Infographic 10 Howto Get Rid Of Smelly Urine 2

10 วิธีดับกลิ่นฉุนปัสสาวะในห้องน้ำ

Categories : Infographic
Tags : , ,

กลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำที่ใครๆ ก็ร้องยี้!! หนีไม่พ้นกลิ่นฉุนจากปัสสาวะที่คลุ้งตลบอบอวลไปทั่วห้องน้ำ แถมด้วยคราบสกปรกจนไม่อยากจะเข้าใช้ต่อ แต่วันนี้เรามีวิธีกำจัดกลิ่นเหล่านี้ด้วยสิ่งของที่หาได้ง่ายๆ ในบ้านของเราเอง ตามไปดูกันดีกว่าครับ ว่ามีวิธีไหนที่สามารถดับกลิ่นฉี่ในห้องน้ำได้ผลบ้าง

 

Infographic 10 Howto Get Rid Of Smelly Urine 3

 

น้ำยาล้างจาน

วิธีง่ายๆ ที่ต้องมีเพียงขวดหัวสเปรย์เท่านั้น โดยผสมน้ำยาล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำเปล่า 6 ออนซ์ แล้วเทใส่ขวดสเปรย์ นำไปฉีดให้ทั่วชักโครก รวมถึงในแท็งก์น้ำของชักโครก แล้วใช้แปรงขัดตาม จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด กลิ่นก็จะหายไป

  

น้ำมะนาวผสมเบกกิ้งโซดา

ทั้งน้ำมะนาวกับเบกกิ้งโซดา ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างมากเลยนะครับ แนะนำว่าให้มีติดบ้านเอาไว้เลย อย่างการกำจัดกลิ่นปัสสาวะในห้องน้ำก็สามารถทำได้โดย นำทั้งสองสิ่งนี้มาผสมกันจนเป็นครีมข้นๆ แล้วนำไปถูให้ทั่วชักโครกกับตามขอบยาวแนว ทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นเปิดฝาแท็งก์น้ำด้านหลังโถออก แล้วเทน้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวงลงไป ทิ้งไว้ 15 นาที กดน้ำทิ้ง 2-3 ครั้ง เทน้ำส้มสายชูลงไปเพิ่มอีก ½ ถ้วยตวง ปล่อยทิ้งไว้สักพัก ระหว่างนั้นให้นำแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วมาขัดทำความสะอาดตามร่องเล็ก ๆ ที่ชักโครกให้สะอาด แล้วกดน้ำทิ้งซ้ำอีกครั้ง

 

สารฟอกขาว

วิธีนี้เหมาะสำหรับห้องน้ำที่มีกลิ่นแรงครับ ให้นำสารฟอกขาว 1 ถ้วยตวง เทลงในโถสุขภัณฑ์แล้วทิ้งไว้สักพัก จากนั้นนำฟองน้ำหรือแปรงขัดมาชุบสารฟอกขาวเพียงเล็กน้อย แล้วขัดไปรอบๆ โถให้ทั่ว และกดน้ำในโถส้วมทิ้งไปหลายๆ รอบ

 

ก้อนเบกกิ้งโซดา

วิธีนี้อาจต้องใช้เวลาสักนิดครับ เริ่มจากนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับกรดมะนาว น้ำส้มสายชู ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ และน้ำมันหอมระเหย คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี จากนั้นตักใส่แม่พิมพ์ แล้วรอให้จับตัวเป็นก้อน หากโถสุขภัณฑ์มีกลิ่นก็เอาก้อนนี้ใส่ลงไปได้เลย

 

น้ำสบู่ผสมน้ำส้มสายชู

สูตรนี้หลายคนบอกว่าได้ผลดีทีเดียวครับ นำเบกกิ้งโซดา ¼ ถ้วยตวง มาผสมกับน้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวง เติมน้ำเปล่าลงไปอีก 2 แกลลอน และสบู่เหลว 30 มิลลิลิตร แต่ถ้ากลิ่นแรงมากๆ ก็แนะนำให้ผสมผงบอแร็กซ์ลงไปอีก ½ ถ้วยตวง แล้วคนให้เข้ากัน นำไปทำความสะอาดพื้นห้องน้ำ โดยเฉพาะบริเวณที่มีกลิ่น

 

น้ำมันหอมระเหยผสมแอลกอฮอล์

เป็นวิธีสำหรับป้องกันกลิ่นก่อนจะเกิดปัญหาครับ โดยผสมแอลกอฮอล์ 1 ช้อนชา น้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบประมาณ 30-40 หยด และน้ำเปล่าอีกเล็กน้อยพอให้ไม่ข้นจนเกินไป แล้วเทใส่ขวดสเปรย์ ใช้ฉีดที่ชักโครกทุกครั้งหลังเราทำธุระเสร็จ

 

เกลือผสมน้ำส้มสายชู

บางครั้งกลิ่นก็ไม่ได้มาจากตัวโถสุขภัณฑ์เพียงอย่างเดียวนะครับ แต่อาจจะอยู่ที่พื้นด้วยก็ได้ ฉะนั้นก็ต้องทำความสะอาดพื้นไปด้วย เริ่มจากนำเกลือ 1 ถ้วยตวง มาผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง และตามด้วยน้ำส้มสายชูอีก 1 ถ้วยตวง คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี แล้วราดพื้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วเช็ดส่วนผสมออกให้หมดหรือล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

ซักพรมในห้องน้ำ

ถ้าห้องน้ำมีพรมเช็ดเท้าล่ะก็ ต้องนำมาซักทำความสะอาดด้วยนะครับ เพราะอาจจะแอบมีปัสสาวะสะสมไว้เป็นเวลานานจนทำให้ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วก็ได้

 

สูตรแอมโมเนียผสม

นำแอลกอฮอล์ขนาด 2 ถ้วยตวง มาผสมกับสบู่เหลว 1 ช้อนชา และแอมโมเนียธรรมดาหรือแอมโมเนียกลิ่นมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ ในระหว่างที่กำลังผสมอย่าคนจนเกิดฟองอากาศเด็ดขาด แล้วเทใส่ขวดสเปรย์เก็บไว้ เมื่อจะใช้ดับกลิ่นก็เพียงแค่ฉีดสเปรย์ลงไปและราดน้ำให้เรียบร้อย

 

DIY เครื่องหอม

เป็นวิธีสำหรับคนชอบ DIY ครับ มีส่วนประกอบเยอะและใช้เวลากว่าวิธีอื่นสักหน่อย แต่สามารถดัดแปลงสูตรเองได้ตามใจชอบด้วย เริ่มจากฝานเลมอนแล้วนำไปใส่ในขวดโหลที่มีฝาปิด ตามด้วยโรสแมรี่ 2 ก้าน วานิลลาสกัด 1 ช้อนชา เติมน้ำให้เกือบเต็มขวดโหล นำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 2 สัปดาห์ แล้วค่อยนำเอาออกมาต้มด้วยไฟกลางให้พอเดือด เทใส่ขวดโหล จากนั้นก็นำไปวางในห้องน้ำได้เลย

 

 

ทั้ง 10 วิธีนี้ ลองเลือกนำไปใช้ดูนะครับ แล้วจะพบว่าเป็นการกำจัดกลิ่นที่ไม่ยากเลย แถมบางวิธียังได้กลิ่นหอมๆ ในห้องน้ำไว้ด้วยอีกต่างหาก และอย่าลืมติดตามเคล็ดลับดีๆ อย่างนี้จาก Infographic ของเรานะครับ

   

 

บทความ Infographic ล่าสุด