Lo Feature News 211019

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ วันที่ 14 -20 ตุลาคม 2562

นอกจาก ดีเวลลอปเปอร์จะเร่งสร้างยอดขาย จากแคมเปญการตลาดต่างๆ ในช่วงปลายปีแล้ว  การเปิดโครงการใหม่ก็ยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าจะเพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมาด้วย  เพราะตอนนี้ต้องเร่งสปีดธุรกิจกันให้มากขึ้นแล้ว เดี๋ยวไม่ได้เป้าหมายตามที่หวังกันไว้

 

อนันดาเปิด 4 โครงการใหม่

 

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ได้เปิดตัว 4 โครงการใหม่ ภายใต้แบรนด์ไอดีโอ ในทำเล พร้อมพงษ์, พระโขนง, จุฬา-สามย่าน และจรัญสนิทวงศ์ มูลค่ารวมกว่า 13,000 ล้านบาท มาคราวนี้มุ่งเน้นการเปิดตัวในคอนโดมิเนียมที่เน้นความคุ้มค่า ทำราคาให้สอดคล้องกับสภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน และกลุ่มเป้าหมายลูกค้า Gen Z

 

Ideo Sukhumvit Rama 4 01

 

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า   สำหรับทั้ง 4 โครงการ มั่นใจว่าสามารถจะสร้างยอดขายรวมในช่วงเปิดตัวโครงการ ได้กว่า 5,200 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายประมาณ 40% ภายในปีนี้  จากปัจจุบันบริษัทฯ มียอด Backlog ประมาณ 33,200 ล้านบาท โดยในปีนี้จะรับรู้ยอดโอนราว 12,240 ล้านบาท แม้ในเดือนพฤศจิกายนนี้จะมีการลดเป้ายอดขาย  และยอดรับรู้รายได้ใหม่อีกครั้ง ตามภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งแม้จะมีความผันผวน

 

ขณะเดียวกันได้ปรับแผนเลื่อนเปิด 4 โครงการไปช่วงต้นปีหน้า ได้แก่ ไอดีโอ คิว พหลฯสะพานควาย มูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท ที่ได้ยกเลิกการขายไปเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากราคาขายต่อตารางเมตรสูงกว่าตลาด ส่งผลให้ยอดขายถูกผลกระทบตามไปด้วย จึงจะมีการปรับโครงการใหม่ให้สอดรับกับผู้บริโภคมากขึ้น และยังมีโครงการในทำเล สุขุมวิท 59, ลำสาลี และทองหล่อ มูลค่ารวมทั้ง 4 โครงการนี้ 22,000 ล้านบาท ทั้งนี้ในปี 2562 เมื่อได้มีการปรับยอดขายลงจาก 10 โครงการ มูลค่ารวม 38,000 ล้านบาท เหลือ 6 โครงการ มูลค่ารวม 16,000 ล้านบาท

 

เดอะเนสท์ เปิดโปรเจ็กต์ “จุฬาฯ-สามย่าน”

 

สำหรับกลุ่ม พี.เอ็ม. กรุ๊ป ได้เปิดตัวโครงการ  “เดอะเนสท์ จุฬาฯ – สามย่าน” คอนโดมิเนียม 8 ชั้น 2 อาคาร รวม 332 ยูนิต ในซอยจินดาถวิล ถนนพระราม 4 บนที่ดินกว่า 2 ไร่ ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 21.14-49.39 ตารางเมตร มีพื้นที่จอดรถ 40 % ห่างจาก MRT สถานีสามย่าน 600 เมตร มูลค่าโครงการประมาน 1,500 ล้านบาท เริ่มก่อสร้าง ไตรมาส 1 ปี2563 คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปี 2564 โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 50% ในวันพรีเซล 26-27 ตุลาคม 2562

 

The Nest

 

นางสาวอุษณา มหากิจศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่ม บริษัท พี.เอ็ม. กรุ๊ป เปิดเผยว่าจากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน เชื่อว่าไม่ได้ส่งผลให้ราคาคอนโดมิเนียมลดลง แต่อยู่ในภาวะทรงตัว ซึ่งมองว่าเป็นวัฏจักรปกติของธุกิจ  เพียงแต่ผู้ประกอบการต้องมีความระมัดระวังมากยิ่งขึ้นในการ พัฒนาโครงการออกมาให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ในราคาที่เหมาะสม ในแง่ของผู้บริโภคเองก็ถือเป็นโอกาสที่จะสามารถได้สินค้าราคาดีเอาไว้

(อ่านข่าวเพิ่มเติม)

 

ทุนจีน เดินหน้าปั้น 4 โปรเจ็กต์ 22,500 ล้าน

 

Regal Sukhumvit76.1

 

ไม่เพียงแต่ดีเวลลอปเปอร์คนไทยเท่านั้น ที่ยังคงมั่นใจตลาดอสังหาฯ และเปิดตัวโครงการใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับกลุ่มดีเวลลอปเปอร์จากจีน ก็เห็นไปในทิศทางเดียวกัน  ซึ่งเชื่อว่าตลาดเมืองไทย ยังมีดีมานด์อีกจำนวนมาก จากคนย้ายเข้ามาหางานในเมือง เศรษฐกิจมีแนวโน้มขาขึ้น  จึงได้ลงทุนกว่า 22,500 ล้าน พัฒนาโครงการคอนโดฯ ออกมาทำตลาดถึง 4 โปรเจ็กต์  ในอนาคตยังเตรียมที่ดินอีก 100 ไร่ เพื่อพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสออกมาอีกด้วย

 

นายเฉิน ซู่เฟิง ประธานกรรมการประจำภูมิภาค บริษัท ไฮไชน์ ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า  ได้ร่วมทุนกับนักธุรกิจคนไทยพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เนื่องจากมองเห็นศักยภาพตลาดอสังหาฯ ที่เชื่อว่ายังมีความต้องการอยู่เป็นจำนวนมาก จากการขยายตัวของเมือง ซึ่งทำให้มีแรงงานจากต่างจังหวัดเข้ามาหางานทำในกรุงเทพฯ และปริมณฑล  ที่ถือว่าเป็นความต้องการที่แท้จริง ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจมีแนวโน้มเติบโต

(อ่านข่าวเพิ่มเติม)

 

CPN ลุยปั้นโปรเจ็กต์ใหม่ พร้อมปรับโฉม-รีโนเวต 14 ศูนย์

 

Centralplaza Ramintra (2)

 

การพัฒนาโครงการอสังหาฯ​ ไม่ได้มีแต่โครงการที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่รูปแบบโครงการประเภทศูนย์การค้า  ดีเวลลอปเปอร์ก็เตรียมพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง อย่าง CPN หรือ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  ได้ประกาศแผนธุรกิจออกมาเตรียม พัฒนาโครงการใหม่ออกมาอีก 3 โปรเจ็กต์ พร้อมกับปรับโฉมโปรเจ็กต์เดิมอีก 2  และยังรีโนเวตศูนย์การค้าเดิมอีก 12 แห่ง ซี่งเตรียมเงินลงทุนสำหรับแผนธุรกิจภายในปี 2565 นี้ไว้ถึง 22,000 ล้านบาท

(อ่านข่าวเพิ่มเติม)

 

คนไทยแห่ซื้ออสังหาฯ อังกฤษ

 

นอกจาก ตลาดอสังหาฯ ในเมืองไทย ที่ยังคงเป็นที่ต้องการของลูกค้า ทั้งชาวไทยและต่างชาติแล้ว อสังหาฯ ในต่างแดนก็ยังได้รับความสนใจ เกิดการเข้าไปจับจอง ไม่ว่าจะอยู่เองหรือจะลงทุนก็ตาม อย่างประเทศอังกฤษที่ถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดที่มีชาวไทยเข้าไปจับจอง  แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีปัญหาเบร็กซิท แต่ดูเหมือนว่าไม่ได้ส่งผลโดยตรงต่อตลาดอสังหาฯ ในอังกฤษซักเท่าไร ปัจจุบันยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยมากถึง 70,000 ยูนิต แต่มีการพัฒนาออกมาเพียง 40,000 ยูนิตเท่านั้น

 

Frank Khan

 

นายแฟรงค์ ข่าน กรรมการบริหาร หัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาด้านที่พักอาศัย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า อสังหาริมทรัพย์ในประเทศอังกฤษ  เริ่มกลับมาฟื้นตัวซึ่งเกิดจากหลายปัจจัย โดยเฉพาะความต้องการที่อยู่อาศัยมีสูง ทั้งจากคนในประเทศและชาวต่างชาติ ที่เข้าไปเรียนและทำงานจำนวนมาก แต่ปัจจุบันจำนวนที่อยู่อาศัยที่พัฒนาออกมาน้อย

 

โดยในปีนี้บริษัทได้เป็นตัวแทนขายอสังหาฯ ในประเทศอังกฤษ ให้กับกลุ่มคนไทยได้แล้ว 8 ราย มูลค่า 14.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ​569.4 ล้านบาท  ซึ่ง 7 รายเป็นบุคคลทั่วไป ที่ซื้อคอนโดฯ ยูนิตในราคา 900,000 -1.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 35-62.4 ล้านบาท และมี 1 รายเป็นบริษัทที่ซื้อเพื่อการลงทุนจำนวน 16 ยูนิต  และบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาอีก 10 รายที่จะซื้ออสังหาฯ​ ในอังกฤษด้วย มีระดับราคาตั้งแต่ 600,000-2 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 23.4-78 ล้านบาท ซึ่งมีหนึ่งรายต้องการซื้ออสังหาฯ มูลค่ามากถึง 36 ล้านปอนด์ หรือกว่า 1,404 ล้านบาท

(อ่านข่าวเพิ่มเติม)

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด