Jorakay

“จระเข้” ส่งสินค้านวัตกรรม บุกตลาดงานรัฐ เตรียมกวาดยอดขาย 3,800 ล้านบาท

“จระเข้” ส่งสินค้านวัตกรรม บุกตลาดงานเมกะโปรเจ็กต์และงานภาครัฐ รับแนวโน้มการเติบโตของตลาด ​ ตั้งเป้าปี’66 ทำยอดขายรวม 3,800 ล้าน และผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเคมีก่อสร้างเติบโตไม่น้อยกว่า 30% โชว์ศักยภาพผ่าน 4 นวัตกรรมหลักในงานสถาปนิก’66   

 

นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าตรา “จระเข้” นวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง ครบวงจรตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคามากว่า 30 ปี เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในปี 2566 นี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นการเติบโตในผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีก่อสร้าง โดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและเติบโตสูง  โดยจระเข้ได้เริ่มขยายตลาดในกลุ่มดังกล่าวตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มียอดขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Infrastructure สูงขึ้นจากปีก่อน ทำให้ตั้งเป้าว่าในปีนี้จะสามารถทำยอดขายรวมทั้งบริษัทอยู่ที่ 3,800 ล้านบาท และผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเคมีก่อสร้างจะเติบโตไม่น้อยกว่า 30% สอดรับกับความสามารถในการทำตลาดเจาะกลุ่มโครงการต่าง ๆ ได้มากขึ้น

 

ส่วนภาพรวมธุรกิจของบริษัท ฯ ในปี 2565 ที่ผ่านมา จระเข้มีอัตราการเติบโต 20% จากปีก่อน โดยผลิตภัณฑ์ที่เติบโตอยู่ในกลุ่มนวัตกรรม ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์ปูกระเบื้อง ผลิตภัณฑ์เคมีก่อสร้าง ผลิตภัณฑ์สีจระเข้  ซึ่งปัจจัยการเติบโตมาจากการขายที่เป็นระบบ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในคุณภาพงานก่อสร้างที่ได้มาตรฐานสูง ควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพและต่อยอดจากความเชี่ยวชาญเรื่องบ้านไปสู่อาคารและงานระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน (Infrastructure) รวมไปถึงการเข้าร่วมงานสถาปนิกสยาม ทำให้ได้เปิดตลาดใหม่ในวงการก่อสร้างและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

Jorakey

นายวิกิจ กันฉาย  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานขายในประเทศ กล่าวว่า สำหรับแนวทางการขายในประเทศจะเน้นคุณสมบัติ Speed & Sustainable โดยจะให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมเพื่องานระบบสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ (Infrastructure) โดยเฉพาะงานก่อสร้างซ่อมแซมที่เกี่ยวข้องกับการคมนาคม เช่น ถนน สะพาน ทางด่วน ทางรถไฟฟ้า ท่าเรือ ซึ่งเป็นงานที่ต้องใช้ระยะเวลาการเซ็ทตัวที่เร็วขึ้นและมีความคงทนแข็งแรงเท่าเดิม หรือการซ่อมแซมแบบเร่งด่วน สามารถส่งมอบงานตรงเวลา นับว่าเป็นงานที่ใช้งบประมาณลงทุนค่อนข้างสูงรวมถึงใช้ทรัพยากรสูง หากสามารถเสริมความคงทนยืดอายุการใช้งานได้เพิ่มขึ้น จะลดการใช้ทรัพยากรใหม่และลดปัญหาการซ่อมแซมในภายหลัง นำมาซึ่งการลดการเกิดขยะจากการก่อสร้างได้มากขึ้น

 

โดยในปีที่ผ่านมาจระเข้เป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ที่ได้รับเลือกเป็นส่วนหนึ่งในโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง นอกจากนี้ยังมีโครงการท่าเรือและสะพาน  โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ Infrastructure ของจระเข้มีหลากหลาย เช่น ผลิตภัณฑ์งานโครงสร้าง ซีเมนต์กันซึมชนิดตกผลึก น้ำยาเคลือบและปกป้องพื้นผิวคอนกรีต รองรับงานสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ โดยเฉพาะโครงการที่มีการกำหนดคุณสมบัติพิเศษต้องการสินค้าประสิทธิภาพสูงได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับนวัตกรรมจระเข้ซ่อมพื้นคอนกรีตบางเป็นมิตรกับธรรมชาติ นับเป็นนวัตกรรมใหม่และเป็นหนึ่งในไฮไลต์ที่จระเข้นำเสนอในงานสถาปนิก’66  มุ่งตอบโจทย์ Speed & Sustainable  ด้วยคุณสมบัติพิเศษในการซ่อมพื้นบางที่สุดเพียง 2 มม. ซึ่งเท่ากับช่วยลดการใช้ทรัพยากรและลดการเกิด CO2 ลงถึง 96% ท้าทายงานก่อสร้างที่ความบางมาพร้อมความแกร่ง ลดเวลาทำงานจาก 7 วันเหลือเพียง 2 วัน ก็สามารถเปิดพื้นที่รองรับการสัญจรหนักได้ โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้าขยายสัดส่วนสินค้าในกลุ่ม Infrastructure จากยอดขาย 5% ในปีที่ผ่านมา  คาดว่าจะเติบโตเป็น 10% ของมูลค่ารวมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์จระเข้ในปีนี้

Jorakey

นายวรพจน์ ตั้งมนัสวงศ์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด กล่าวว่า แนวทางในการทำตลาดของจระเข้ การพัฒนา “นวัตกรรม” ยังคงเป็นหัวใจหลัก หลังจากนี้จระเข้ยังคงคิดค้นนวัตกรรมใหม่เพื่อสร้างความสุขให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาจระเข้เป็นผู้นำตลาดกาวซีเมนต์และกาวยาแนวปูกระเบื้องมายาวนาน โดยกาวซีเมนต์จระเข้เขียวซึ่งมียอดขายอันดับหนึ่งในตลาดได้ครองใจช่างและเจ้าของบ้านมานาน 30 ปี  โดยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่สร้างชื่อเสียงและจุดเปลี่ยนให้กับตลาดวัสดุปูกระเบื้องได้แก่ จระเข้ พรีเมียม พลัส กาวยาแนวป้องกันราดำ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีไมโครแบน รายแรกของโลกซึ่งยังคงเป็นผู้นำตลาดมาอย่างต่อเนื่อง

 

ปัจจุบัน จระเข้มีนวัตกรรมสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยในปีนี้ได้นำหลายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมมาออกบูธในงานสถาปนิก’66 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Expert Solutions, Expert Results” สะท้อนความเป็นผู้นำและความเชี่ยวชาญในงานก่อสร้างยุคใหม่ ผ่าน 5 โซนจัดแสดง ได้แก่

  • WELL BEING FIRST: Living Green, Living Better ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างเพื่อความยั่งยืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และผู้อยู่อาศัย ตอบ Trend การก่อสร้างยุคใหม่
  • CHEMICAL EXPERTISE: Sustainable Infrastructure Solutions ใส่ใจทุกงานโครงสร้าง พัฒนานวัตกรรมสินค้าอย่างยั่งยืน ลดปัญหาการซ่อมแซม ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน
  • TILING EXPERTS: The Ultimate of BIG SLAB Solution นวัตกรรมการติดตั้งกระเบื้องใหญ่พิเศษครบวงจร พร้อมชมการติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญ
  • SEE JORAKAY: Sense of Specialized Colors สีสร้างลาย สร้างสไตล์ที่แตกต่างเฉพาะตัว พบกับการสร้างสรรค์ลวดลายโดยทีมช่างมืออาชีพที่พร้อมให้บริการสร้างผนังสวยระดับ Masterpiece ให้กับบ้านคุณ
  • HOME CLINIC: Expert Consulting for Home Repairs จุดบริการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญจากจระเข้

นอกจากนี้จระเข้ยังเชิญสถาปนิกชั้นนำที่มีส่วนร่วมในโครงการ Green building ที่มีชื่อเสียงในประเทศ มาร่วมแบ่งปันแนวคิดและมุมมองเกี่ยวกับเทรนด์การออกแบบก่อสร้างที่สอดคล้องกับแนวทางขององค์กร ในการมุ่งพัฒนานวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยจัด Exclusive Talk ในหัวข้อ Green Living Trends with Expert Solutions, Expert Results เพื่อร่วมกันคิด สร้างสรรค์ผลงานก่อสร้างที่ดีกับผู้อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

 

จระเข้ยังสานต่อแนวทางด้านความยั่งยืนโดยประสานกับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) นำวัสดุก่อสร้างจากบูธนี้ไปใช้ประโยชน์ในการฝึกทักษะของเยาวชนสร้างสรรค์ประโยชน์ใช้สอยใหม่ๆ ด้านสังคมเพิ่มเติ  พบกับนวัตกรรมตอบโจทย์การก่อสร้างยุคใหม่และรูปลักษณ์ใหม่ของแบรนด์จระเข้ที่แตกต่าง ได้ที่บูธจระเข้ หมายเลข S214 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี  ในวันที่ 25-30 เมษายน 2566 เวลา 10.00-20.00 น.

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

จระเข้ เดินหน้าโตอย่างยั่งยืน สู่ทศวรรษที่ 4 วางเป้าหมายรายได้ 5,000 ล้าน

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด