[PR News] LET เดินหน้าลดอาชญากรรม จับมือ บขส. ติดตั้งกล้อง CCTV พร้อมเทคโนโลยี AI สถานีหมอชิต

ติดต่อโครงการ


Let

[PR News] LET เดินหน้าลดอาชญากรรม จับมือ บขส. ติดตั้งกล้อง CCTV พร้อมเทคโนโลยี AI สถานีหมอชิต

LET เดินหน้าลดอาชญากรรม จับมือ บขส. ติดตั้งกล้อง CCTV พร้อมเทคโนโลยี AI สร้างความปลอดภัยในสถานีขนส่งหมอชิต ขณะเดียวกันมอบรถโมบายศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าเคลื่อนที่ต้นแบบ ให้ตำรวจภูธรภาค 5 เสริมงประสิทธิภาพการทำงาน เติมเต็มโครงการสมาร์ท ซิตี้

 

นายยุทธพร จิตตเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ อีโวลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด หรือ LET เปิดเผยว่าบริษัทได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ให้นำเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยมาใช้บูรณาการภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต) จตุจักร เพื่อแก้ไขปัญหากลุ่มมิจฉาชีพก่อคดีลักทรัพย์ หลอกลวง สร้างความเดือดร้อน แก่ผู้โดยสารภายในสถานีฯ และเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อมสู่การเป็น SMART Station (Modern Bus) ตามนโยบาย Smart Digital Transport ของ บขส.

Let Ceo

หัวใจหลักของระบบรักษาความปลอดภัย ไม่ใช่แค่อุปกรณ์ทันสมัยเพียงอย่างเดียว แต่ต้องสามารถบูรณาการเทคโนโลยีที่มีอยู่ให้ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

โดยบริษัทได้ดำเนินการติดตั้งกล้อง CCTV คุณภาพสูงจำนวนมากภายในสถานีขนส่งหมอชิต ผสานเข้ากับเทคโนโลยี AI ระบบวิเคราะห์ใบหน้า (Face Recognition) ระบบจดจำป้ายทะเบียน และระบบตรวจนับจำนวนคน (People Counting ) ในเวลาเดียวกัน เทคโนโลยี AI เหล่านี้ ทางบริษัทได้นำเข้ามาบูรณาการ ได้อย่างลงตัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ Modern Security ทำให้สามารถลดจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยลงอย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งระบบ AI ต่าง ๆ ที่นำมาใช้ จะถูกส่งข้อมูลมาที่ห้องปฏิบัติการ Single Command Control Center ของ บขส. คอยดูแลและเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อบริหารจัดการด้านความปลอดภัยภายในสถานีขนส่งหมอชิตแบบเรียลไทม์ และสามารถทำรายงานสรุปรวมถึงแสดงผลเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้ผู้บริหารรับทราบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Let Ai

สำหรับผลงานที่ผ่านมาระบบ AI ที่บริษัทเลือกมาใช้  สามารถติดตามจับกุมมิจฉาชีพและลดปัญหาการเกิดอาชญากรรมภายในสถานีขนส่งหมอชิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ กรณีจับคนร้ายลำเลียงยาเสพติดบริเวณสถานีขนส่ง กรณีจับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด 4 จุดระหว่างเดินทางหลบหนีที่สถานีขนส่ง กรณีจับกุมโชเฟอร์แท็กซี่ล่อลวงผู้โดยสารบริเวณลานจอดรถสถานีขนส่ง รวมถึงกรณีจับมิจฉาชีพลักทรัพย์ผู้โดยสารภายในสถานีขนส่งได้หลายราย ซึ่งสร้างความอุ่นใจด้านความปลอดภัยให้ผู้เดินทางเป็นอย่างมาก

 

นอกจากงานด้านความปลอดภัยในสถานีขนส่งหมอชิตแล้ว บริษัทยังได้ร่วมสนับสนุน “ระบบบูรณาการรักษาความปลอดภัยของตำรวจภูธรภาค 5″ ซึ่งเป็นระบบสำคัญในโครงการสมาร์ท ซิตี้ (Smart City) ที่เป็นการบูรณาการร่วมกัน 5 หน่วยงานทางภาคเหนือ ภายใต้การนำของตำรวจภูธรภาค 5 โดยล่าสุดบริษัทได้ส่งมอบรถโมบายศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าเคลื่อนที่ต้นแบบ (Mobile Incident Command Post) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชน โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมและสั่งการได้จากศูนย์ปฏิบัติการเคลื่อนที่เสมือนห้องควบคุมหลักเพื่อรับมือสถานการณ์นอกพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด