Siri Place

แสนสิริ ปั้นทาวน์โฮม เมืองท่องเที่ยวในฝัน เปิดสิริ เพลส 6 โครงการ 4,200 ล้าน​

สิริ เพลส

แสนสิริ เดินหน้าต่อยอด สิริ เพลส Dream Destination ทาวน์โฮมคอนเซ็ปต์เมืองท่องเที่ยวในฝัน ประเดิมครึ่งปีแรก 6 โปรเจ็กต์ 4,200 ล้าน มั่นใจทั้งปีปิดเป้า 5,000 ล้าน

 

ตลาดบ้านและคอนโดมิเนียมในกลุ่มราคา 2-5 ล้านบาท เป็นตลาดที่มีความต้องการสูง เพราะเป็นตลาดระดับกลาง ที่คนส่วนใหญ่ของประเทศ มีความสามารถเลือกซื้อได้ ตามฐานรายได้ของมนุษย์เงินเดือน ตั้งแต่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน (First Jobber) ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จึงหันมาพัฒนาบ้านและคอนดโดในกลุ่มนี้กันจำนวนมาก

 

แต่จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนยุคปัจจุบัน เปลี่ยนแปลงไป ทำให้การพัฒนาโครงการประเภทคอนโดลดน้อยลง หันมาพัฒนาโครงการแนวราบมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มบ้านแฝดและทาวน์โฮม เพราะเป็นสินค้าที่พัฒนาออกมาได้ในระดับราคา 2-5 ล้านบาท และอยู่ในทำเลที่สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับโครงข่ายระบบคมนาคมต่าง ๆ ได้ง่าย

 

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ประเมินว่า ปีนี้ตลาดทาวน์โฮมคาดว่าจะมีการพัฒนาและเปิดตัวใหม่เพิ่มขึ้น 40-50% จากปีที่ผ่านมา หรือมีจำนวนเปิดตัวใหม่ 50,000-60,000 ยูนิต

สิริ เพลส

ในจำนวนทาวน์โฮมที่คาดว่าจะเปิดตัวจำนวนมากในปีนี้นั้น แสนสิริ เองก็วางแผนเปิดตัวทาวน์โฮมมาทำตลาดจำนวน 10 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 7,700 ล้านบาท โดยมีแบรนด์เรือธงอย่าง “สิริเพลส” ที่ช่วงครึ่งปีแรกนี้วางแผนเปิดตัวซีรีย์ใหม่  สิริ เพลส Dream Destination จำนวน 6 โครงการ มูลค่า 4,200 ล้านบาท ​

 

สิริเพลส เปิดตัวครั้งแรกในปี 2561 โดยปีที่ผ่านมา เปิดตัวซีรีย์ Dream Destination เป็นเมืองท่องเที่ยวในฝันของคนรุ่นใหม่ เกียวโต และนิวยอร์ก จำนวน 3 โครงการรวมมูลค่า 2,100 ล้านบาท ได้แก่ สิริเพลส วงแหวน-ลำลูกกา และสิริ เพลส รังสิต-คลอง 2 ในธีมเมืองเกียวโต ส่วนสิริ เพลส บางนา-เทพารักษ์ พัฒนาในธีมเมืองนิวยอร์ก

 

เหตุผลที่แสนสิริ พัฒนาทาวน์โฮมในธีมเมืองท่องเที่ยว เป็นเพราะฐานลูกค้าหลักในสินค้านี้ คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน และกลุ่มคนที่กำลังขยายครอบครัว มีไลฟ์สไตล์รักการเดินทางและการท่องเที่ยว เป็นเมืองในฝันที่หลายคนชื่อชอบและต้องการเดินทางไปเที่ยว แสนสิริ จึงนำเอามาใช้เป็นธีมของบ้าน ในการดีไซน์ทั้งตัวบ้านและพื้นที่ส่วนกลางให้สอดคล้องกับ 4 เมืองหลักดังกล่าว

Siri Place 2

โดยในปีนี้ แสนสิริ มั่นใจว่า แบรนด์สิริ เพลส จะสามารถสร้างยอดขายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และส่งผลให้แสนสิริมียอดขายทาวน์โฮมในปีนี้ 5,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาเกือบ 70%  ที่ทำยอดขายได้ 3,000 ล้านบาท ซึ่งสิ่งที่แสนสิริมั่นใจ เนื่องจากได้รับการตอบรับดี จากโครงการที่เปิดตัวแล้ว เช่น สิริ เพลส พัฒนาการ และสิริ เพลส เมกาบางนา สามารถทำยอดขาย 60 ยูนิต มูลค่า 200 ล้านบาทในวันเปิดตัว หรือโครงการสิริ เพลส บางนา-สุวรรณภูมิ สามารถทำยอดขายได้ 120 ล้านบาทในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว

 

ปัจจัยที่ทำให้ตลาดแนวราบมีดีมานด์สูงมาจาก ความต้องการใช้พื้นที่มากขึ้นในการอยู่อาศัย การทำงานจากที่บ้าน และบางส่วนก็ขายของออนไลน์​​อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-แสนสิริ เปิด 18 คอนโด มูลค่า 11,000 ล้าน จับตลาดเรียลดีมานด์กลุ่ม Affordable

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด