Ryl Feature 010323

ธนาสิริ เดินแผนปี 66 เปิดขายบ้าน 2-20 ล้าน พร้อมรับร่วมทุนปั้นที่ดิน100ไร่ในภูเก็ต

เปิดแผนธุรกิจ ธนาสิริ ปี 66 เตรียม 4 โครงการ รวมมูลค่า 3,300 ล้าน ขายบ้านแนวราบราคา 2-20 ล้าน หวังปั้นรายได้ 1,300 ล้าน ยอดขาย 1,800 ล้าน โต 30% พร้อมเปิดรับการร่วมทุน พัฒนาที่ดิน 100 ไร่ภูเก็ต ขณะที่ปีหน้าเล็งปั้นโครงการคอนโด จับคนต้องการตลาดบ้านหลังแรก

 

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THANA) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2566 ว่า ได้เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 4 โครงการ รวมมูลค่า 3,300 ล้านบาท ซึ่งมีระดับราคาตั้งแต่ 2-20 ล้านบาท จากเดิมที่บริษัทโฟกัสการทำตลาดในราคา 4-8 ล้านบาท

Thanasiri Business Plan

โดยตั้งเป้าหมายผลการดำเนินงานในปี 2566 ว่า น่าจะทำรายได้อยู่ที่ 1,300 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนประมาณ 30% โดยเป้ายอดขายอยู่ที่ 1,800 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและขาย 5 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมาจำนวน 198 ล้านบาท

 

สำหรับการเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้ บริษัทได้ขยายทำเลไปยังโซนตะวันออก ในพื้นที่โซนบางนา-บางบ่อ เนื่องจากเป็นทำเลมีศักยภาพ รองรับการเติบโต และการขยายตัวของกรุงเทพฯ กระจายไปยังพื้นที่ดังกล่าว และที่ผ่านมาบริษัทยังไม่มีโครงการที่พัฒนาในโซนดังกล่าว แต่พื้นที่เดิมที่บริษัททำตลาดหลัก ในพื้นที่โซนราชพฤกษ์ ปิ่นเกล้า บริษัทยังคงขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขยายพื้นที่ไปยังโซนใกล้เคียงด้วย

 

บริษัทจะเปิดตัวโครงการแรก ในช่วงไตรมาส 2 โครงการ ธนาสิริวิลเลจ บางนา-บางบ่อ มูลค่า 1,010 ล้านบาท จำนวน 348 ยูนิต บนที่ดิน 38 ไร่ เป็นประเภทบ้านแฝดและทาวน์โฮม ราคาเฉลี่ย 2.9 ล้านบาท ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตร อนาบูกิ โคซัน

Thanasiri Business Plan (1)

นายสุทธิรักษ์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังมีที่ดินซึ่งซื้อสะสมมากว่า 30 ปี จำนวน 100 ไร่ ในจังหวัดภูเก็ต ใกล้กับภูเก็ตแฟนตาซี ปัจจุบันยังไม่มีแผนพัฒนาโครงการ แต่พร้อมเปิดรับการร่วมทุนกับพันธมิตรต่าง ๆ ที่ต้องการพัฒนาโครงการร่วมกัน โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นกลุ่มทุนคนไทยหรือต่างชาติ ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนขยายพอร์ตการพัฒนาโครงการประเภทคอนโดมิเนียม เพื่อรองรับแผนการเติบโตด้านรายได้ โดยกลุ่มเป้าหมายคนเจนใหม่วัยทำงานระดับกลาง-ล่าง ที่ต้องการอยู่อาศัยจริงเป็นบ้านหลังแรก ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาและจัดหาที่ดินที่เหมาะสม คาดว่าจะมีความชัดเจนในปีหน้า

 

สำหรับปีที่ผ่านมา บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์การเติบโตอย่างสมดุล ความน่าอยู่และยั่งยืน พร้อมด้วยการพัฒนาโครงการที่ต่อเนื่องร่วมกับพันธมิตรกลุ่มต่างๆ และการขยายธุรกิจ อย่าง บริการลิฟวิ่ง โซลูชั่น (Living Solutions) ที่มุ่งเน้นบริการที่เข้าถึง เข้าใจตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง และธุรกิจเวลเนส (Wellness) ให้สอดคล้องกับเทรนด์ใหม่ ๆ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคและสภาวะของตลาด เพื่อเร่งหาโอกาสทางธุรกิจที่คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และเพิ่มโอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืน ขณะเดียวกัน ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่สร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ไม่ได้ต้องการแค่ฟังก์ชั่นของบ้าน แต่ต้องการบ้านที่สะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัย มุ่งมั่นส่งมอบบ้าน และ “สังคมน่าอยู่” ให้เหมาะกับคนทุกวัย

 

ด้านนายจรัญ เกษร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ กล่าวว่า ในปี 2565 บริษัทสามารถทำยอดขายได้ 1,422 ล้านบาท ทำรายได้จำนวน 1,024 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และมีกำไรสุทธิกว่า 12% มากกว่าปีที่ผ่านมากว่า 3 เท่าตัว โดยทิศทางการเติบโตใน 3 ปีข้างหน้า บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตปีละ 30%

Thanasiri Business Plan (2)

สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้ การเติบโตในเชิงตัวเลขของยอดขาย และรายได้เป็นไปตามเป้าหมายวางไว้ มาจากการดำเนินธุรกิจผ่านกลยุทธ์ THANA GREEN เน้นตอบโจทย์ความคุ้มค่า ควบคู่คุณภาพในทุกโครงการที่พัฒนา เพื่อการอยู่อาศัย และการใช้ชีวิต ในสังคมแห่งการแบ่งปัน ตลอดจนการดูแลสิ่งแวดล้อม อันเป็นแนวคิดหลักของการทำธุรกิจที่ไม่ได้มุ่งเน้นแค่เชิงตัวเลข ควบคู่ไปด้วยคุณค่าของการอยู่อาศัยในแนวทาง “Total Green Real Estate Development – Service”

เรามีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแรงอย่าง อนาบูกิ โคซัน มีทีมบริหารที่มีศักยภาพ และเป็นมืออาชีพที่คร่ำหวอดในวงการมาเสริมความแข็งแกร่งขององค์กร ความพร้อมเหล่านี้ทำให้เรามีความเชื่อมั่นว่า ในอนาคตธนาสิริจะมีย่างก้าวที่เติบโตขึ้นอย่างมั่นคงและยั่งยืน (Return on Sustainability) เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัย

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด