รีวิวบ้านเดี่ยว THE MARQ Exquisite ราชพฤกษ์-จรัญสนิทวงศ์ บ้านหรูริมถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 ใกล้รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน (แยกไฟฉาย)

การเดินทาง
ราคาเริ่มต้นเริ่มต้น 29 ล้านบาท
พื้นที่โครงการ23 – 1 – 76.7 ไร่
เจ้าของโครงการกลุ่มบริษัทเอ็นริช
จำนวนห้องบ้านเดี่ยว 65 ยูนิต
จำนวนชั้นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น
ที่จอดรถหลังละ 4 คัน
สิ่งอำนวยความ
สระว่ายน้ำ
ฟิตเนส
คิดส์รูม
สปา
Exclusive Kitchen & Bar
กล้องวงจรปิด
เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย
รถไฟฟ้า
สายสีน้ำเงิน
- สถานีไฟฉาย (BL03)
- สถานีบางแค (BL37)
สายสีเขียวเข้ม
- สถานีบางหว้า (S12)
สถานที่ใกล้เคียง
เดอะ พาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก
เดอะเซอร์เคิลราชพฤกษ์
เดอะคริสตัลเอสบี ราชพฤกษ์
ไอคอนสยาม
ซีคอนบางแค
เซ็นทรัลปิ่นเกล้า
โรงเรียนอนุบาลนานาชาติเค็นซิงตัน
โรงเรียนนานาชาติบริติชโคลัมเบีย
โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีราชพฤกษ์
โรงเรียนเพลินพัฒนา
โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้าเพชรเกษม
มหาวิทยาลัยมหิดล
โรงพยาบาลศิริราช
โรงพยาบาลธนบุรี 1-2
โรงพยาบาลพญาไท 3
โรงพยาบาลเจ้าพระยา
ทางด่วนศรีรัช
Lo Post 040620 610x336
รีวิวบ้านเดี่ยว THE MARQ Exquisite ราชพฤกษ์-จรัญสนิทวงศ์ บ้านหรูริมถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 ใกล้รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน (แยกไฟฉาย)

 

รีวิวบ้านเดี่ยว The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ บ้านหรู ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ครั้งแรกของเมืองไทยกับความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง “เอ็นริช” กับตัวแทนที่ปรึกษา KonMari Consultant  ระดับมาสเตอร์  ผสานแนวคิดการจัดบ้านในสไตล์ “มาริเอะ คอนโดะ” 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกที่ได้รับเลือกจากนิตยสารไทม์ในปี 2014 ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการจัดบ้านระดับโลก  มอบความเหนือระดับด้วยฟังก์ชันที่ผสานแนวคิดการออกแบบสไตล์โมเดิร์น จัดสรรพื้นที่ภายในบ้านทุกห้องทุกพื้นที่ใช้สอยเพื่อประโยชน์การใช้งานสูงสุดเพราะที่นี่คือ  บ้านที่ถูกคิดและออกแบบไว้แล้วเพื่อเป็นบ้านที่ไม่มีวันรก

 

The Marq Exquisit36

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์

บ้านเดี่ยวดีไซน์เก๋ ไอเดียดีที่ใครเห็นก็ต้องว้าว ภายในบ้านตัวอย่างถูกออกแบบและตกแต่งเป็นอย่างดี สะท้อนการอยู่อาศัยที่ผสานไปกับธรรมชาติ และพื้นที่ใช้สอยสำหรับทุกคนในครอบครัว พร้อมรับการใช้ชีวิตแบบ New Normal

แนวคิดการออกแบบ

โครงการ The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ ให้ความสำคัญกับการออกแบบ ซึ่ง บริษัท สถาปนิก ไอดิน ออกแบบโดยคำนึงถึงบริบทสภาพแวดล้อมรอบพื้นที่ เชื่อว่าทุกปัจจัยแวดล้อมย่อมมีผลต่อการอยู่อาศัยทั้งเรื่องทิศทางแสงแดด ลม ฝน และวิถีการใช้ชีวิตยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับบ้านมากขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ปลอดภัย และทุกพื้นที่ภายในบ้านสามารถตอบสนองทั้งการทำงานและการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายตามความต้องการของสมาชิกทุกคนในครอบครัวทุกเพศทุกวัย

  • ออกแบบบ้านอย่างสร้างสรรค์ในลักษณะ C-Shape ทำให้เกิดความโปร่งโล่งของพื้นที่ ใช้การไหลเวียนของอากาศ ทิศทางแสงแดดและสายลมในแต่ละช่วงเวลาตลอดวัน ส่งเสริมให้บ้านเป็นบ้านที่อยู่สบายและเป็นสถานที่ชาร์จพลังชีวิตดีๆ ได้ทุกวัน
  • บ้านรูปทรง C-Shape ออกแบบให้มีคอร์ทภายในบ้าน แทนที่จะทำเป็นสี่เหลี่ยมเต็มพื้นที่ การวางผังอาคารแบบนี้ช่วยเพิ่มพื้นที่หน้าต่างให้สามารถรับแสงธรรมชาติและวิวภายนอกเข้าสู่ภายในบ้านได้มากขึ้น
  • บริเวณคอร์ทหันไปเจอด้านที่เป็นผนังทึบของบ้านอีกฝั่ง ทำให้คอร์ทภายในบ้านมีความเป็นส่วนตัวมาก แต่ไม่รู้สึกอึดอัด อีกทั้งเปิดมุมมองธรรมชาติได้มากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องออกไปนอกบ้าน
  • การใช้พื้นที่ตรงกลางของรูปทรงตัว C ออกแบบเป็นสวนสวยบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นพื้นที่เอ้าท์ดอร์เชื่อมต่อรูปทรงบ้านเพื่อให้ทุกส่วนภายในบ้านเข้าถึงความเป็นธรรมชาติ และทำให้สมาชิกในครอบครัวสามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างมีความสุข

The Marq Exquisit28 The Marq Exquisit9

  • การตกแต่งเน้นความเรียบแต่หรู และจัดวางพื้นที่ให้สะดวกต่อการใช้งาน ทั้งพื้นที่จอดรถที่มีขนาดกว้างกว่าปกติ รองรับการจอดรถ super car ได้ทุกช่องจอด
  • พื้นที่ห้องนั่งเล่นที่ชั้น 2 กับฝ้าเพดานสูง โล่งโปร่ง มองเห็นสวนที่ชั้น 2 และต่อเนื่องไปยังชั้นลอย ที่สามารถเชื่อมโยงเข้าสู่ห้องนอนใหญ่ master bedroom ได้โดยตรง เป็นดีไซน์ภายในที่สร้างความต่อเนื่องในการใช้งานให้แก่เจ้าของบ้านในทุกช่วงเวลา
  • พื้นที่ชั้น 1 มีความเด่นของดีไซน์ที่เป็น Duo-Leisure Space ใช้เป็นส่วนต้อนรับเพื่อนบ้านหรือแขกพิเศษ สามารถจัดเลี้ยง ในบรรยากาศเป็นกันเองระหว่างกลุ่มเพื่อนหรือจัดงานปาร์ตี้ส่วนตัวเล็กๆ เรียบง่าย ขณะเดียวกันในบริเวณชั้น 2 พื้นที่เชื่อมต่อยังใช้เป็นส่วนพักผ่อนของสมาชิกในครอบครัวด้วย
  • มีพื้นที่สีเขียวรายรอบบ้านเพื่อให้มีสภาพแวดล้อมใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด สนามหญ้าและสวนสวยลอยฟ้า
  • การออกแบบฟังก์ชันการใช้สอยถูกรังสรรค์ขึ้นภายใต้การทำงานร่วมกันกับตัวแทนที่ปรึกษา KonMari Consultant ระดับมาสเตอร์ ในทุกพื้นที่ใช้สอยไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก  ห้องพักผ่อน  ห้องครัว  (ออกแบบส่วนห้องครัวแยกพื้นที่ระหว่างครัวไทยและครัวแพนทรี ) ห้องนอนและห้องน้ำ ล้วนได้รับการใส่ใจอย่างละเอียดประณีตและการจัดระเบียบบ้านโดยคำนึงถึงประโยชน์การใช้สอยสูงสุด  แสดงให้เห็นจุดเด่นของการผสมผสานงานดีไซน์สไตล์โมเดิร์นโดยมีเทคโนโลยีโฮมออโตเมชันและแนวคิด “คอนมาริ” ที่ทำให้เกิดรูปแบบฟังก์ชันพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่เหมาะกับวิถีชีวิตใหม่ New Normal ภายในบ้าน

The Marq Exquisit12 The Marq Exquisit38นวัตกรรมการอยู่อาศัย

  • ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่การใช้ชีวิตสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยี นี่คือยุคของ IoT หรือ Internet of Things ที่ก่อเกิดเครื่องมืออุปกรณ์ในกลุ่มที่เรียกว่า Life Solution ซึ่งกลุ่มบริษัทเอ็นริช ให้ความสำคัญมากในการนำมาใช้พัฒนาที่อยู่อาศัยภายใต้แนวคิด Guiding You to Practical Living ผ่านรายละเอียดของการใช้พื้นที่และฟังก์ชันต่างๆ สำหรับทุกคนในครอบครัว
  • บ้านทุกหลังติดตั้งลิฟต์โดยสารภายในบ้านเพื่อความสะดวกสำหรับผู้สูงวัย
  • Home Automation ใช้ระบบการสั่งงานอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านด้วยเสียง นวัตกรรม เทคโนโลยีที่บ้านยุคใหม่ต้องมีเพื่อการเริ่มต้นสังคมไร้สัมผัส (Touchless Society)
  • Smart Kitchen โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับพานาโซนิค ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีสมาร์ทคิทเช่น ต้นแบบแนวความคิดแบบญี่ปุ่น (JAPAN SOLUTION) ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

The Marq Exquisit3 The Marq Exquisit5

  • ครัวอัจฉริยะจากพานาโซนิค ด้วยดีไซน์ที่ตอบโจทย์เรื่องการจัดเก็บของให้ดูสะอาด เรียบร้อย ไม่รกสายตา รูปลักษณ์สวยงาม  ทั้งสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บอย่างมีประสิทธิภาพ
  • พื้นที่เก็บของถูกออกแบบให้เก็บเครื่องใช้ได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งาน และหยิบของใช้ได้อย่างง่ายดาย เป็นไปตามแนวคิดการจัดบ้านสไตล์ “คอนมาริ” โดยแท้
  • ระบบความปลอดภัยมาตรฐานตลอด 24 ชั่วโมง และเพิ่มระดับความมั่นใจอีกขั้นด้วยนวัตกรรม Visitor GPS access control

 

The Marq Exquisit2

สิ่งอำนวยความสะดวก

คลับเฮ้าส์ระดับลักซ์ชัวรี  ดีไซน์พื้นที่ใช้สอยตอบสนองความต้องการอย่างครบครัน  ฟังก์ชั่นภายในอาคารมีทั้งพื้นที่เป็นส่วนตัวและพื้นที่สำหรับรองรับบุคคลภายนอก

  • ชั้น 1 เป็นส่วนล็อบบี้ดีไซน์ทันสมัย พื้นที่โปร่งโล่ง ใช้เป็นส่วนพักผ่อน หรือคุยงานกลุ่มย่อยแบบสบายๆ มี Exclusive Kitchen & Bar เป็นห้องครัวส่วนกลางขนาดใหญ่ที่มีอุปกรณ์ครบครันสำหรับประกอบอาหาร และจัดปาร์ตี้ส่วนตัว ทั้งสามารถใช้เป็นพื้นที่พิเศษเพื่อกิจกรรมการเรียน สาธิตการทำอาหาร  ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์งานอดิเรกใหม่ของคนยุคนี้
  • ชั้น 2 เป็นส่วนสระว่ายน้ำ ห้องประชุม ซึ่งเป็นฟังก์ชันกึ่งสาธารณะ สามารถใช้รับรองแขกเป็นส่วนตัวหากไม่สะดวกจัดประชุมที่บ้าน
  • ชั้น 3 เป็นพื้นที่สำหรับลูกบ้านโดยเฉพาะ มีห้องเล่นเด็ก ห้องสปา ห้องฟิตเนส พร้อมอุปกรณ์ครบครันทันสมัย  และมีส่วนที่ออกแบบไว้เป็นพรีเมียม ไพรเวท คลาส

The Marq Exquisit4 The Marq Exquisit25

The MARQ Exquisite  อยู่ในพื้นที่การพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบทำเลเด่นและมีศักยภาพในการพัฒนาเป็นชุมชนเมืองคุณภาพของทำเลกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก (ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์) การคมนาคมสะดวก ใช้เวลาเดินทางน้อยเพราะใกล้เส้นทางเชื่อมต่อถนนสายสำคัญหลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวหรือใช้บริการขนส่งสาธารณะระบบราง (MRT และ BTS)  ล้วนให้ความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

  • 15 นาทีจากโครงการถนนพรานนก – พุทธมณฑลสาย 4 เข้าสู่ย่านธุรกิจสาทร-สีลม
  • 10 นาทีจากโครงการถึงจุดขึ้น – ลงทางด่วนศรีรัช – วงแหวนรอบนอก (จตุจักร-ฉิมพลี) ทางด่วนสายใหม่เชื่อมการเดินทางฝั่งธนบุรี – พระนคร
  • 10 นาทีจากโครงการสู่สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า ซึ่งเป็นสถานีร่วมของรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน ท่าพระ – เตาปูน) และรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (สายสุขุมวิท-สีลม)
  • 5 นาทีจากโครงการถนนพรานนก – พุทธมณฑลสาย 4  สู่สถานี  MRT  สายสีน้ำเงิน (แยกไฟฉาย)

The Marq Exquisite Map

สนใจข้อมูลโครงการเพิ่มเติม คลิก https://www.en.co.th/project/themarq-ratchaphruek-charansanitwong/
โครงการอื่นๆ ของ ENRICH – https://www.en.co.th/
โทร. 02-422-4222

 

ข่าวเกี่ยวกับ ENRICH

Enrich คว้ารางวัล Special Recognition for Design & Construction

Enrich รุกหน้าตลาดอสังหาฯ

 

บทความ รีวิวบ้าน ล่าสุด