Pfxhongkongland

เพอร์เฟค จับมือ ฮ่องกงแลนด์ เปิด “เลค เลเจนด์” แห่งที่ 2 โซนบางนา-สุวรรณภูมิ ชูจุดขายขายวิวทะเลสาบ 100 ไร่

เพอร์เฟค จับมือ ฮ่องกงแลนด์ เปิดโปรเจ็กต์ “เลค เลเจนด์” แห่งที่ 2 มูลค่า 6,300 ล้านบาทโซนบางนา-สุวรรณภูมิ ขายจุดเด่นวิวทะเลสาบ 100 ไร่  กวาดยอดขายแล้ว 1,000 ล้าน

 

บริษัท ฮ่องกง แลนด์ โฮลดิ้ง จำกัด เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศอังกฤษ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2432หรือกว่า 130 ปีมาแล้ว ดำเนินธุรกิจสำคัญ ๆ ด้าน​การลงทุน บริหารจัดการ และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  โดยมีตลาดสำคัญอยู่ทั้งในจีน สิงคโปร์ ฮ่องกง อินโดนีเซีย และหลายประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงไทยด้วย

Pfxhongkongland 1

โดยฮ่องกง แลนด์ ได้ขยายการลงทุนเข้ามาในไทย ด้วยการจับมือพันธมิตรทางธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาฯ ทั้งรูปแบบของที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน และพื้นที่เชิงพาณิชย์ ซึ่งหนึ่งในพันธมิตรสำคัญนั้น คือ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ที่ได้ร่วมทุนกันจัดตั้งบริษัท เอชเคแอล เพอร์เฟค จำกัด ในสัดส่วนพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ถือหุ้น 51% และอีก 49% ถือหุ้นโดย ฮ่องกง แลนด์ เพื่อพัฒนา​โครงการอสังหาฯ เพื่อที่อยู่อาศัย ซึ่ง​มีโครงการใหญ่ด้านที่อยู่อาศัยแห่งแรก คือ โครงการเลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ มูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท ขายบ้านริมทะเลสาบระดับราคาตั้งแต่ 25-120 ล้านบาท

 

ล่าสุด ทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมกันพัฒนาโครงการต่อเนื่อง ภายใต้แบรนด์ “เลค เลเจนด์” ซึ่งครั้งนี้ได้ขยายโซนมายังบางนา-สุวรรณภูมิ บนเนื้อที่รวม 183 ไร่ มูลค่ากว่า 6,300 ล้านบาท โดยยังคงมีจุดขายสำคัญคือ บ้านติดทะเลสาบขนาดใหญ่ 100 ไร่ ราคาบ้านเริ่มต้น 99 ล้านบาท และสูงสุด 120 ล้านบาท จำนวน 127 ยูนิต ซึ่งบ้านส่วนใหญ่ถึง 80% จะติดทะเลสาบ ส่วนที่เหลือจะเป็นวิวสวน

 

เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ จึงมีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ คือ 1.แบบเลคไซด์วิลล่า เป็นบ้าน​ 3 ชั้นเล่นระดับริมทะเลสาบ พื้นที่ใช้สอย 563-656 ตร.ม. ราคาเริ่ม 99 ล้านบาท ขนาดสูงสุด 5 ห้องนอน ที่จอดรถ 8  คัน  พร้อม Lake Terrace ที่เชื่อมต่อสระว่ายน้ำและสระสปาส่วนตัวริมทะเลสาบ 2.แบบการ์เด้นวิลล่า เป็นบ้าน 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 391-489. ตร.ม. ราคาเริ่ม 42 ล้านบาท ขนาด 4 ห้องนอน ที่จอดรถ 4 คัน จุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์ในแบบ L-Shape

 

โดยบ้านทั้งสองแบบ มีการออกแบบให้มีฟังก์ชั่นที่ครอบคลุมทุกความต้องการของสมาชิกในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอนชั้นล่างและ Entrance Ramp สำหรับผู้สูงอายุ ห้องพักผ่อนส่วนตัวของครอบครัว ห้องเอนกประสงค์ รวมถึงเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวก ทั้งระบบ Smart Home Automation ติดตั้ง EV Charger รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยจาก SECOM

 

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ปัจจุบันโครงการเลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ  โครงการแรกบนทำเลแจ้งวัฒนะ สามารถทำยอดขายได้แล้วกว่า 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะปิดการขายได้ในอีก 4 ปี ส่วนโครงการเลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ ปัจจุบันสามารถทำยอดขายได้แล้ว 1,000 ล้านบาท หรือจำนวน 12 ยูนิต

1 Lake Legend Bangna Suvarnabhumi Clubhouse

โดยกลุ่มลูกค้าที่ซื้อมีทั้งกลุ่มคนไทย และนิติบุคคลสัญชาติไทย ที่มีต่างชาติร่วมถือหุ้นอยู่ด้วย โดยเป็นกลุ่มชาวจีน เนื่องจากชาวจีนมีความต้องการซื้ออสังหาฯ เมืองไทย ซึ่งที่ผ่านมาจะเป็นซื้อคอนโดมิเนียม แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คนส่วนใหญ่ต้องการมีพื้นที่การอยู่อาศัยที่มากขึ้น จึงเลือกที่จะมาซื้อบ้านแนวราบ แต่ไม่สามารถซื้อได้โดยตรง จะต้องซื้อด้วยนิติบุคคลสัญชาติไทยเท่านั้น

บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายปีแรก 1,800 ล้านบาท ปีต่อไปปีละ 1,000 ล้านบาท คาดว่า 4-5 ปีน่าจะปิดโครงการได้

สำหรับยอดขายช่วงพรีเซลดังกล่าว ถือเป็นยอดขายที่รวดเร็วมากสำหรับบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ สะท้อนถึงความสามารถในการเจาะลึกความต้องการของกลุ่มลูกค้าบ้านระดับบน ซึ่งเป็นกลุ่มที่เติบโตขึ้นในช่วง 2-3 ปีผ่านมา และยังคงเติบโตต่อเนื่องในปีนี้

 

โดยบริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายเฉพาะสินค้าในกลุ่มบ้านเดี่ยวระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไปไว้ที่ 5,320 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 11% ของมูลค่าตลาดบ้านเดี่ยวระดับบนทั้งหมด เติบโตจากปีที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งตลาด 6% จากมูลค่าตลาด 121,574 ล้านบาท :ซึ่งคาดว่าในปี 2565 ตลาดบ้านระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป จะมีมูลค่ากว่า 47,017 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 37% จากตลาดรวมที่คาดว่าจะมีมูลค่า 127,888 ล้านบาท

9 Lake Legend Bangna Suvarnabhumi Villa Geno

ด้าน นายวิลเลียม เจมส์ พาร์ค ไบร์ท, Director เอชเคแอล (ไทย ดีเวลลอปเม้นท์) จำกัด กล่าวว่า ฮ่องกงแลนด์ ยังคงทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ในการพัฒนาโครงการ เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ ในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางแนวคิดโครงการ การออกแบบ การก่อสร้างและควบคุมคุณภาพ ไปจนถึงวางแผนการตลาด  และยังได้นำประสบการณ์จากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูในเมืองต่าง ๆ ทั่วเอเชีย มาพัฒนารูปแบบบ้านในโครงการ ให้เป็นคฤหาสน์หรูที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ในสไตล์ Modern Italian Lakeside Villa

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด