Fpt

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ​โชว์กำไร 6 เดือน เฉียดพันล้าน หลังใช้ธุรกิจเชิงรุก -ผลดีการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ​ประกาศผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกปี​ 65 ทำรายได้​ 7,788 ล้าน กำไรเฉียดพันล้าน ตามเป้า อานิสงค์ประยุกต์ใช้แผนกลยุทธ์ธุรกิจเชิงรุก  และการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจภายในประเทศ ขณะที่ผลงานรอบเม.ย.-มิ.ย. ทำรายได้ 4,374 ล้าน กำไร 680 ล้าน ครึ่งปีหลังเตรียมเปิดโครงการที่อยู่อาศัยอีก​ 12 โครงการ

 

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT  เปิดเผยถึง​ผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน 2565) ว่า สามารถสร้างรายได้จำนวน 7,788 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 991 ล้านบาท  ส่วนรายได้รวมในรอบ 3 เดือน (เมษายน-มิถุนายน 2565) ในจำนวน 4,374 ล้านบาท คิดเป็นกำไรสุทธิจำนวน 680 ล้านบาท  และสามารถรับรู้อัตรากำไรขั้นต้นในสัดส่วนที่สูงขึ้น 6% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

 

ผลการดำเนินงานดังกล่าวบริษัทพอใจและเป็นไปตามที่วางแผนไว้ ซึ่งไตรมาสที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่บริษัทได้เริ่มเก็บเกี่ยวผลสำเร็จ จากความพยายามของในการปรับตัว ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ ผ่านแผนกลยุทธ์การรุกตลาด และการจับกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น

 

โดยบริษัทจะยังคงมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการที่ทันสมัย เพื่อส่งมอบประสบการณ์และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ให้เป็นแบรนด์ในใจลูกค้า

Fpt Revenue 1h22 2

ในภาพรวมของรอบปฎิทินไตรมาสที่สอง ปี 2565 บริษัทฯ ได้ออกหุ้นกู้ในมูลค่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนกลุ่มผู้มีความมั่งคั่งสูง (High Net Worth Individuals) และ กลุ่มสหกรณ์อย่างล้นหลาม สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของแพลตฟอร์มอสังหาฯ ครบวงจร และผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของเฟรเซอร์ โดยบริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากครั้งนี้ไปชำระคืนเงินกู้ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนขยายธุรกิจ และเงินทุนหมุนเวียนในปี 2565

 

สำหรับ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม” กลุ่มธุรกิจอสังหาฯ เพื่อที่อยู่อาศัย มีการปรับกลยุทธ์ธุรกิจ ด้วยการ พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มมากขึ้น เพื่อขยายเซ็กเมนต์ของกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง  ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ได้เปิดโครงการไปแล้ว  6 โครงการ มูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท  มีระดับราคา  2-35 ล้านบาท จากทั้งหมด 18 โครงการ  ซึ่งในช่วงครึ่งหลังของปี 2565  บริษัทมีแผนเปิดโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด  ทาวน์โฮม และโครงการต่างจังหวัด อีก 12 โครงการ

 

กลุ่มธุรกิจ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล” และ กลุ่มธุรกิจ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล” ในครึ่งปีแรกมีรายได้ที่ 597 ล้านบาท โดยธุรกิจโรงงานและคลังสินค้ายังมีอัตราการเช่ารวมสูงถึง  85.4%  และยังได้รับอานิสงส์จากการชะลอการส่งออก ที่ทำให้มีดีมานด์เช่าคลังสินค้าระยะสั้นเข้ามาเพิ่ม  ซึ่งคาดการณ์ว่าจะส่งผลยาวถึงสิ้นปี 2565

 

สำหรับไตรมาสที่ผ่านมา เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล ได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ของโครงการคลังสินค้าสมัยใหม่ที่ประเทศอินโดนีเซีย  ตั้งอยู่ในเมืองคาราวัง เมืองมากัซซาร์ และ เมืองบันจาร์มาซิน ทำให้พอร์ตโฟลิโอในต่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 150,000 ตารางเมตร  ทำให้มีพอร์ต อสังหาฯ  เพื่ออุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นเป็น 3.25 ล้านตารางเมตร นอกจากนี้ ยังมีการทยอยขายทรัพย์ให้กับทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาฯ และสิทธิการเช่าอสังหาฯ เพื่ออุตสาหกรรม FTREIT ซึ่งส่งผลให้ไตรมาสล่าสุดมีรายได้พิเศษรวมเป็นจำนวน 622 ล้านบาท

Fpt Revenue 1h22 `

ด้านธุรกิจอสังหาฯ  เพื่อพาณิชยกรรม สามารถรักษาอัตราการเช่าได้ในระดับสูง ในส่วนอาคารสำนักงานสามารถรักษาระดับผู้เช่าไว้ได้กว่า 90% โดยมุ่งเน้นการให้บริการแบบใหม่ Core & Flex ที่ผสานการให้บริการพื้นที่สำนักงานแบบมาตรฐานและแบบยืดหยุ่น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าได้อย่างครอบคลุม

 

สำหรับ 2 โครงการมิกซ์ยูส “สีลมเอจ” ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา บริษัทพัฒนาได้คืบหน้าตามเป้าหมาย โดยจะเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในเดือนกันยายน 2565 นี้  ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาเดียวกับที่บริษัทจะส่งมอบโครงการศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ให้แก่ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้

การเดินหน้าเปิดประเทศยังขับเคลื่อนให้ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น จะส่งผลให้ธุรกิจศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์กลับมาคึกคัก และธุรกิจโรงแรมเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น

Fpt Golden Town

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม ปรับแผนธุรกิจปี 65 เพิ่มพอร์ต บ้านหรู ปูทางโตอย่างยั่งยืน เล็งรายได้คอนโด 20%

เฟรเซอร์สฯ ชู 4 กลยุทธ์ลุยธุรกิจรีเทล เตรียมเปิด “สีลมเอจ” เพิ่มพื้นที่ 24 ชั่วโมง

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด