Ryl Feature 230123

ศุภาลัย เปิดแผนขายบ้าน-คอนโดปี 66 ลุยขยายต่างจังหวัดเพิ่ม 5 แห่ง ​​20 โครงการ

ศุภาลัย  เปิดแผนขายบ้าน-คอนโดปี 66  ลุยขยายต่างจังหวัดเพิ่ม 5 แห่ง ​​20 โครงการ เติมพอร์ตตลาดต่างจังหวัดที่ปั้นโครงการแล้ว 28 จังหวัด

 

“ศุภาลัย” ถือเป็นดีเวลลอปเปอร์เจ้าแรก ๆ ของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่ออกไปทำบ้านและคอนโดมิเนียมในตลาดต่างจังหวัด เรียกว่าเข้าไปพัฒนาก่อนที่บริษัทจะจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ด้วยซ้ำ ซึ่ง “ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม” ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เริ่มต้นพัฒนาโครงการแรกที่จังหวัดภูเก็ต ภายใต้บริษัท ภูเก็ต เอสเตท จำกัด และอำเภอหาดใหญ่ ภายใต้บริษัท หาดใหญ่ นครินทร์ จำกัด ตั้งแต่ช่วงปี 2531-2532 ในนามส่วนตัว

 

หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว จึงได้ซื้อหุ้นของทั้งสองบริษัท ทำให้ปัจจุบันทั้งสองบริษัท อยู่ในฐานะของบริษัทลูกของ “ศุภาลัย” ซึ่งพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เฉพาะโครงการในอำเภอหาดใหญ่มีมากถึง 13 โครงการแล้ว และน่าจะเป็นดีเวลลอปเปอร์ที่พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโด ในต่างจังหวัดทั่วประเทศมากที่สุดแล้ว

 

ปัจจุบันบริษัทพัฒนาโครงการในตลาดต่างจังหวัดแล้ว 28 จังหวัดทั่วประเทศ จำนวนโครงการมากที่สุด คือ จังหวัดชลบุรี ด้วยจำนวนมากถึง 15-16 โครงการ โดยปีนี้วางแผนขยายจังหวัดเพิ่มขึ้นอีก 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดลำพูน ลำปาง นครปฐม จันทบุรี และราชบุรี ซึ่งภาพรวมของปีนี้จะเปิดโครงการใหม่ในต่างจังหวัด 20 โครงการ รวมมูลค่า 17,220 ล้านบาท เพื่อผลักดันเป้าหมายยอดขายในปีนี้ให้ได้ 15,120 ล้านบาท หรือสัดส่วน 42% ของเป้าหมายยอดขายปีนี้ 36,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากคอนโดต่างจังหวัด 3% และบ้านแนวราบอีก 39%

Supalai 23

4 กลยุทธ์ปี 66

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทมี 4 กลยุทธ์สำคัญในแผนธุรกิจ เพื่อทำให้มียอดขายและรายได้เติบโตจากปีที่ผ่านมา ตามเป้าหมายที่วางไว้  ได้แก่

1.New Brand and Location

คือ การพัฒนาบ้านแบรนด์ใหม่ และการขยายทำเลใหม่ ๆ ในการพัฒนาโครงการ ซึ่งการไปพัฒนาโครงการใน 5 จังหวัดใหม่ จึงถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วงสร้างการเติบโตให้กับบริษัทในปีนี้ ​

2.Expand to New Customer Base

นอกจากการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยรูปแบบต่าง ๆ แล้ว ปีนี้บริษัทมีการขยายธุรกิจใหม่เพิ่มเติม อาทิ Resort Housing ที่โครงการศุภาลัย ซีนิค เบย์ พูล วิลล่า ภูเก็ต  Rental Office ที่โครงการศุภาลัย ไอคอน สาทร, Serviced Condo ในหลายโครงการ Home Office  ที่โครงการศุภาลัยแกรนด์ เอสเซ้นส์ @ ท่าพระ อินเตอร์เชนจ์  Community Mall / Market  ในจังหวัดหัวเมืองใหญ่  สนับสนุนการกระจายรายได้สู่ชุมชน และ Co-Working ชื่อว่า MEET & CO ตั้งอยู่ที่อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ เป็นต้น  ซึ่งนอกจากการสร้างการเติบโตด้านรายได้ ที่เป็นรายได้ประจำ ยังถือเป็นการกระจายความเสี่ยงให้กับบริษัทด้วย

Supalai 24

นอกจากนี้ ยังขยายตลาดบ้านระดับราคา 10 – 30 ล้านบาท เพิ่มมากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มบน ทั่วประเทศทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด เพราะที่ผ่านมาบริษัท มีการเปิดตัวแบรนด์ “เอเลแกนซ์”  ได้แก่  “ศุภาลัย เอเลแกนซ์ บรมราชชนนี 121” แบบบ้านเดี่ยวใหม่ล่าสุด 3 แบบ 3 สไตล์ ระดับลักซ์ชูรี่ ราคาเริ่มต้น 20 – 30 ล้านบาท ทำเลแรกบนถนนบรมราชชนนี และศุภาลัย เอเลแกนซ์ พหลโยธิน 50 บ้านเดี่ยวหรู 3 ชั้น ในสไตล์ Modern Metro ราคาเริ่มต้น 17.99 ล้านบาท ทำเลใจถนนเทพรักษ์ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก

3.Smart Innovative Service

ขณะที่นวัตกรรมการออกแบบที่อยู่อาศัย ได้มีการสร้างสรรค์แบบบ้านซีรีส์ใหม่ อาทิ Romantic Charm และ Wellness Residence เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้า และรองรับไลฟ์สไตล์ลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมกับนวัตกรรมเพื่อการให้บริการลูกค้า เช่น Supalai Sabai แอปพลิเคชันที่ช่วยให้ลูกบ้านศุภาลัยใช้ชีวิตในบ้านได้สบายยิ่งขึ้น ทั้งการจ่ายบิล แจ้งซ่อม มีสิทธิพิเศษหลากหลาย อัพเดททุกข่าวสาร เป็นต้น และยังมีบริการอื่น ๆ อีก อาทิ ​Supalai Privilege และ Supalai Care

4.Sustainable Growth

ขณะที่การสร้างการเติบโตบนความยั่งยืน ศุภาลัย ได้​ผนึกพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น เอสซีจี ใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และติดตั้งโซลาร์รูฟในโครงการของศุภาลัย ร่วมกับธนาคารกสิกรไทยในโครงการติดตั้งโซลาร์รูฟอย่างต่อเนื่อง นำร่องโครงการแรกที่ ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ รังสิต คลอง 2 ร่วมกับทรู ดิจิทัล  ติดตั้ง Smart Residence 40 โครงการทั่วประเทศ และร่วมกับชาร์จ ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า ติดตั้ง EV Charger เป็นต้น

Supalai 20

เดินหน้ายอดขาย 36,000 ล้าน

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ปี 2565 ที่ผ่านมา  บริษัททำผลงานได้ประสบความสำเร็จ เพราะสามารถพิชิตยอดขายรวมได้ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ 28,000 ล้านบาท ทำให้ตัวเลขยอดขายพุ่งทะยานสูงถึง 32,433 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35% เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่ทำได้ 24,069 ล้านบาท โดยเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งแนวราบ และคอนโด 31 โครงการ มูลค่ารวม 37,800 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 28 โครงการ (กรุงเทพฯ และปริมณฑล 10 โครงการ, ภูมิภาค 18 โครงการ)  และคอนโด 3 โครงการ (กรุงเทพฯ และปริมณฑล 2 โครงการ, ภูมิภาค 1 โครงการ)  จากความสำเร็จด้านยอดขายมีผลอันเนื่องมาจากบริษัทมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง สามารถเปิดตัวโครงการใหม่ในแต่ละจังหวัดโดยมีการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สินค้ามีความหลากหลาย และตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย

 

ขณะที่ปี 2566 บริษัทตั้งเป้าหมายอดขาย 36,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 36,000 ล้านบาท โดยวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 37 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 34 โครงการ  มูลค่า 32,700 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่า 8,300 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่ารวม 41,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดิน 8,000 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ มุ่งเน้นสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ด้วยความมั่นคง และยั่งยืน เตรียมบุกหนักในโครงการภูมิภาคต่างๆ ในจังหวัดใหม่ๆที่มีทำเลศักยภาพและมีความต้องการที่อยู่อาศัยจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันศุภาลัยพัฒนาโครงการครอบคลุม 28 จังหวัด โดยในปี 2566 เสริมความแข็งแกร่งพัฒนาโครงการใหม่ใน 5 จังหวัดใหม่ ได้แก่ ลำปาง ลำพูน นครปฐม ราชบุรี และจันทบุรี

Supalai 22

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ศุภาลัย บุกตลาดต่างจังหวัดแห่งที่ 23 ปั้นคอนโด “ศุภาลัย บลูเวล หัวหิน”

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด