Sena Q2

เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เปิด 7 โปรเจ็กต์ใหม่ Q2 หนุนเป้ายอดขายกว่า 1.8 หมื่นล.

เสนาดีเวลลอปเม้นท์ โชว์ผลงาน Q 1/2566 โกยรายได้รวม 1,959 ล้าน รับทิศทางตลาดอสังหาฯ ฟื้นตัว พร้อมเดินหน้าเปิดใหม่ 7 โครงการใหม่ในไตรมาส 2  รวมมูลค่า 6,400 ล้าน  มั่นใจผลงานตลดทั้งปีทำตามเป้าทั้งยอดขายและรายได้ หลังแบ็คล็อกหนุนรายได้อีกกว่า  7,356 ล้าน

 

นางสาวอธิกา บุญรอดชู  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดสรรเงินทุนและการลงทุน บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั้งแนวราบและแนวสูงและในฐานะดีเวลลอปเปอร์รายแรกพัฒนาหมู่บ้านโซลาร์เต็มรูปแบบ เปิดเผยว่า หลังจากทิศทางอสังหาริมทรัพย์ที่เริ่มฟื้นตัว ตามทิศทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มเติบโตจากภาคการท่องเที่ยว และการลงทุนที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้การดำเนินงานไตรมาส 1/2566 ของแต่ละดีเวลลอปเปอร์เริ่มสดใสขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป

 

โดยไตรมาสแรกที่ผ่านมา ทางเสนาสามารถสร้างรายได้รวมจากธุรกิจอสังหาฯ อยู่ที่ 1,959 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 90.87 ล้านบาท และมียอดขายรวมอยู่ที่ 2,694 ล้านบาท ส่วนธุรกิจเช่าบริการมีรายได้ 289.88  ล้านบาท และธุรกิจโซลาร์มีรายได้ ​118.23 ล้านบาท

Sena Kitt

สำหรับธุรกิจอสังหาฯ มีการรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์โครงการต่าง ๆ  ประกอบด้วย โครงการคอนโดมิเนียม เสนาคิทท์ บางแค เอ็มอาร์ที เฟส2 โครงการเฟล็กซี่ รัตนาธิเบศร์ ,เสนาคิทท์ เอ็มอาร์ที บางแค เฟส 1 ,เดอะคิทท์ ลำลูกกา คลองสอง  ,นิชโมโน สุขุมวิท-ปู่เจ้า ,เสนาคิทท์ เพชรเกษม-พุทธมณฑลสาย 7 ,นิช ไพร์ด เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ ,นิช โมโน สุขุมวิทแบริ่ง  ,นิชโมโน รามคำแหง  ,เสนาคิทท์ เวสเกตต์ บางบัวทอง และโครงการเฟล็กซี่ สาทร – เจริญนคร รวมถึงยังรับรู้รายได้ จากการโอนกรรมสิทธิ์ โครงการกลุ่ม SENAJ  ประกอบด้วยโครงการ เจคอนโด  สาทร- กัลพฤกษ์  และโครงการไมอามี่ บางปู

 

ส่วนโครงการแนวราบ รับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์จากโครงการหลักประกอบด้วย เสนา อเวนิว 1 และ 2 รังสิตคลอง 1 , เสนาวิลเลจ ติวานนท์ – บางกระดี , เสนา เวล่า  รังสิต คลอง 1 ,  เสนา วิลเลจ วงแหวน- บางบัวทอง และเสนา วิลเลจ  สุขุมวิท -แพรกษา เสนา เวล่า เทพารักษ์ บางบ่อ 2 และโครงการเสนา วีว่า ลาดกระบัง  เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทยังมียอดขายรอรับรู้รายได้ (แบ็คล็อก) ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 คิดคิดเป็นมูลค่า 7,356 ล้านบาท

 

สำหรับช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวโครงการใหม่  3 โครงการ  รวมมูลค่า 2,041 ล้านบาท ประกอบด้วย  1. เสนา วิลล์ รามอินทรา เฟส 3 มูลค่า 59 ล้านบาท 2.เสนาคิทท์ รัตนาธิเบศร์ – บางบัวทอง มูลค่า 1,021 ล้านบาท และ 3. เสนาวิลล์ วงแหวน -บางบัวทอง มูลค่า 961 ล้านบาท  ซึ่งมั่นใจว่าจะส่งผลให้การดำเนินงานในปี 2566 เป็นไปได้ตามเป้าหมายที่วางไว้  โดยมียอดขาย 18,243 ล้านบาท และยอดโอนรวมมูลค่า 16,539 ล้านบาท

Sena Vele

ส่วนแผนงานในช่วงไตรมาส 2/2566 บริษัทวางแผนเปิดโครงการใหม่เพิ่มทั้งหมด 7 โครงการ รวมมูลค่า 6,477 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการ เฟล็กซี่ สาทร – เจริญนคร เฟส 2 โครงการ เสนาคิทท์ สาทร-กัลปพฤกษ์ เฟส1 โครงการ เสนา เวล่า สุขุมวิท – บางปู  โครงการ เสนาพาร์ค วิลล์ รามอินทรา วงแหวน เฟส 2 โครงการ เสนา วีว่า เทพารักษ์ – บางบ่อโครงการ เฟล็กซี่ บางนา 2  และโครงการ เสนา เวล่า รัตนาธิเบศร์ – บางบัวทอง

 

อย่างไรก็ตาม เสนายังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการและบริหารธุรกิจเพื่อต่อยอดให้เกิดความหลากหลาย สร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลัก พร้อมการพัฒนานวัตกรรมด้านสินค้าและการบริการ สานต่อจุดยืนขององค์กรที่เป็นมากกว่าคนพัฒนาอสังหาฯ ด้วยการเป็น “THE ESSENTIAL LIFELONG TRUSTED PARTNER” เพื่อสร้างความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกช่วงชีวิต เพื่อธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ไม่ขายบ้าน-คอนโดอย่างเดียวแล้ว เปิด 10 ธุรกิจใหม่ 3กลุ่ม โฮลดิ้ง

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด