Infographic ฮวงจุ้ยตู้เย็น 2.jpg

ฮวงจุ้ยตู้เย็น วางตรงไหนเสริมดวง สีอะไรถูกโฉลก

Categories : Infographic
Tags : ,

เรื่องของฮวงจุ้ยสามารถนำมาปรับใช้ได้ทุกอย่างภายในบ้านเลยครับ อย่างการเลือกสี และวางตำแหน่งตู้เย็น ตามความเชื่อแล้วก็ส่งผลหลายต่อหลายอย่างในครอบครัวของเรา รวมถึงตัวเองด้วยเช่นกัน หากขาดการดูแลรักษา วางผิดตำแหน่ง หรือเลือกสีไม่ถูกต้อง ก็จะส่งผลเสียต่อชีวิต เช่น การงาน การเงิน ความสัมพันธ์ และสุขภาพ ฉะนั้นมาดูวิธีการจัดวางตู้เย็นที่ถูกต้องและเลือกสีตู้เย็นให้ถูกโฉลกกันครับ

 

Infographic ฮวงจุ้ยตู้เย็น 1

 

ในห้องควรเลี่ยงตู้เย็นสีแดง

ก่อนอื่นต้องเลือกสีตู้เย็นให้ตรงตามความเชื่อศาสตร์ฮวงจุ้ยกันก่อนครับ เหตุผลที่ต้องไม่ใช่ตู้เย็นสีแดง ด้วยเหตุผลของความเป็นธาตุไฟในสีแดง ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความขัดแย้งภายในบ้าน ส่วนสีตู้เย็นที่ถูกโฉลก ได้แก่ สีขาวกับสีเงิน ทั้ง 2 สีนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความบริสุทธิ์และสุขลักษณะที่ดี นอกจากนี้ก็มีสีเบจกับสีขาวมุกที่จัดอยู่ในกลุ่มของธาตุดินและสามารถนำมาใช้ในห้องครัวได้เช่นกัน

 

การดูแลและรักษาความสะอาด

ตู้เย็น เปรียบเหมือนสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ ฉะนั้นจะต้องไม่ปล่อยให้ตู้เย็นว่างจนเกินไป ในทางกลับกันหากมีอาหารมากเกินไปจนเต็มตู้ ก็จะทำให้พลังชี่ (Qi) ไม่หมุนเวียน การจัดตู้เย็นที่ดีจึงควรสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ ในตู้เย็นได้อย่างสะดวก หยิบจับง่าย ไม่มีของหมดอายุอยู่ในตู้ ดูแลให้ไม่มีกลิ่นเหม็น ทำความสะอาดภายในบ่อยๆ เพื่อให้เกิดพลังงานชี่ (Qi) หมุนเวียนได้ดี ที่สำคัญเลยคือจะทำให้คนในบ้านมีทั้งเงินทอง โชคลาภ และความโชคดี

 

การจัดวางตำแหน่งตู้เย็น

เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ครับ เพราะจะส่งผลตามฮวงจุ้ยหลายด้านทีเดียว ไม่ว่าจะความเป็นอยู่ของคนในบ้าน เรื่องการเงิน ความมั่นคง และสุขภาพ แต่ก็ไม่ได้ดูยากจนเกินไปครับ มีวิธีการง่ายๆ ดังนี้

 

ไม่ควรวางตู้เย็นตรงกับประตู

ไม่ว่าตู้เย็นจะอยู่ในห้องนั่งเล่น ห้องครัวหรือที่ไหนก็ตาม ไม่ควรวางให้ตรงกับประตูครับ เพราะจะทำให้การหมุนเวียนของพลังชี่ (Qi) ติดขัด และทำให้เก็บเงินไม่อยู่ มีเรื่องให้ใช้จ่ายตลอด ถ้าไม่สามารถเปลี่ยนตำแหน่งได้ ให้นำเหรียญจีนโบราณ 5 จักรพรรดิ แขวนไว้เหนือประตู จะช่วยขับไล่พลังร้ายออกไปและเรียกโชคลาภเข้ามาแทน

 

ไม่ควรวางใกล้เตา

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้น ตู้เย็นคือโลหะ ส่วนเตาอยู่ในกลุ่มธาตุไฟ จึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะวางสองสิ่งนี้ไว้ใกล้กัน หรือวางไว้ตรงข้ามกัน เพราะจะทำให้คนในบ้านทะเลาะเบาะแว้ง มีปากมีเสียง และขาดความสามัคคี ทางที่ดีควรจะวางเตา อ่างล้างจาน และตู้เย็นให้เป็นรูปสามเลี่ยม เพื่อลดการปะทะหรือความความขัดแย้ง

 

ไม่ควรวางของบนตู้เย็น

เชื่อว่าเป็นกันหลายบ้านเลยใช่ไหมล่ะครับ ไม่ว่าจะวางสิ่งของต่างๆ ไปจนถึงเตาไมโครเวฟ แนะนำให้ปล่อยโล่งไว้ดีกว่าครับ เพราะนอกจากจะมีผลต่อระบบระบายความร้อนของตู้เย็นแล้ว ทางฮวงจุ้ยถือว่าสิ่งของเหล่านี้จะไปขัดการไหลเวียนของกระแสลมที่เชื่อมโยงไปถึงเรื่องสุขภาพด้วย

 

ไม่ควรวางตู้เย็นในห้องนอน

นอกจากเรื่องของความร้อนจากตู้เย็นจะออกมาแล้ว ยังเป็นเหตุผลทางฮวงจุ้ยว่า เป็นอุปสรรคขัดขวางโอกาสความก้าวหน้าและความสำเร็จในเรื่องหน้าที่การงาน

 

 

ก่อนจะซื้อตู้เย็นเครื่องใหม่หรืออยากจะลองเปลี่ยนให้ชีวิตดีขึ้น ก็ลองนำฮวงจุ้ยของตู้เย็นไปปรับใช้กันดูครับ ไม่เสียหายอะไร แล้วอย่าลืมติดตามเรื่องราวสาระน่ารู้ของที่อยู่อาศัยผ่าน Infographic แบบง่ายๆ ที่บางครั้งก็อาจไม่ใช่แค่เรื่องเล็กๆ ได้ทุกสัปดาห์ทาง reviewyourliving.com ของเราครับ

 

 

บทความ Infographic ล่าสุด