Ori Condo

ออริจิ้น​ เปิดคอนโดฯ 19 โปรเจ็กต์ 28,600 ล้าน ชู 2 กลยุทธ์ เจาะพื้นที่รถไฟฟ้า 8 สาย-EEC

ORI เดินแผนธุรกิจ ภายใต้แนวคิด Origin Multiverse พร้อมปั้น 19 โปรเจ็กต์คอนโด 28,600 ล้าน ด้วย 2 กลุยทธ์ การบุกตลาดทุกเซ็กเมนต์ ทุกราคา ทุกไลฟ์สไตล์ กับ 8 เส้นทางรถไฟฟ้าทั่วกรุงเทพฯ และพื้นที่ EEC

 

แม้ว่าทิศทางการดำเนินธุรกิจของ “ออริจิ้น” ในปี 2565 ได้วางแผนภายใต้แนวคิด Origin Multiverse หรือแผนการเติบโตแบบพหุจักรวาล ด้วยการปูทางให้ธุรกิจใหม่ ๆ เช่น ธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์  ธุรกิจโรงแรม มีเส้นทางการเติบโตคู่ขนานของตัวเอง

 

แต่สำหรับธุรกิจคอนโดมิเนียม ซึ่งเป็นธุรกิจเริ่มต้นของบริษัท  ในปีนี้ก็ยังคงให้ความสำคัญเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ปีนี้ถึง 19 โครงการ รวมมูลค่า 28,600 ล้านบาท โดยผ่านการพัฒนาภายใต้ ​3 บริษัทหลัก ได้แก่ บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด กลุ่มคอนโดระดับลักชัวรี่ บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด กลุ่มธุรกิจสมาร์ทคอนโด​ และบริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด  กลุ่มคอนโดในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)​

Ori New Project Launch Condo 2022

2 กลยุทธ์ ออริจิ้น บุกตลาดคอนโด

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร  เปิดเผยว่า ได้วาง 2 กลยุทธ์หลักในการทำตลาดคอนโด  ได้แก่

1.บุกทุกเซ็กเมนต์-ราคา-ไลฟ์สไตล์

ช่วงที่ผ่านมา บริษัทแตกแบรนด์คอนโดใหม่ ๆ จนครอบคลุมทุกระดับราคา ซึ่งวันนี้ยังคงพัฒนาแบรนด์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยปรับสินค้าตามทำเลที่ตั้งในซอยย่อย ตามเซ็กเมนต์ และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เนื่องจาก​ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันไม่ได้ถูกแบ่งด้วยระดับของสินค้าหรือกำลังซื้อ

 

นายพีระพงศ์ กล่าวว่า ปีที่แล้ว ได้ทดลองบุกตลาดกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ อาทิ ​กลุ่มสตาร์ทอัพ กลุ่ม Pet Lover กลุ่มนักศึกษาและคนทำงานมหาวิทยาลัย หรือ Campus Condo กลุ่มนักลงทุน  ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก ปีนี้จึงบุกตลาดเหล่านี้ต่อเนื่อง พร้อมกับมีแบรนด์ใหม่ที่มีบุคลิกของแบรนด์แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น So Origin และ Origin Play เพื่อมาช่วยกันบุกตลาดทุกไลฟ์สไตล์ ทุกเจเนอเรชั่น

2.บุกทำเลรถไฟฟ้าทั้งปัจจุบันและอนาคต

ในอดีตบริษัทเติบโตมาจากการใช้กลยุทธ์เจาะตลาด Blue Ocean หรือตลาดศักยภาพที่ยังไม่ค่อยมีการแข่งขันมากนัก ในทำเลรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวและแถบ EEC วันนี้ ORI ยังคงเกาะแนวทางเดิมสำหรับแบรนด์ระดับ Entry ไปจนถึง Mid-High End ส่งผลให้ 19 โครงการของบริษัทในปีนี้ กระจายตัวไปยังทำเลรถไฟฟ้าที่สร้างเสร็จแล้ว รถไฟฟ้าสายที่อยู่ระหว่างก่อสร้างรวม 8 สายครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ได้แก่ สายสีเขียวอ่อน สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง สายสีแดง สายสีชมพู สายสีเหลือง สายสีน้ำตาล และสายสีเทา ควบคู่กับการบุก EEC อย่างหนักหน่วงทั้งในชลบุรีและระยอง

ปีนี้น่าจะเป็นปีที่บุกทำเลรถไฟฟ้าหลายสายที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา และเป็นครั้งแรกที่บุกไปสร้างคอนโดในฝั่งธน เรายังเชื่อมั่นว่า กลยุทธ์ Blue Ocean ยังคงใช้ได้สำหรับหลาย ๆ เซ็กเมนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่คน

โดยบริษัทไม่ได้พัฒนาโครงการเฉพาะทำเล Blue Ocean เหมือนในอดีตเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับทำเลศักยภาพที่มีดีมานด์เพียงพอด้วย เช่น ทำเลอินเตอร์เชนจ์ หรือจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้าหลายสาย ทำเล CBD ใจกลางเมือง ขึ้นกับความเหมาะสมของดีมานด์ในพื้นที่เหล่านั้น

Ori Condo Brand

สำหรับแบรนด์หลักที่จะใช้บุกตลาดตลาดคอนโดในปีนี้  ได้แก่

  • So Origin  คอนโดมระดับไฮเอนด์ที่มาพร้อมบริการระดับ Excellent Services
  • Origin Plug & Play เจาะกลุ่มสตาร์ทอัพ ให้พื้นที่กว้างกว่า พร้อมห้องพักแบบ Duo Space เพดานสูง 4.2 เมตรในบางทำเล
  • Hampton และ Origin Place  เจาะกลุ่มนักลงทุน
  • Origin Play เจาะกลุ่ม Gen Z
  • Brixton เจาะกลุ่มนิชมาร์เก็ต เช่น Campus Condo, Pet Lover Condo ในราคาเข้าถึงได้

 

นายพีระพงศ์ กล่าวว่า สำหรับ Key Success ที่ทำให้เครือบริษัทมียอดขาย All Time High ในปี 2564 ที่ผ่านมาได้ ได้  คือ การทำงานหนักของทีมงาน เพื่อให้เข้าใจอินไซต์​ของผู้บริโภค การพยายามมองทุก Journey ของผู้บริโภค ตั้งแต่ตอนก่อนซื้อ ตอนเข้าอยู่แล้ว ว่าแต่ละจังหวะผู้บริโภคอยู่ตรงไหน ทำอะไร และต้องการอะไรบ้าง ฟังก์ชันที่ให้ผู้บริโภค จึงอาจไม่ได้เป็นฟังก์ชันที่เยอะที่สุด แต่เป็นฟังก์ชันที่ตรงกับความต้องการ และตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตจริง ๆ ของผู้บริโภค และโลกยุคใหม่ที่สุด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เปิดโรดแมพธุรกิจ ORI ใน 3 ปี ปูทางสู่มาร์เก็ตแคปกลุ่มธุรกิจ 1 แสนล้าน

ORI ชู 2 คีย์ซัคเซส กวดยอดขาย 64  สร้าง New High กว่า 3 หมื่นล้าน

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด