Ryl Feature 260423

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ร่วมพันธมิตรออก โทเคนดิจิทัล เรียลเอ็กซ์ ลงทุนแค่ 182 บาท

ออริจิ้น  ผนึกพันธมิตร ด้านการเงิน-ดิจิทัล ร่วมสร้าง โทเคนดิจิทัล เรียลเอ็กซ์ ให้คนรุ่นใหม่ลงทุนอสังหาฯ ปล่อยเช่า ใน 3 โปรเจ็กต์คอนโดใจกลางเมือง เริ่มต้นแค่ 182 บาทต่อโทเคน รับผลตอบแทนสูงสุด 5%

 

การลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันมีด้วยกันหลากหลายวิธี อย่างพื้นฐานเลยก็ซื้อมาแล้วรอเวลาให้ราคาปรับสูงขึ้น จึงขายออกไปทำกำไร หรือการปล่อยเช่า เพื่อให้ได้ค่าเช่ากลับมา ซึ่งรูปแบบและวิธีการ ไม่ได้สลับซับซ้อนอะไรมากนัก เพียงแต่ต้องบริหารจัดการ อสังหาฯ ที่มีอยู่และหาผู้มาเช่า อาจจะหาเองหรือให้เอเยนซี่ช่วยก็ได้เช่นกัน

 

ตลาดสังหาฯ จึงมีฐานลูกค้าทั้งที่เป็นผู้อยู่อาศัยเอง และผู้ที่ซื้อมาเพื่อทำธุรกิจ ทำให้ดีเวลลอปเปอร์ต้องทำตลาด และหาลูกเล่นออกมาจับกลุ่มเป้าหมายทั้งสองไว้ โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียม จะมีกลุ่มลูกค้านักลงทุนและเก็งกำไรชัดเจน หลัง ๆ เราจึงเห็นดีเวลลอปเปอร์ที่พัฒนาโครงการออกมา มีการีนตีผลตอบแทนเป็นรายปี 4-5% บางรายก็ทำทั้งโครงการ บางรายก็แบ่งสัดส่วนของห้องออกมาจำนวนหนึ่ง

Ori Realx

แต่ปัจจุบันซึ่งเป็นโลกยุคดิจิทัล ที่ตลาดทางการเงิน ไม่ได้มีเฉพาะตัวเงินที่พิมพ์ออกมาใช้เพียงอย่างเดียว แต่มีการใช้เงินดิจิทัลมาเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน หรือซื้อสินค้าด้วย ทำให้เงินดิจิทัลได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อหลายธุรกิจ รวมถึงธุรกิจอสังหาฯ เพราะสอดคล้องกับพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ ที่เป็นฐานลูกค้าสำคัญต่อไปในอนาคตของตลาดอสังหาฯ

182 บาทก็ลงทุนได้

ล่าสุด บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) บริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ในฐานะผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย (ICO Portal) ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ร่วมกับบริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ในฐานะ ผู้ออกโทเคนดิจิทัล ​พัฒนาโทเคนดิจิทัลที่มีคอนโดเป็นสินทรัพย์อ้างอิง (Condo-Backed Token) ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่นักลงทุน คนรุ่นใหม่ ใช้เป็นสื่อกลางในการลงทุนคอนโด ภายใต้ชื่อ “เรียลเอ็กซ์” (RealX Investment Token)

 

โดยนักลงทุนจะต้องทำการซื้อเหรียญ เรียลเอ็กซ์ ตามความต้องการ ที่มีการเสนอขายที่ราคา 182 บาทต่อโทเคน ซึ่งเงินดังกล่าวจะถูกนำไปลงทุนในสัญญา RSTA (Revenue Sale and Transfer Agreement)  ของบริษัท เรียล เอสเตท อินทิเกรชั่น จำกัด ในฐานะเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์คอนโดฯ 3 แห่งของ​บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI จำนวน  3 โครงการ ได้แก่ โครงการพาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์    โครงการพาร์ค ออริจิ้น พญาไท  และโครงการพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ

Ori Realx (2)

ขณะที่ ออริจิ้น จะมีบริษัทในเครือ คือ บริษัท แฮมตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด บริหารคอนโดทั้ง 3 แห่งดังกล่าว ทั้งด้านการจัดหาผู้เช่า โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่อาศัยระยะยาว การบริหารด้านบริการต่าง ๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลทุนดังกล่าว ซึ่งผู้ถือโทเคนดิจิทัล เรียลเอ็กซ์ จะได้รับผลตอบแทนการลงทุน 2 ส่วน ได้แก่

1.ผลตอบแทนจากค่าเช่า

นักลงทุนจะได้ผลตอบแทนจากค่าเช่า เป็นรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิของคอนโด ทั้ง 3 โครงการที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิง เป็นระยะเวลา 10 ปีนับจากเริ่มต้นโครงการ โดยในปีที่ 1-5 บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI จะรับประกันรายรับสุทธิของโครงการที่ 4% 4.25% 4.50% 4.75% และ 5% ต่อปีของมูลค่าเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ ตามลำดับ

2.ผลตอบแทนจากการขายคอนโด

นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสจากการทยอยจำหน่ายคอนโด ทั้ง 3 โครงการในปีที่ 6-10 (รวมกรณีขยายอายุโครงการ) รวมกับผลตอบแทนรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิ โดยคอนโดทั้ง 3 โครงการ ได้รับการพิจารณาแล้วว่าเป็นโครงการระดับลักชัวรีที่น่าเชื่อถือ ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ และมีความเหมาะสมสำหรับการลงทุนระยะยาว

เปิดขาย 19 ล้านโทเคน

สำหรับโทเคนดิจิทัล เรียลเอ็กซ์ หลังจากได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขอเสนอขายโทเคนดิจิทัล เรียลเอ็กซ์ ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (ICO) ปัจจุบันได้รับการพิจารณาอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. แล้ว

 

ล่าสุด อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเสนอขายโทเคนดิจิทัล เรียลเอ็กซ์ จำนวนไม่เกิน 19,230,769 โทเคน ที่ราคา 182 บาทต่อโทเคน รวมมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 3,500 ล้านบาท โดยมีอายุโครงการ 10 ปี  ซึ่งนักลงทุนสามารถซื้อได้ตั้งแต่ 1 เหรียญขึ้นไป ในราคาเหรียญละ 182 บาท ต่อตารางนิ้ว

Ori Realx (1)

สำหรับ​คอนโด 3 โครงการของออริจิ้น นั้น แต่ละโครงการจะมีจำนวนที่ขายเพื่อการลงทุนเพียงบางส่วน คือ ​​

  • โครงการพาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์  จำนวนไม่เกิน 138 ยูนิต​  ตัวโครงารตั้งอยู่บนเนื้อที่ 12 ไร่ ระหว่างซอยสุขุมวิท 22-24 มีพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ จึงมีดีมานด์จากผู้เช่าที่เป็นคนทำงานในย่าน CBD และชาวต่างชาติที่เข้ามาพักอาศัยระยะยาวในประเทศไทย
  • โครงการพาร์ค ออริจิ้น พญาไท  จำนวนไม่เกิน 123 ยูนิต​ ตัวโครงการตั้งอยู่บนเนื้อที่ 2 ไร่ติดถนนพญาไทขาเข้า มีจุดเด่นด้านทำเลที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสและแอร์พอร์ตเรลลิงก์ โรงพยาบาลและสถาบันการศึกษา
  • โครงการพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ จำนวนไม่เกิน 100 ยูนิต ตั้งบนเนื้อที่ 5 ไร่ในซอยทองหล่อ 10 ซึ่งไม่เหลือที่ดินแปลงใหญ่อีกแล้ว และเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล ฯลฯ จึงเป็นนิยมจากผู้เช่าโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่อาศัยระยะยาว

นายพีระพงษ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้นฯ เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดอสังหาฯ ไทยมีปัญหาคนไทยมีจำนวนที่ลดน้อยลง ทำให้ดีมานด์มีจำกัด การพัฒนาโครงการคอนโดในใจกลางเมืองก็จำกัด แต่ขณะเดียวกันจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาในประเทศเพิ่มมากขึ้น คาดว่าอีก 10 ปีข้างหน้า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเข้ามาเมืองไทย มีจำนวนมากเท่ากับจำนวนประชากรของไทยทั้งประเทศ ระดับ 60 ล้านคน ทำให้ตลาดอสังหาฯ มีโอกาสในการรองรับกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ที่จะเข้ามาเป็นผู้เช่าสำคัญ

คอนโดในพื้นที่ใจกลางเมือง มีกลุ่มผู้ซื้อสัดส่วนเพียง 10% ของประชากร หากการออกเหรียญโทเคนดิจิทัล เรียลเอ็กซ์ สำเร็จ คนไทยทั้งประเทศสามารถลงทุนได้หมด ต่อไปอสังหาฯ ไม่จำเป็นต้องมีเงินเยอะ ก็ซื้อได้ คนต่างชาติก็ซื้อได้ด้วย เป็นการสร้างอนาคตให้กับธุรกิจอสังหาฯ ไทย

Ori Realx (3)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ วาง 3 แผนงานสร้างการโตไม่สิ้นสุด จับเมกะเทรนด์ลุยธุรกิจทั่วไทย

อสังหาฯ ลุยต่อ “ดิจิทัลแอสเซท” ปี 65 ขน NFT- คริปโทฯ เจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด