Info วิธีกำจัดมด ด้วยของใกล้ตัว 3

วิธีกำจัดมด ด้วยของใกล้ตัว

Categories : Infographic
Tags : , ,

วางของกินไว้ทีไร เผลอแป๊บเดียวมดขึ้นทุกที ไม่ว่าจะในครัว โต๊ะกินข้าว โต๊ะทำงาน มดก็ขึ้นได้ทั้งนั้น อย่ารอช้าครับ! หาของใกล้ตัวมารีบกำจัดมดออกไปให้ไกลกันดีกว่า

 

Info วิธีกำจัดมด ด้วยของใกล้ตัว 1

 

กากกาแฟ

เดี๋ยวนี้คนนิยมดื่มกาแฟกันมากขึ้น กากกาแฟจึงเป็นของทั่วไปที่หาได้ง่าย โดยเฉพาะตามร้านกาแฟที่สามารถขอได้ฟรี โดยแค่เรานำกากกาแฟมาโรยไว้ตามทางเดินมด แค่นี้กลิ่นของมันจะช่วยไม่ให้มดมากวนใจเราอีกเลย

 

แป้ง

แป้งเด็กกลิ่นหอมอ่อนๆ นี่แหละครับที่มดไม่ชอบ เพราะกลิ่นของแป้งจะไปกลบกลิ่นที่มดใช้สื่อสารกัน แถมฝุ่นแป้งยังไปอุดรูหายใจของมดจนหายใจไม่ออก เพียงแค่เราโรยแป้งไว้บริเวณถังขยะ ขาโต๊ะ หรือรังมดขนาดเล็ก

 

น้ำสบู่

น้ำผสมกับสบู่เหลว ใส่ขวดสเปรย์ฉีดตามทางเดินมดให้ทั่วบริเวณ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ค่อยเช็ดออก อาจจะใช้น้ำยาล้างจานหรือน้ำยาซักผ้าแทนสบู่ก็ได้ครับ

 

น้ำส้มสายชู+น้ำเปล่า

น้ำส้มสายชูในครัวของเราสารพัดประโยชน์จริงๆ ครับ เพียงแค่นำมาผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณเท่าๆ กันที่ 1:1 ใส่ขวดสเปรย์ฉีด หรือจะชุบฟองน้ำเช็ดตามทางเดินมดก็ได้

 

มะนาว+น้ำเปล่า

กรดซิตริกในมะนาวจะช่วยไล่มดออกไปได้ครับ เพียงแค่นำน้ำมะนาวผสมน้ำเปล่าอัตราส่วน 1:3  ใส่ขวดสเปรย์ฉีดพ่นตามพื้นผนังที่มดชอบเดินขบวนผ่าน

 

น้ำมันก๊าด+ขมิ้น

ด้วยความที่มดมีประสาทการรับรู้กลิ่นที่ไวมาก วิธีนี้จึงค่อนข้างได้ผลดีที่เดียวครับ ก่อนอื่นให้เรานำขมิ้นมาตำให้ละเอียดหรือจะใส่โถปั่นก็ได้ ผสมกับน้ำมันก๊าด จากนั้นหาต้นตอรังมดให้เจอแล้วนำไปราดใส่เลยครับ มดจะหายไปแน่นอน

 

สิ่งของใกล้ตัวในบ้านของเรานั้นมีประโยชน์หลายอย่างทีเดียวครับ นอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่าย ยังปลอดภัยต่อคนในครอบครัวอีกด้วย ลองติดตามวิธีการง่ายๆ เหล่านี้ได้ใน Infographic ของเรา รับรองว่าจะนำสิ่งดีๆ มาคอยอัพเดทกันอยู่เสมอครับ

 

 

บทความ Infographic ล่าสุด