Honour Group

ออเนอร์ กรุ๊ป เดินหน้าเปิด 5 โปรเจ็กต์ในพัทยา ก่อนบุกภูเก็ต-สมุย-กระบี่

ออเนอร์ กรุ๊ป วางแผนเปิด 5 โปรเจ็กต์ ไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้าน ทั้งคอนโดและโรงแรม เดินหน้าลุยพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในเมืองพัทยา ขณะที่โครงการ วันส์ พัทยา กวาดยอดขายแล้ว 90% คาดในไตรมาส 2 เตรียมปิดโครงการ พร้อมโอนสร้างรายได้ เล็งลุยตลาดภูเก็ต สมุย กระบี่ 

 

นายคริส เชิดสุริยา ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหาร บริษัท ออเนอร์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้ 5 โครงการ ประกอบด้วย

  1. โครงการโรงแรม ฮิลตัน การ์เด้น อินน์ พัทยา ซิตี้ (HILTON GARDEN INN PATTAYA CITY) มูลค่า 1,500 ล้านบาท ตั้งอยู่บนเนื้อที่ดิน 2 ไร่ จากทั้งหมด 4.5 ไร่ ติดถนนพัทยาสาย 3 เป็นอาคารสูง 29 ชั้น ขนาด 300 ห้อง พร้อมร้านค้าปลีก 6 ร้าน ขนาดพื้นที่รวม 2,000 ตารางเมตร กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2568
  2. โครงการบ้านแนวราบ พูลวิลล่า มูลค่า 600 ล้านบาท บนทำเลนาจอมเทียน ซอย 2 (ซอยร้านอาหารปูเป็น) บนพื้นที่ 8 ไร่ จำนวน 30 ยูนิต ราคาขายประมาณ 30-40 ล้านบาท
  3. โครงการบ้านแนวราบ “ระดับลักชัวรี่” บนพื้นที่ 32 ไร่ จำนวน 110 ยูนิต รวมมูลค่า 700-800 ล้านบาท ราคาประมาณ 8-10 ล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน
  4. โครงการโรงแรม ยังอยู่ระหว่างการวางแผนงาน
  5. โครงการคอนโด มูลค่าไม่ต่ำกว่า 2,200 ล้านบาท ยังอยู่ระหว่างการวางแผนงาน

 

ปัจจุบันบริษัทมีแลนด์แบงก์สะสมอยู่ 7 แปลง เพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการปัจจุบันและอนาคต ซึ่งยังคงมองหาซื้อที่ดินใหม่เข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง แต่ที่ดินพัทยาค่อนข้าหายาก และมีราคาสูงจนไม่สามารถซื้อมาพัฒนาโครงการได้ ซึ่งบริษัทมีการศึกษาและมองหาโอกาสในการพัฒนาโครงการในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวอื่น นอกเหนือจากพัทยาด้วย อาทิ สมุย ภูเก็ต และกระบี่ แต่ปัจจุบันยังโฟกัสตลาดพัทยาเป็นหลัก

พัทยาหาที่ดินยาก เป็นอุปสรรคอันดับหนึ่งในการพัฒนา และมีราคาสูงจนไม่สามารถพัฒนาโครงการได้ ราคาที่ดินตอนนี้ระดับวาละ 3-4 แสนบาท ถ้าติดทะเลก็หลักวาละล้านบาท

ด้านนางสาวธิดา เชิดสุริยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือออเนอร์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า สำหรับ​โครงการ คอนโด “วันส์ พัทยา” (ONCE PATTAYA) ปัจจุบันได้เสร็จสมบูรณ์ 100% ซึ่งเป็นหนึ่งโครงการมิกซ์ยูส ที่รวม 3 โครงการเข้าด้วยกัน ได้แก่ 1. วันส์ พัทยา (ONCE PATTAYA) คอนโด 2.โรงแรมฮิลตัน การ์เด้น อินน์ พัทยา ซิตี้ (HILTON GARDEN INN PATTAYA CITY) และ 3.ศูนย์รวมร้านค้า

Honour Once (2)

โดยโครงการวันส์ พัทยา​ เป็นอาคารสูง 32 ชั้น จำนวนห้องพักอาศัยรวม 427 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่  28.4-201 ตารางเมตร ราคาขายเฉลี่ย 140,000 บาทต่อตารางเมตร มูลค่าโครงการกว่า 2,200 ล้านบาท  ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 90% โดยโครงการยังได้มอบบัตรสมาชิก “ไทยแลนด์ อีลิท” ของบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด (ทีพีซี) เพื่อรับสิทธิพิเศษ Privilege Elite Visa สามารถอยู่อาศัยระยะยาวแบบ Long Stay Visa ในเมืองไทยได้นานถึง 20 ปี

 

ปัจจุบันมีเริ่มรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ โดยมีมูลค่าประมาณ 300-400 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 20% คาดว่าภายในปีนี้จะทำการปิดโครงการได้ภายในไตรมาส 2 หรืออย่างช้าในช่วงต้นไตรมาส 3 และคาดว่าจะทำการโอนกรรมสิทธิ์ได้ทั้งหมดภายในปีนี้ หรืออย่าช้าภายในต้นปีหน้า

Honour Once (1)

ส่วนความคืบหน้าการพัฒนาโรงแรมฮิลตัน การ์เด้น อินน์ พัทยา ซิตี้ (HILTON GARDEN INN PATTAYA CITY) เป็นไปตามแผนงานของบริษัทฯ เดินหน้าพัฒนาอย่างเต็มที่ภายหลังจากที่ได้รับสินเชื่อจากธนาคารยูโอบี ซึ่งการได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารขนาดใหญ่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ออเนอร์ กรุ๊ป” ทุ่ม 2,000 ล้าน ปั้นโปรเจ็กต์ ONCE PATTAYA มั่นใจทำเลพัทยาไปได้อีกไกล 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด