Ryl Feature 201022

การกลับมาของ “ไลโอเนล ลี” สามี “แป้ง-อรจิรา” ปั้นวิลล่า อัลต้าลักชัวรี่ 1,400 ล้าน

หลังจาก “ไลโอเนล ลี” อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอนแลนด์ จำกัด (มหาชน) ไม่ได้บริหารงาน เพราะมีการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ ไปสู่บริษัท เคพีเอ็นแลนด์ จำกัด ของตระกูล “ณงค์เดช” ที่ปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นมากที่สุด 1 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 23.97% โดยไรมอนแลนด์ปัจจุบันมี นายกฤษณ์ ณรงค์เดช ดำรงตำแหน่งประธานการรการบริหาร และนายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร

 

ล่าสุด “ไลโอเนล ลี” ปรากฏตัวอีกครั้งในฐานะผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาลียาห์ คอร์ป จำกัด  ที่ได้จัดตั้งบริษัทขึ้นมาตั้งแต่ช่วง 2 ปีก่อนหน้านี้ พร้อมด้วยภรรยา “แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล” ดารา-นักแสดง ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งและบริหารงาน กับการเปิดตัวโครงการ​อาลียาห์ รีเซิร์ฟ (ALIYAH RESERVE) วิลล่าระดับอัลตร้าลักชัวรี่ ย่านพัฒนาการ 32 จำนวน 6 ยูนิต มูลค่า 1,400 ล้านบาท

ไลโอเนล ลี บุกตลาดอัลตร้า ลักชัวรี่

เหตุผลสำคัญที่ “ไลโอเนล ลี” ยังคงพัฒนาโครงการระดับอัลตร้า ลักชัวรี่ เป็นเพราะตลาดยังเติบโตและมีความต้องการ เห็นได้จากช่วงเวลากว่า 2 ปีที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ซึ่งส่งผลกระทบทำให้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่กลุ่มลูกค้าระดับบนจะไม่ได้รับผลกระทบ ต่อภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวดังกล่าวแต่อย่างใด

 

อีกสิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้เป็นอย่างดี  คือ ตัวเลขยอดขายบ้านหรู ระดับลักชัวรี่ที่เปิดตัวจำนวนมากยังคงมียอดขาย​ที่ดี​ ข้อมูลจากซีบีอาร์อี ประเทศไทย  ระบุว่า  ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 โครงการบ้านแนวราบระดับลักชัวรี่และซูเปอร์ลักชัวรี่มียอดขายที่ดีมาก  โดยอัตราการขายมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจาก 68% ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2562 มาเป็น 75% ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 และเมื่อสิ้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 ตลาดบ้านแนวราบระดับลักชัวรี่และซูเปอร์ลักชัวรี่มีซัพพลายเหลือขายเพียง 745 ยูนิต จากจำนวนทั้งหมด 3,033 ยูนิต

 

ในช่วงที่ผ่านมาตลาดบ้านหรูจึงมีการเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด มีโครงการบ้านวิลล่าหรูระดับอัลตร้าลักชัวรี่ เตรียมเปิดตัวพรีเซลล์ 26-27 พฤศจิกายนนี้ อีกหนึ่งโครงการ คือ โครงการอาลียาห์ รีเซิร์ฟ  มูลค่า 1,400 ล้านบาท จำนวน 6 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้น 218-297 ล้านบาท

เรามีความมั่นใจในตลาดที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี่ในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านแนวราบที่ยังคงเติบโตแข็งแกร่งและได้รับผลบวกหลังเกิดสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้บ้านแนวราบเป็นที่ต้องการมากขึ้น

สำหรับบริษัท อาลียาห์ คอร์ป ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา  โดยจะเน้นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี่ในประเทศไทย ด้วยการนำเอาประสบการณ์กว่า 20 ปีในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาพัฒนาโครงการ จากที่ผ่านมาพัฒนาโครงการต่าง ๆ ทั้งโครงการที่อยู่อาศัย โครงการเชิงพาณิชย์และโรงแรม มาแล้วมูลค่ากว่า 40,000 ล้านบาท ซึ่ง “ไลโอเนล ลี” เองยังมีประสบการณ์พัฒนาโครงการอสังหาฯ มาแล้วทั่วโลก ทั้งโครงการเชิงพาณิชย์และโรงแรมที่สหรัฐอเมริกา รวมทั้ง โครงการเชิงพาณิชย์ โรงแรมและที่อยู่อาศัยในสิงคโปร์ ออสเตรเลียและไทย

อาลียาห์ รีเซิร์ฟ บ้านสำหรับทุกเจเนอเรชั่น

โดยโครงการอาลียาห์ รีเซิร์ฟ เป็นวิลล่า 6 ยูนิต ที่มีสไตล์การออกแบบโดยถอดแบบมาจากวิลล่าหรูหลังใหญ่ในยุคเรอเนสซองค์ของอิตาลี ซึ่งห้องรับแขกหลักของตัวบ้านหรือที่เรียกว่า “เปียโน โนบิเล่” (Piano Nobile) อยู่บริเวณชั้นบนของบ้าน มีโซนนั่งเล่นและทานอาหารขนาดกว้าง มีการจัดแลนด์สเคปสีเขียวล้อมรอบ มีห้องสวีทส่วนตัวสไตล์อพาร์ตเมนต์ภายในบ้านหลังใหญ่ และพื้นที่สำหรับสมาชิกในครอบครัวใช้เวลาร่วมกัน ตอบโจทย์การอยู่อาศัยสำหรับทุกเจเนอเรชั่น

เทรนด์คนรุ่นใหม่ที่ชอบอยู่บ้านมากขึ้น และเทรนด์ครอบครัวใหญ่ที่นิยมพักอาศัยร่วมกับผู้สูงอายุในบ้านหลังเดียวกัน เริ่มพบเห็นมากขึ้นเรื่อย ๆ และกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน

โดยพื้นที่ใช้สอยของบ้านจะมีขนาดตั้แต่ 1,370–1,900 ตารางเมตร บนที่ดินเนื้อที่ 175-200 ตารางวา สามารถจอดรถได้ 5-7 คัน พร้อม Park Connector กว่า 300 เมตรที่เชื่อมต่อสวนหลังบ้านทุกยูนิต  เจ้าของบ้านสามารถออกแบบบ้านในสไตล์ของตัวเองให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เหมือนใคร และสามารถนำไลฟ์สไตล์ที่ต้องออกไปใช้นอกบ้าน เช่น การออกกำลังกายในฟิตเนส  การทำผม-ทำเล็บ เข้ามาใช้บริการที่บ้าน ด้วยพื้นที่ในบ้านที่จัดสรรไว้ เช่น ห้องออกกำลังกาย สำหรับเทรนเนอร์เข้ามาเทรนการออกกำลังกาย หรือพื้นที่สำหรับช่างทำผมและช่างทำเล็บเข้ามาให้บริการถึงที่บ้านได้

 

โครงการยังใช้การออกแบบที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ ระบบระบายอากาศ กระจกหน้าต่างแบบ Double Glaze ระบบบังแดด แผงโซลาร์เซลล์ แบตเตอรี่สำหรับเก็บไฟฟ้าที่ได้จากโซลาร์เซลล์ จุดชาร์จรถอีวี วัสดุที่ไม่มีสารระเหยที่เป็นพิษ ระบบเติมอากาศ Outdoor Air Processing Unit (OAU) ระบบปรับอากาศแบบ VRV (Variable Refrigerant Volume) การใช้ความร้อนจากระบบปรับอากาศมาช่วยผลิตน้ำร้อน และระบบกรองอากาศและฝุ่น PM 2.5 เป็นต้น

 

ไฮไลท์อื่น ๆ ของโครงการ ได้แก่ Raffles Reserve Club ซึ่งเป็นเวลเนสบาร์พร้อมบริการความช่วยเหลือส่วนตัวที่บริษัทเป็นผู้บริหารและให้บริการ มีป่าขนาดเล็กในโครงการ บ้านต้นไม้สไตล์โมเดิร์นสำหรับเด็ก ๆ และห้องพักรับรองแขก นอกจากนี้ ยังมีแอพพลิเคชั่นสำหรับเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะ ทั้งระบบโฮมออโตเมชั่น ตรวจเช็คน้ำรั่วภายในบ้าน ติดตามการใช้ไฟฟ้าและน้ำประปา เช็คสถานะการชาร์จไฟของรถอีวี เช็คแบตเตอรี่สำรอง จองบริการต่าง ๆ ในพื้นที่ส่วนกลาง และตรวจสอบระบบความปลอดภัยและการเข้าออกของแขกที่มาเยี่ยมบ้าน

อาลียาห์เป็นภาษาฮิบรูโบราณ แปลว่า ‘ขึ้นสูง’ สะท้อนปรัชญาและที่มาในการก่อตั้งบริษัทของเรา ที่เราจะเอื้อมมือคว้าดวงดาวทุกครั้งที่เราเริ่มโครงการใหม่ เราต้องการนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้กับเจ้าของบ้านและตลาด ซึ่งไม่ใช่แค่การออกแบบ สถาปัตยกรรม และการวางผังที่มีนวัตกรรมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการก่อสร้างด้วยวัสดุที่ดีที่สุดอีกด้วย  

นอกจากนี้ จากรายงานการศึกษาวิจัยโดยซีบีอาร์อี ประเทศไทย  ยังพบเทรนด์การอยู่อาศัยใหม่ที่เกิดขึ้นหลังโควิด-19 ได้แก่ การใส่ใจสุขภาพและเวลเนส พื้นที่ใช้สอยที่ใหญ่และสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้หลากหลายรูปแบบ บ้านอัจฉริยะ และบริการความช่วยเหลือพิเศษตามความต้องการของลูกบ้านหรือ Concierge Services ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น ALIYAH RESERVE เป็นโครงการที่ตอบโจทย์เทรนด์ดังกล่าว ด้วยการออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่และเป็นพื้นที่ที่ยืดหยุ่นที่สามารถจัดพื้นที่ใช้สอยได้ตามฟังก์ชั่นที่ต้องการ  ซึ่งคอนโดมิเนียมไม่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดแผนธุรกิจ ไรมอน แลนด์ ลุยตลาดเชิงรุก สู้วิกฤตโควิด-19

“ไรมอน แลนด์” เปิดแผนปี 63 ปูทางสร้างรายได้หมื่นล้านใน 5 ปี

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด