Tta 125

มหากิจศิริ ปลื้มยอดขาย 125 สาทรได้ 50% ผนึกพันธมิตรโรดโชว์ในเอเชียต่อปี 66

มหากิจศิริ ปลื้มยอดขาย 125 สาทร หลังเปิดตัวกวาดยอดขายแล้ว 50% พร้อมเดินหน้าตามแผนก่อสร้างโครงการในช่วงปลายปี ยันเสร็จตามกำหนดปี 69 หลังได้เงินสินเชื่อจากทีทีบีแล้ว 1,700 ล้าน

 

นางสาว อุษณา มหากิจศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) (TTA) ผู้พัฒนาโครงการ 125 สาทร (125 SATHORN) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการว่า ปัจจุบันโครงการสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้  โดยมียอดขายแล้วเกือบ 50%  แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย  สัดส่วน 35% และต่างชาติ 15% เช่น ญี่ปุ่น เมียนมา สิงคโปร์ ยุโรป ตะวันออกกลาง โดยซื้อในราคาสูงสุด 40 ล้านบาท ซึ่งโครงการมีมูลค่ารวมกว่า 8,000 ล้านบาท

 

สำหรับด้านกลยุทธ์การตลาดต่อจากนี้  ในส่วนการขยายฐานลูกค้าชาวต่างชาติ  บริษัทได้เตรียมร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ฯ (KRD) และ โทเร คอนสตรัคชั่น (TCC) วางแผนโรดโชว์ไปยังประเทศต่าง ๆ ในเอเชียงในปีหน้า นอกจากนี้ ยังมีการจัดโปรโมชั่น มอบสิทธิพิเศษ gadget voucher มูลค่าสูงสุด 200,000 บาท* จาก dotLife อาทิ iPhone, B&O เป็นต้น

125 Sathorn

ล่าสุด โครงการได้รับการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อระยะยาว 1,700 ล้านบาท จากธนาคารทีทีบี ทำให้บริษัทเตรียมเริ่มก่อสร้าง โครงการ 125 สาทร ในช่วงปลายปี 2565 นี้ และมีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2569 โดยบริษัทจะทำการย้าย Sales Gallery ที่ปัจจุบันอยู่บริเวณด้านหน้าที่ตั้งโครงการในช่วงปลายปี 2565 นี้ ไปยังอาคาร KRONOS (ถ.สาทรเหนือ) ชั้น G ซึ่งพร้อมจะเปิดให้ลูกค้าเข้าเยี่ยมชมได้ในเดือนมกราคม 2566

ตลาดอสังหาฯ มีขึ้นมีลงตามสภาะเศรษฐกิจ ซึ่งในปีนี้การทำตลาดไม่ใช่ง่าย แต่ตลาดยังมีดีมานด์ที่ชัดเจน เลยทำให้ยังไปได้ แม้จะมีภาวะเงินเฟ้อ ดอกเบี้ยขาขึ้น แต่มันเป็นสภาวะชั่วคราว ซึ่งคาดหวังว่าปีหน้าจะดีขึ้นมากกว่าปีนี้ ​

 

สำหรับปัญหาเรื่องค่าเงิน ที่ส่งผลกระทบกับการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งที่ประเทศญี่ปุ่นก็ประสบปัญหาค่าเงินเยนเช่นกัน ทำให้ในปีนี้มีส่วนต่างค่าเงินค่อนข้างสูง ทางญี่ปุ่นที่นำเงินมาลงทุนในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา จะได้กำไรจากสภาวะค่าเงินเยนอ่อนไปเรียบร้อยแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม จากปัญหาค่าเงินเยนที่อ่อนตัวดังกล่าว  ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแผนการลงทุนกับพันธมิตรจากญี่ปุ่น คือ บริษัท คันเคน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์และบริษัท โทเร คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งพันธมิตรทั้งสองรายยังเดินหน้าลงทุนโครงการอย่างต่อเนื่องในปีหน้า ทั้งแนราบและแนวสูง

 

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ ภายหลังเปิดขายโครงการแอร์รี่ ศรีนครินทร์ – กรุงเทพกรีฑา เนื้อที่ 29 ไร่ มูลค่า 2,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ขนาด 50-80 ตารางวา จำนวน 115 ยูนิต ราคาเริ่ม 16.9-40 ล้านบาท ไปก่อนหน้านี้แล้ว บริษัทยังมีที่ดินเหลืออีก 42 ไร่ อยู่ฝั่งข้าม จึงวางแผนที่จะนำมาพัฒนาโครงการใหม่ปีหน้าด้วย

125 Sathorn 2

ด้านนายเคนอิจิ ฟูจิโนะ ประธานกรรมการ บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (KRD) กล่าวว่า ทิศทางเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีแนวโน้มดีขึ้น สะท้อนได้จากตัวเลขต่าง ๆ ที่มีการฟื้นตัวทั้งยอดขาย ยอดโอน และยอดเปิดตัวโครงการใหม่ ซึ่งรวมไปถึงโครงการ  125 สาทร ที่มียอดขายเป็นที่น่าพอใจได้ตามเป้าหมายในเวลาเพียงไม่กี่เดือน

 

สำหรับโครงการ  125 SATHORN คอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ เป็นอาคารแฝด 36 ชั้น มีทั้งหมด 755 ยูนิต แบ่งเป็นห้องชุดพื้นที่ตั้งแต่ 28-330 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.9 ล้านบาท* ภายใต้การบริหารของบริษัท พีเอ็มที พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (PMT) โดย Palmer & Turner Group (P&T) เป็นบริษัทสถาปนิกที่ปรึกษางานออกแบบ ขณะที่มี Design Worldwide Partnership (DWP) เป็นบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน และ TROP เป็นบริษัทออกแบบภูมิทัศน์ ที่  ภายใต้คอนเซปต์ The Exceptional Home on Sathorn ด้วยรูปแบบงานสถาปัตยกรรมสไตล์ Luxury Modern Contemporary

 

ภายในโครงการ มีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมียม ทั้งในร่มและกลางแจ้ง บนพื้นที่ประมาณ 4,500 ตร.ม. เช่น สระว่ายน้ำ Pool Cabana & Pavilion ขนาด 50 เมตร ทั้งในร่มและกลางแจ้ง, Kids Water Zone สระว่ายน้ำสำหรับเด็ก, Sanctuary Spa & Salon ห้องซาวน่า ห้องฟิตเนสขนาดใหญ่กว่า 275 ตร.ม., ห้องเล่นดนตรี Writers’ Music Room, Co-Working & Library, ห้องโยคะ, Tea Garden Lounge, สนามเด็กเล่น Adventure Playground, สนามบาสเกตบอล, Twilight Sky Deck ฯลฯ

 

นอกจากนั้นบนชั้น 36 ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่ของ 125 Clubhouse ที่มาพร้อม Habita Dining House & Private Pool, ห้องคาราโอเกะและห้องชมภาพยนตร์ส่วนตัว, กรีนพัตต์กอล์ฟ, ลานบาร์บีคิว, สวนกลางแจ้ง และจุดชมวิวเมือง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

TTA จับมือ 2 พันธมิตร ปั้น 125 สาทร 8,000 ล้าน รับตลาดอสังหาฯ ฟื้นตัว

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด