Ryl Feature 271022 1200x628

“ศิริปันนา กรุ๊ป” กวาดยอดกว่า 85% ​ วันเดอร์ เกษตร หลังปรับแผนปั้นโปรเจ็กต์โลว์ไรส์สู้โควิด-19

ศิริปันนา กรุ๊ปกลุ่มทุนอสังหาฯ เชียงใหม่ โชว์ยอดขายคอนโดโปรเจ็กต์แรก ที่ลงทุนในกรุงเทพฯ  วันเดอร์ เกษตร มูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท กวาดยอดขายแล้วกว่า 85% หลังปรับแผนพัฒนาเป็นโปรเจ็กต์โลว์ไรส์ พร้อมเดินหน้าต่ออีก 2 โปรเจ็กต์ในปีหน้าทั้งคอนโดและบ้านแนวราบ

 

นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอกภูมิทรัพย์ ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ในเครือศิริปันนา กรุ๊ป เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปี 2563 บริษัทได้ขยายการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมที่จังหวัดกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก เนื่องจากมองเห็นโอกาสทางการตลาด และมีประสบการณ์การลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาฯ ประเภทโรงแรม และคอนโดในจังหวัดเชียงใหม่มาก่อนหน้านี้

 

โดยโครงการแรกที่บริษัทพัฒนาในจังหวัดกรุงเทพฯ คือ โครงการ วันเดอร์ เกษตร (ONEDER KASET) คอนโดโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น 3 อาคาร ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ งามวงศ์วาน บนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ มูลค่ารวมกว่า 1,400 ล้านบาท มีห้องชุดพักอาศัยทั้งสิ้น 585 ยูนิต  มีห้องขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 21.50-36.05  ตร.ม. และ 7 ร้านค้า มีที่จอดรถประมาณ 35% โดยมีห้องชุดให้เลือก 4 แบบราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท

Oneder Kaset 2

นายศุภมิตร กล่าวว่า ในช่วงแรกที่ทำการศึกษาและวางแผนพัฒนาโครงการ ผลการศึกษามองศักยภาพของที่ดินเหมาะสมที่จะพัฒนาโครงการในรูปแบบไฮท์ไรส์ โดยมีขนาดห้องตั้งแต่ 24 ตร.ม.ขึ้นไป ราคาเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท จับกลุ่มเป้าหมายพนักงานที่ทำงานในธุรกิจสายการบิน เนื่องจากทำเลที่ตั้งใกล้สนามบินนานาชาติดอนเมือง และธุรกิจการบินในขณะนั้นกำลังเติบโตสูง บริษัทจึงลงทุนกว่า 10 ล้านบาท ในการออกแบบ การยื่นขออนุญาตสิ่งแวดล้อม (EIA) รวมถึงการทำห้องตัวอย่าง แต่หลังจากนั้นเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งให้บริษัทกลับมาทบทวนแผนธุรกิจใหม่ และตัดสินใจที่ปรับรูปแบบเป็นโครงการโลว์ไรซ์แทน

ไม่กี่วันก่อนจะเปิดตัวโครงการ สถานการณ์โควิดระบาดรุนแรงมาก จึงตัดสินใจล้มกระดาน กลับมาศึกษาตลาดใหม่ ซึ่งเวลานั้นบ้านแนวราบขายดีมาก เพราะคนต้องการพื้นที่ จงหันมาทำโลวไรส์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวกว่า 2 ไร่ และเพิ่มพื้นที่ส่วนกลางมากขึ้น คิดว่าเป็นการตัดสินใจถูก

โดยนับตั้งแต่วันเปิดตัวขายใหม่ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 จนถึงปัจจุบัน บริษัทสามารถทำยอดขายได้แล้วกว่า 85% คิดเป็นมูลค่ากว่า 900 ล้านบาท ซึ่งมียูนิตเหลือขายปัจจุบันไม่ถึง 100 ยูนิตเท่านั้น บริษัทจึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ นำห้องชุด 20 ยูนิตมาจัดโปรโมชั่นแถมเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ในราคาเริ่มต้น 2.1 ล้านบนาท สูงสุดประมาณ​ 3.8-3.9 ล้านบาท โดยเป็นการันตีผลตอบแทนจากการเช่า 6% เป็นเวลา 1 ปี ให้กับผู้ซื้อห้องชุดดังกล่าว เนื่องจากปัจจุบันมีลูกค้าที่ทำงานในพื้นที่ใกล้เคียงต้องการเช่าห้องของโครงการบ้างแล้ว

Oneder Kaset 1

นายศุภมิตร กล่าวอีกว่า สำหรับแผนงานในอนาคต บริษัทยังคงลงทุนต่อเนื่อง โดยในปีหน้าจะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 2 โครงการ เป็นโครงการคอนโดโลว์ไรส์ 1 โครงการ และโครงการแนวราบอีก 1 โครงการ โดยพัฒนาในพื้นที่ใกล้เส้นทางรถไฟฟ้าเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งจะเปิดตัวโครงการคอนโดก่อนในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า ​

การขยายฐานตลาดออกนอกพื้นที่จากเชียงใหม่ของ ศิริปันนา กรุ๊ป ถือว่าค่อนข้างประสบความสำเร็จลูกค้าให้การตอบรับดี  โดยกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ ที่ต้องการอยู่อาศัยจริง และกลุ่มคนที่ซื้อลงทุนเพื่อปล่อยเช่า ซึ่งตรงกับเป้าหมายที่บริษัทฯ วางไว้

สำหรับโครงการวันเดอร์ เกษตร  มีห้องชุดให้เลือก 4 แบบราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท*

  • Studio ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 21.50 – 23.55 ตร.ม.
  • Studio Exclusive ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 23.75 – 25.35 ตร.ม.
  • One Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 27.95 – 28.85 ตร.ม.
  • และ One Bedroom Plus ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 35.00 – 36.05 ตร.ม.

ส่วนจุดขายสำคัญของ โครงการประกอบด้วย 3 องค์ประกอบหลักๆ ที่ได้กระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า ดังนี้

Oneder Kaset 3

1.รูปแบบการพัฒนาโครงการที่มีความเป็นยูนีคพรีเมียมเฉพาะตัว

สะท้อนความต้องการของคนรุ่นใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์ Feel Evergreen in Wonderland ชวนหลงใหลไปกับการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ New Normal และ “7 ความมหัศจรรย์”

 

2.ทำเลที่ตั้งโครงการที่ติดถนนใหญ่งามวงศ์วาน

เป็นย่านชุมชนเมืองขนาดใหญ่มีครบทั้งแหล่งงาน บ้านพักอาศัย โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า มหาวิทยาลัย และอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีบางเขนเพียง 200 เมตร, ใกล้รถไฟฟ้า 5 สาย ใช้เวลาเพียง 5 นาทีถึง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ 6 นาทีถึง BTS ม.เกษตร ในอนาคตบนถนนงามวงศ์วานจะเกิดแนวเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม)

 

3.สิ่งอำนวยความสะดวก (Facilities) ภายในโครงการที่ครบครัน

โดยแต่ละอาคารจะมี Facilities เป็นของตัวเอง พื้นที่สวนส่วนกลางขนาดใหญ่ และความร่มรื่นของโครงการ โดยเฉพาะพื้นที่สวนขนาด 1 ไร่ที่อยู่ตรงกลางระหว่างอาคารทั้ง 3 ตึก สร้างสรรค์ที่ว่างกลางโครงการด้วยเส้นสาย รูปทรงเรขาคณิตพื้นที่สีเขียวรวมเข้ากับทางเดินโค้งเชื่อมต่อกัน และอุโมงค์ต้นไม้ (Flow of Space) ให้ความรู้สึกมีเสน่ห์น่าหลงใหล แต่ยังคงลึกลับน่าค้นหา (Hide&Seek) อีกทั้งยังได้ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางชั้นบน ให้คุณได้วิ่งชมสีสันท้องฟ้าและวิวเมืองทุกวันบน Sky Running และ Sky Garden เชื่อมต่อกับทุกอาคาร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจาะตลาดคอนโดฯ ทำเลรัชโยธิน เหมาะซื้ออยู่จริงหรือเพื่อลงทุน?

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด