Senaxleo

เสนาฯ จับมือ ลีโอ ลุยคลังสินค้าครบวงจร ประเดิมแห่งแรกที่เสนาเฟสท์ เจริญนคร 16  

คลังสินค้า

เสนา จับมือ ลีโอ ลุยธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า แบบครบวงจร ตั้งบริษัทย่อยในเครือ เอสเค แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ ประเดิมโปรเจ็กต์แรก ที่เสนาเฟสท์ เจริญนคร 16  พร้อมหาทำเลขยายต่อ เล็งเขตพื้นที่อีอีซี รองรับดีมานด์ลูกค้าไทยและต่างประเทศ

 

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นอกจากการดำเนินธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัย ในระยะหลังได้เริ่มเห็นผู้ประกอบการอสังหาฯ แตกไลน์ธุรกิจไปสู่หลากหลายธุรกิจมากขึ้น เช่น ธุรกิจสำนักงานให้เช่า ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจบริการ เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์  โดยในส่วนของเสนาดีเวลลอปเมนท์ มีการศึกษาและตั้งใจขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยด้วยเช่นกัน

 

โดยการขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ บริษัทจะใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย เป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจนั้น ๆ ซึ่งบริษัทเห็นว่าธุรกิจให้เช่าคลังสินค้า เป็นธุรกิจที่น่าสนใจ ซึ่งผู้ประกอบการหลายรายต่างให้ความสนใจ และแม้ว่าจะดำเนินการได้ไม่ง่ายนักด้วยตัวผู้ประกอบการเองก็ตาม ล่าสุด บริษัท เอสเค แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ จำกัด บริษัทในเครือของเสนา ได้ร่วมมือเป็น Strategic Partner กับบริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)  หรือ LEO ผู้ดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจร ที่ให้บริการได้ครอบคลุมทั่วโลก (End-to-End Global Logistics Service Provider) มายาวนานกว่า 32 ปี

Senaxleo Warehouse

ดีเวลลอปเปอร์มีความคล่องแคล่วในการยืมเงินแบงก์ การซื้อที่ดิน โลเกชั่นดี และเหมาะว่าจะทำอสังหาฯ ประเภทอะไร และคล่องแคล่วในเรื่องการสร้างสิ่งที่เหมาะกับลูกค้า

ทั้ง 2 บริษัทจะนำความชำนาญและจุดแข็งมา เสริมให้ธุรกิจบริการเช่าคลังสินค้าให้เติบโตขึ้น โดยทางเสนาซึ่งเป็นบริษัทอสังหาฯ ที่มีความชำนาญในการหาที่ดินมาพัฒนาต่อยอดธุรกิจและด้านการก่อสร้าง ขณะที่ทาง ลีโอ  สามารถให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางเรือ ทางอากาศ ทางรถบรรทุก บริการบริหารคลังสินค้าหลากหลายรูปแบบ ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ  มาช่วยสนับสนุนการหาลูกค้าเช่าคลังสินค้า รวมถึงธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self  Storage)

 

โดยจะเริ่มพัฒนาสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเสนาเฟสท์ เจริญนคร 16  พื้นที่ 1,300 ตารางเมตร คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4 ปีนี้​ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีความต้องการ Self Storage อย่างต่อเนื่อง  และอยู่ระหว่างการมองหาทำเลที่มีศักยภาพ เพื่อรองรับธุรกิจบริการเช่าคลังสินค้า โดยเน้นทำเลใกล้การขนส่งทางน้ำ ทางบก ทางอากาศ และในเขตพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีความสนใจเช่าคลังสินค้า

Senaxleo Warehouse 1

ธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า  ให้ผลตอบแทนพอ ๆ กับการพัฒนาช้อปปิ้งมอลล์ แต่ต้นทุนต่ำกว่า และได้ราคาต่อตารางเมตรที่ดี  ที่สำคัญ คือต้องหาโลเกชั่นที่เหมาะสม

ด้านนายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การร่วมมือกับ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดในส่วนของการให้บริการด้านคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self Storage) ให้มีศักยภาพในการเติบโตอย่างก้าวกระโดด  สามารถขยายฐานลูกค้าและพื้นที่ในการให้บริการได้มากขึ้น อีกทั้งการที่ทั้งสององค์กร เป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโลจิสติกส์ จึงเป็นการร่วมมือที่เหมาะสมและสามารถส่งเสริมซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี มั่นใจว่าจะสามารถต่อยอดและนำพาธุรกิจคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า(Self Storage) ให้ก้าวต่อไปอย่างรวดเร็ว แข็งแกร่งและยั่งยืน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เสนา ดีเวลลอปเมนท์  กับ 3 กลยุทธ์สู่เป้ารายได้กว่า 12,000 ล้าน ก้าวต่อไป เปิด 2 แบรด์ใหม่ จับตลาดต่ำล้าน

-เสนาผนึกกลุ่มฮันคิวฮันชิน ปั้นทาวน์โฮมร่วมทุนโครงการแรกของวงการ

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด