านบาท และโครงการ สกายไรส์ อเวนิว สุขุมวิท 64 มูลค่ากว่า 15,000 ล้านบาท (อ่านข่าวเพิ่มเติม…ริสแลนด์ ยักษ์อสังหาฯ จีนไม่หยุด ปั้นโปรเจ็กต์คอนโด 15,000 ล้าน)  ซึ่งทั้ง 2 โครงการได้รับผลตอบรับที่ดี เพราะตั้งอยู่ในทำเลที่ดีบนเส้นสุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้า ราคาเฉลี่ยที่สามารถจับต้องได้ รวมถึงขนาดห้อง การออกแบบ และพื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต

 

โดยที่ผ่านมาบริษัทไม่เคยลงทุนต่ำกว่า 2 โปรเจ็กต์ และมีมูลค่าประมาณ​ 10,000 ล้านบาท ซึ่งในปีหน้ายังคงเดินหน้าเปิดโครงการต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 2 โปรเจ็กต์ และยังมีแผนพัฒนาโครงการอสังหาฯ อื่น ๆ ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยด้วย โดยจะเป็นโครงการอสังหาฯ ทุกรูปแบบที่มีโอกาสและความเป็นไปได้ เพราะ ริสแลนด์ วางเป้าหมายเข้าทำธุรกิจในระยะยาว ประกอบกับมีเงินทุนเป็นของตนเอง และสถาบันการเงินต่าง ๆ พร้อมสนับสนุนเงินกู้ให้บริษัทด้วย

 

บริษัทมีความเชื่อมั่นตลาดในประเทศไทย เพราะจากช่วงที่ผ่านมายังมีกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ และเป็นลูกค้าที่มีมุมมองที่แตกต่างออกไปว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการซื้อบ้าน หรือคอนโดมิเนียม เพราะได้ราคาและโปรโมชั่นที่ดีที่สุด 

Risland Livin Ram

ล่าสุด เปิดตัวโครงการ เดอะ ลิฟวิ่น รามคำแหง มูลค่า 4,900 ล้านบาท  เป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์สูง 42 ชั้น บนเนื้อที่กว่า 8 ไร่ บริเวณแยกลำสาลี  ใกล้ MRT สถานี Interchange ลำสาลี เพียง 100 เมตร ซึ่งสามารถเชื่อมต่อรถไฟฟ้า MRT 3 สาย ทั้งสายสีส้ม, สายสีเหลือง และสกายวอลค์ สายสีน้ำตาล  มีห้องพัก 5 ประเภท ได้แก่ ห้องสตูดิโอขนาด 22 ตารางเมตร, 1 ห้องนอนขนาด 27 ตารางเมตร, 1 ห้องนอนพลัสขนาด 32 ตารางเมตร, 2 ห้องนอนขนาด 38 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนขนาด 55 ตารางเมตร รวม 1,938 ยูนิต โดยจะเปิด Pre-Sale ในวันที่ 19 – 20 กันยายน 2563 นี้ มีราคาโปรโมชั่นเริ่มต้น 1.6 ล้านบาท ในขนาดห้อง 22 ตารางเมตร พร้อมผ่อนเริ่มต้นเพียง 1,000 บาทต่อเดือน นาน 3 ปี เมื่อวางเงินจอง 3%

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด