คอนโดฯ ฮวงจุ้ยดีๆ ทำไมต้องชั้นสูงๆ

คอนโดฯ ฮวงจุ้ยดีๆ ทำไมต้องชั้นสูงๆ

Categories : Infographic
Tags : , ,

คอนโดมิเนียมเป็นที่พักอาศัยประเภทหนึ่งที่สามารถจัดฮวงจุ้ยได้ แต่อาจจะต่างกับบ้านนิดหน่อยตรงที่คอนโดฯ มักมีข้อจำกัดหรือมีทางเลือกไม่มากนักในการจัดหรือปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ย เพราะฟังก์ชั่นหรือตำแหน่งของห้องต่างๆ หรือเฟอรนิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ ล้วนถูกกำหนดหรือเรียกว่าฟิกซ์ค่อนข้างตายตัวเกือบหมดแล้ว ไม่เหมือนกับบ้านที่ยังพอปรับเปลี่ยนมุมหรือตำแหน่งได้ง่ายกว่า

 

 

อย่างไรก็ตามในทางฮวงจุ้ยถือว่าคอนโดฯ เป็นลักษณะของฮวงจุ้ยที่ดีอย่างหนึ่ง ซึ่งอาจจะดีกว่าบ้านด้วยซ้ำ เหตุผลเป็นเพราะอะไรมาฟังคำเฉลยของผู้รู้ไปด้วยกัน

 

อาคารสูงๆ ส่งเสริมพลังธาตุไม้และธาตุไฟ: หลักการของฮวงจุ้ยเชื่อว่าลักษณะโครงสร้างของอาคารเป็นเช่นไร ผู้อยู่อาศัยข้างในก็จะเป็นเช่นนั้น

 

*คอนโดฯ สูงเป็นลักษณะของพลังงานธาตุไม้และธาตุไฟ ส่งเสริมด้านสติปัญญาและชื่อเสียง ยิ่งอยู่ชั้นสูงๆ ยิ่งกระตุ้นให้เกิดความคิด สำเร็จในการขยายกิจการ ถ้าห้องมีระเบียงกว้างๆ หันหน้าไปทางทิศใต้หรือตะวันตกเฉียงใต้ก็จะยิ่งนำพารายได้เข้ามามาก

 

ด้วยเหตุนี้ลักษณะอาคารของคอนโดฯ ส่วนใหญ่ที่มักเป็นอาคารสูง หรือเป็นอาคารในทางยาว-แหลมอันเป็นลักษณะของพลังงานธาตุไม้และธาตุไฟ โดยพลังธาตุไม้เป็นการส่งเสริมด้านสติปัญญาและการพัฒนาตนเอง ขณะที่พลังธาตุไฟเป็นการส่งเสริมให้เกิดชื่อเสียง

 

ผู้อยู่อาศัยก็จะได้รับพลังด้านสติปัญญาและชื่อเสียง โดยเฉพาะห้องที่อยู่ชั้นสูงๆ อันเปรียบได้กับพลังที่ส่งเสริมกัน โดยธาตุไม้จะก่อเกิดธาตุไฟ ลักษณะของธาตุไฟก็จะลอยตัวขึ้นสูงนั่นเอง

 

ดังนั้นผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการใช้ความคิด เกี่ยวกับการใช้ชื่อเสียงเพื่อการหาเงิน หรือผู้ที่กำลังศึกษาหาความรู้อย่างนักเรียน นักศึกษาก็จะเหมาะมากสำหรับการอยู่คอนโดฯ

 

ห้องชั้นสูงๆ กระตุ้นความคิด: ข้อดีของการอยู่ในชั้นที่สูงนั้นไม่ค่อยมีอาคารอื่นมาบดบังระเบียงห้อง ซึ่งเปรียบได้กับปากประตูรับพลังจากลม ทำให้กระแสพลังแห่งโชคลาภพามาสู่ห้องเราได้ดีขึ้น และทัศนียภาพทางสายตาที่มีมีอะไรมาขวางกั้นจะช่วยกระตุ้นจิตสำนึกของผู้อยู่อาศัยให้คิดกว้างและคิดไกล ส่งผลให้มีโอกาสประสบความสำเร็จสามารถขยายกิจการได้ง่าย จนมีคำกล่าวไว้ว่า “หากผู้ใดจะทำมาหากินกับแดนไกล เหม่งตึ๊งจะต้องโล่ง”  

 

ถ้าเปรียบตามความหมายนี้ก็คือหากผู้ใดที่ทำงานกับชาวต่างชาติหรือขยายกิจการรองรับงานต่างประเทศก็ควรจะให้จุดที่เรามองจากระเบียงคอนโดฯ นั้นโล่ง ไม่มีสิ่งกีดขวาง เป็นการทำให้เกิดสภาพเหม่งตึ๊งดีๆ  ส่วนจะโล่งให้ไปถึงไหนนั้นขอนำเอาเคล็ดลับมาบอกคือ “หากอยู่ใกล้น้ำพิจารณาแม่น้ำหรือสระว่ายน้ำ อยู่ใกล้ถนนให้เลือกระเบียงไปหาถนน” เพราะทั้งถนนและแม่น้ำเป็นแหล่งจ่ายกระแสพลังนั่นเอง

 

มีระเบียงรับลมธรรมชาติ: ห้องคอนโดฯ ส่วนใหญ่มักเป็นห้องมีระเบียง โดยระเบียงห้องเปรียบได้กับประตูทางเข้าบ้านซึ่งเป็นทางที่มีลมธรรมชาติไหลเวียนผ่านมามากที่สุด ในทางฮวงจุ้ยใช้พิจารณาในเรื่องรายได้ หากสามารถรับลมเข้ามาได้มากยิ่งมีโอกาสรวยได้มากนั่นเอง

 

ดังนั้น ระเบียงที่เราเลือกก็ควรจะรับกับทิศทางลม และคอนโดฯ ที่หันระเบียงไปทิศใต้หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้จะทำให้ได้ลมเข้าบ้านได้มากที่สุด นอกจากทิศทางลมแล้วยังมีอีกสิ่งที่ต้องพิจารณานั่นคือขนาดของระเบียงหน้าประตู เราเรียกว่าเป็น “เหม่งตึ๊งภายนอก” ที่ยิ่งกว้างมากใหญ่มากยิ่งดีนั่นเอง

 

ที่กล่าวมาทั้งหมดจึงเป็นคำตอบได้ชัดเจนว่าการอยู่ในคอนโดฯ ชั้นสูงๆ นั้นส่งผลดีให้เราอย่างไรบ้าง แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดคงต้องทราบรายละเอียดดวงชะตาของผู้ที่จะเข้าไปอยู่ เนื่องจากซินแสผู้มีความรู้จะได้คำนวณเลือกห้องในตำแหน่งที่ดีที่สุดให้กับท่านนั่นเอง

 

ที่มา : คอลัมน์ Feng Shui ประจำเดือน ก.ย. 59 นิตยสาร Home Buyers’ Guide

 

คอนโดฯ ฮวงจุ้ยดีๆ ทำไมต้องชั้นสูงๆ

10-5-1-คอนโดฮวงจุ้ยดีทำไมต้องสูง-headline

บทความ Infographic ล่าสุด