Property Dna

[PR News] “สุรเชษฐ” ลุยธุรกิจที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาฯ เปิด พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ

“สุรเชษฐ กองชีพ” หอบประสบการณ์การทำงานวิจัยตลาดอสังหาฯ กว่า 20 ปี เปิด “พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ” ธุรกิจที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาฯ แบบ ครบวงจร เพียง 4 เดือนคว้าลูกค้าเข้าพอร์ตแล้ว 3 ราย และจ่อลงนามในสัญญา 2 ราย

 

นายสุรเชษฐ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ จำกัด หรือ Property DNA เปิดเผยว่า ได้จัดตั้งบริษัทตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อให้บริการด้านที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร  โดยช่วง 4 เดือนที่เปิดให้บริการ สามารถ​ได้รับความไว้วางใจ จากบริษัทผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาฯ  ให้ทำการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์  การให้คำปรึกษาในการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึงการเป็นตัวแทนในการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์แล้ว 2 ราย อยู่ระหว่างดำเนินการในรายละเอียด 1 ราย และจะทำการลงนามในสัญญาในเร็วๆ นี้เพิ่มอีก 2 ราย

 

โดยกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสนใจเข้ามาใช้บริการกับทางบริษัท แบ่งได้ 3 กลุ่มคือ 1.บริษัทอสังหาฯที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 2. บริษัทอสังหาฯ ขนาดกลาง และ 3.กลุ่มผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ยังไม่ประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ หรือต้องการที่ปรึกษาที่มีความเข้าใจในตลาดอสังหาริมทรัพย์ และเข้าใจในข้อจำกัดของพวกเขา

เราเป็นบริษัทที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ในวงการก็จริง แต่ด้วยประสบการณ์การทำงานด้านวิจัยตลาดอสังหาฯมากว่า 20 ปี และยังมีทีมงานที่มีประสบการณ์ หลากหลายความเชี่ยวชาญจึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการ

พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ  จึงเป็นบริษัทที่ให้บริการทั้งการทำรายงานวิจัยตลาดอสังหาฯ ทุกประเภท การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาฯ การให้คำปรึกษาในการลงทุนโครงการอสังหาฯ ​ รวมไปถึงการเป็นตัวแทนในการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่

Property Dna Service

ทั้งนี้ เจ้าของที่ดิน หรือผู้ประกอบการรายใดมีความประสงค์ที่คิดหาวิธีสร้างรายได้จากที่ดินที่มีอยู่ในมือ แต่ติดขัดที่ขาดความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาโครงการอสังหาฯ หรือขาดที่ปรึกษาในการขายสามารถติดต่อมาได้ที่ บริษัท นอกจากนี้ บริษัทยังมีการทำรายงานวิจัย และการให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับตลาดอสังหาฯ  รวมไปถึงเผยแพร่บทวิจัยและบทวิเคราะห์ต่าง ๆ ออกสู่สาธารณะอย่างต่อเนื่องด้วย

 

โดยที่ผ่านมาบริษัทมีงานบริการที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้า เช่น การทำรายงานวิจัยตลาดอสังหาฯ เป็นรายพื้นที่สำหรับโครงการที่อยู่อาศัย หรือโครงการพาณิชยกรรมรูปแบบอื่นๆ ตลอดจนโครงการมิกซ์- ยูสขนาดใหญ่บนที่ดินแปลงใหญ่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เป็นต้น โดยทีมงานที่ประสบการณ์และหลากหลายความเชี่ยวชาญ รวมไปถึงการเป็นตัวกลางในการหาผู้ซื้อ-ผู้ขายโครงการอสังหาฯ ขนาดใหญ่ เช่น โรงแรม รีสอร์ตทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีการหาผู้ร่วมทุนในการพัฒนาโครงการอสังหาฯ ​ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ โดยเครือข่ายพันธมิตรและสายสัมพันธ์ที่มีอยู่ในหลายประเทศ

 

นายสุรเชษฐ์ ยังกล่าวให้ความเห็นถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯ ​ในปัจจุบันว่า ยังอยู่ในช่วงปรับตัวดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งโดยรวมแล้วน่าจะดีขึ้นกว่าช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่าธุรกิจอสังหาฯ ยังได้รับแรงกดดันทั้งจากภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และราคาประเมินราชการที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมไปถึงราคาที่ดินที่สูงขึ้นตามความขาดแคลนของที่ดินในหลายๆ ทำเล ทำให้เจ้าของที่ดิน หรือผู้ประกอบการหลายรายเริ่มคิดหาวิธีสร้างรายได้จากที่ดินที่ถืออยู่ในมือ

 

สำหรับกำลังซื้อของผู้บริโภค จะมีผู้บริโภคบางกลุ่มได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบที่มากระทบกับรายได้ ทำให้ชะลอการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยออกไป แต่ขณะเดียวกันก็จะมีผู้บริโภคบางกลุ่มหรือบางเซกเม้นต์ที่มีกำลังซื้อสูงอยู่ ส่วนกำลังซื้อของชาวต่างชาติจะยังคงไม่กลับมาในระดับเดียวกับช่วงก่อนโควิด-19 ในปีนี้หรือปีหน้า ต้องรอให้การเดินทางระหว่างประเทศสะดวกมากขึ้น เพราะการซื้อหรือการโอนกรรมสิทธิ์นั้นสอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยว หรือจำนวนของชาวต่างชาติที่พักอาศัยหรือทำงานในประเทศไทย การที่มีชาวต่างชาติโอนกรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียมในประเทศไทยช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมาส่วนใหญ่เกิดขึ้น เพราะมีการซื้อขายไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ คาดตลาดอสังหาฯ ปี 65 มีแววฟื้น ลุ้นมาตรการรัฐ-การคุมโควิดหนุน

-ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ แนะตลาดบ้าน-คอนโด ต้องต้องเฝ้าระวัง  5 เรื่องนี้

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด