Siri Babigon

แสนสิริ x บาร์บีกอน ดันยอดขายสู่ 5,000 ล้าน

แสนสิริ จับมือ บาร์บีคิวพลาซ่า ปั้นยอดขายไตรมาสแรก 5,000 ล้าน พร้อมสร้างแบรนด์สู่ตลาดแมส ใช้ฐานลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่ากว่า 2 ล้านราย สร้างการรับรู้บุกตลาดบ้าน-คอนโด ราคาล้านกว่าบาท

 

ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาสร้างกระแสบนโลกออนไลน์ ด้วยการนำเอาตัว “บาร์บีกอน” ตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ร้านปิ้งย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า มาสร้างกระแสทางการตลาด ด้วยการนำเอาตัวบาร์บีกอนไปอยู่ตามบ้านและคอนโดมิเนียม ในโครงการต่าง ๆ ของแสนสิริ จากเดิมที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้าน เพื่อสร้างความสงสัยว่าจะเกิดความร่วมมืออะไรกันขึ้น

 

ล่าสุด ผู้บริหารจากแสนสิริและบาร์บีคิวพลาซ่า ได้ออกมาจัดงานแถลงข่าว เพื่อเฉลยถึงความร่วมมือที่ทั้งสองบริษัทจะดำเนินการร่วมกัน ซึ่งประเด็นหลัก คือ การจัดทำแคมเปญการตลาดร่วมกัน เพื่อขยายตลาดและสร้างยอดขาย  ซึ่งทางแสนสิริคาดว่าแคมเปญที่ทำร่วมกันครั้งนี้  จะได้ยอดขาย 1,500 ล้านบาท  เพื่อทำให้ไตรมาสแรกของปี 2564 แสนสิริทำยอดขายได้ 5,000 ล้านบาท จากเดือนมกราคมที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายได้แล้ว 3,500 ล้านบาท

 

นางสาวชลีรัตน์ ต่อจรัส ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับบาร์บีคิวพลาซ่า จัดทำแคมเปญ “แสนสิริ x บาร์บีคิวพลาซ่า กระจายความสุข” และนำแคมเปญ “แสนสิริ ผ่อนให้ 24 เดือน*” กลับมาทำการตลาดอีกครั้ง เพื่อกระตุ้นตลาดและสร้างยอดขาย โดยคาดว่าแคมเปญที่ร่วมกับบาร์บีคิวพลาซ่า จะสร้างยอดขายได้ 1,500 ล้านบาท

Siri Babigon 1

สำหรับแคมเปญแสนสิริ x บาร์บีคิว พลาซ่า กระจายความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ และ​ แสนสิริ ผ่อนให้ 24 เดือน จะเป็นการให้สิทธิพิเศษกับผู้ที่ซื้อ​โครงการบ้าน คอนโดมิเนียม และ ทาวน์โฮมพร้อมอยู่ รวม 59 โครงการ ระหว่างวันที่ 11 ก.พ. – 31 มี.ค. 2564 ซึ่ง​จะได้รับสิทธิพิเศษ คือ ​1. แสนสิริ ผ่อนให้ 24 เดือน 2.ได้ลุ้นเพิ่ม อาทิ ทองคำ, ส่วนลด on top, บัตรกำนัลเงินสด,  ค่าส่วนกลางเพิ่ม, เครื่องใช้ไฟฟ้าครบชุด และเฟอร์นิเจอร์ครบเซ็ต ​​​3. ลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่า ซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 2 ล้านราย ชวนเพื่อนมาซื้อโครงการแสนสิริ รับค่าแนะนำไปเลยสูงสุด 200,000 บาท และ​ 4. รับ ฟรี! Gift voucher ชุดหมูพิเศษ ‘แสนสิริ มงGON’ ไปกินที่ร้าน Bar B Q plaza เมื่อเยี่ยมชมโครงการแสนสิริและร่วมกิจกรรมถ่ายภาพ* กับบาร์บีกอนที่โครงการบ้าน คอนโดมิเนียม และทาวน์โฮม จากแสนสิริ

แสนสิริมีบ้านทุกเซ็กเมนต์ ตั้งแต่ราคา 1-20 ล้านบาท กระจายทุกเซ็กเมนต์ แต่แคมเปญนี้น่าจะทำให้เกิดการรับรู้มากขึ้นในกลุ่ม affordable

ด้านนางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการสร้างโอกาสทางการตลาดกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า​ กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ มุ่งเน้นการตอบโจทย์ปัจจัย 4 ของผู้บริโภค ซึ่งการร่วมมือกับแสนสิริ เป็นการตอบโจทย์ด้านการอยู่อาศัย ในอนาคตบริษัทยังจะมีความร่วมมือกับพันธมิตร ในการตอบโจทย์ความต้องการด้านเครื่องแต่งกาย และด้านยาหรือ Hospitality ต่อไปด้วย

 

สำหรับความร่วมมือกันครั้งนี้ ถือเป็นการตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ รวมถึงเป็นการต่อยอดการทำโมเดล Licensing Partnership  จากการที่เรามีความแข็งแกร่งและเชี่ยวชาญเรื่องการทำ Character Marketing ซึ่งเป็นโอกาสอันดีในการต่อยอดสำหรับการสร้างรายได้ช่องทางใหม่ให้กับองค์กร ด้วยการใช้มาสคอต บาร์บีกอน  ที่เป็นตัวแทนของความสุข ไป Stay with customers ในทุก ๆ กิจกรรมการตลาด และเพื่อสนับสนุนให้พาร์ทเนอร์ไปถึงเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆมากขึ้น เช่น การขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็น GON Lover

Siri Babigon 2

โดยลูกค้าของแสนสิริที่ปัจจุบันมีกว่า 1 แสนครอบครัว จะได้รับสิทธิพิเศษจาก บาร์บีคิวพลาซ่า  ตั้งแต่ 11 ก.พ. – 30 มิ.ย. 2564 อาทิ สั่งชุดแสนสิริ มงGON สำหรับชุดหมู ในราคาเพียง 249 บาท  ชุดเนื้อ ในราคาเพียง 259 บาท และสามารถสั่งกลับบ้านได้ด้วย ซึ่ง แสนสิริ มงGON เป็นชื่อชุดอาหารพิเศษจากการ​ผสมผสานชื่อเมนู จาก แสนสิริ และ บาร์บีกอน  เข้าไว้ด้วยกัน  การบริการจัดส่งเดลิเวอรี่ ให้ลูกบ้านนแสนสิริ 134 โครงการ  สมาชิกลูกบ้านแสนสิริรับโค้ดส่วนลดพิเศษ 100 บาท  และการนำรถ GON Food Truck ให้บริการที่โครงการของแสนสิริ โดยรถคันแรกจะเปิดตัวที่โครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา ตั้งแต่วันที่​ 7 มี.ค. 2564

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด