Ryl Feature 070223

แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ วางเป้า 5 ปีทำรายได้หมื่นล้าน หลังเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยวฟื้นตัว

แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์

แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ รับสัญญาณเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยวฟื้นตัว คาดปี 66 ทำรายได้ 6,000 ล้าน ก่อนเดินไปสู่เป้าหมาย 10,000 ล้านในอีก 5 ปี พร้อมกลับมาทำกำไรเป็นบวกในปีนี้

 

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2566 บริษัทคาดว่าจะทำรายได้ 6,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจโรงแรม 3,000 ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 3,000 ล้านบาท ซึ่งมาจากโครงการร่วมทุนกับพันธมิตร 2,000 ล้านบาท และโครงการที่บริษัทพัฒนาขึ้นเองอีก 1,000 ล้านบาท ในภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้ จะเป็นปีที่ดีสำหรับบริษัทจากปัจจัยการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจ การเปิดประเทศ และการกลับมาของนักท่องเที่ยว

ช่วง 2-3 เดือนเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว ของภาวะเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ซึ่งดีเกินคาด คาดว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีสำหรับบริษัท สามารถทำรายได้ All-Time High และมีผลกำไรเป็นบวก

Grand Amatara Residence Rayong

นอกจากนี้ บริษัทยังคาดว่าทิศทางในอนาคต ภายในระยะ 5 ปีนับจากนี้ จะมีรายได้รวมถึง 10,000 ล้านบาท จากทิศทางการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจ และแผนการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาขยายการลงทุน ทั้งในส่วนของโรงแรม และเวลเนส ที่จังหวัดเชียงใหม่ การขยายโรงแรมในพัทยา จังหวัดชลบุรี รวมถึงการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทบ้านแนวราบ และโครงการคอนโดมิเนียม ที่ปัจจุบันมีที่ดินรองรับการพัฒนา และอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไป

 

นายวิทวัส กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทยังได้เตรียมงบลงทุนไว้ 200 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงพื้นที่ในส่วนของร้านอาหารโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน 2 แห่ง จำนวน 100 ล้านบาท การปรับปรุงพื้นที่ส่วนคิดส์คลับ โรงแรมเชอราตัน หัวหิน ทำสกาย บาร์ และบิซ บาร์ ที่โครงการอมาธารา เวลเลเชอร์ รีสอร์ท จังหวัดระยอง จำนวน 100 ล้านบาท

 

สำหรับเป้าหมายรายได้ธุรกิจอสังหาฯ ที่คาดว่าจะทำได้ในปีนี้ 3,000 ล้านบาท จะมาจากยอดขายของคอนโดโครงการไฮด์ เฮริเทจ ทองหล่อ ซึ่งเป็นโครงการ่วมทุนกับซูมิโตโม ฟอเรสทรี จำนวน 2,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จ โครงการไฮด์ สุขุมวิท 11 จำนวน 600 ล้านบาท และโครงการอมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง จำนวน 400 ล้านบาท

Grand Royal Orchid

ปัจจุบันโครงการไฮด์ เฮริเทจ ทองหล่อ ยังมียูนิตเหลือขายรวมมูลค่า 3,000 ล้านบาท ส่วนโครงการไฮด์ สุขุมวิท 11 มียูนิตเหลือขายประมาณ 700 ล้านบาท โดยทั้งสองโครงการมียอดขายรอรับรู้รายได้กว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถปิดโครงการได้ภายใน 2 ปีนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกรนด์ แอสเสท โชว์รายได้ธุรกิจโรงแรมโต 307% พร้อมยอดขาย “ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” แล้ว 50%

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด