Print

SECOM Smart Security ระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจรอันดับหนึ่งจากญี่ปุ่น

SECOM Smart Security ระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจรอันดับหนึ่งจากญี่ปุ่น ที่มากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วไป เพื่อการดูแลทุกคนในบ้านให้ปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

 

  • SECOM Smart Security คือบริการอะไร?
  • Smart Security Care บริการใหม่เพื่อดูแลผู้สูงวัยในบ้าน
  • อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ควรติดตั้งในบ้าน
  • บริการของ Smart Security care

…………………………………………………………………

 

 

เมื่อระบบรักษาความปลอดภัยที่มีแค่กล้องวงจรปิด (CCTV) ไม่สามารถทำให้คุณอุ่นใจ ได้อย่างแท้จริง เพราะหลายเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เราไม่สามารถจัดการเหตุได้อย่างทันท่วงที ยิ่งสังคมในปัจจุบันประชากรส่วนใหญ่มีวิถีชีวิตที่ต้องออกไปทำงาน ทำกิจกรรมนอกบ้านเสียเป็นส่วนใหญ่ การมองหาอุปกรณ์และระบบเพื่อรักษาความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินภายในบ้าน จึงเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ที่หลายคนมองหามาติดในบ้าน

 

ครั้งนี้เราจะมาพูดถึงระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์ “SECOM” ผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยอันดับหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น มีเครือข่ายทั่วโลกครอบคลุม 17 ประเทศ และดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานถึง 37 ปี และปัจจุบันมีการขยายศูนย์บริการมากกว่า 50 สาขาแล้ว ซึ่งเป็นเครื่องการันตีความเป็นผู้เชี่ยวชาญและเป็นผู้นำในตลาดระบบรักษาความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี

 

Secom Smart Security7

 

ด้วย “SECOM Smart Security” เป็นโซลูชันที่ครอบคลุมการดูแลความปลอดภัยตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มให้คำปรึกษา, บริการออกแบบระบบ, บริการติดตั้งโดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการเฝ้าระวังสัญญาณผิดปกติตลอด 24 ชั่วโมง, บริการซ่อมบำรุง, รวมถึงระบบวิเคราะห์ภาพอัจฉริยะ (Video Analytics) และเซ็นเซอร์ตรวจจับความผิดปกติ แจ้งเตือนผ่านสมาร์ทโฟน และโทรแจ้งเจ้าบ้าน รวมทั้งบริการส่งทีมเข้าพื้นที่กรณีฉุกเฉินตามความจำเป็น ซึ่งนับเป็นระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรอย่างแท้จริง

 

ความปลอดภัยที่เหนือกว่า ด้วยจุดเด่นของ SECOM

SECOM มีประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพด้านความปลอดภัย และเป็นระบบรักษาความปลอดภัยเดียว ที่ป้องกันความเสี่ยงอย่างครบวงจร ตั้งแต่มาตรการป้องกันก่อนเกิดเหตุไปจนถึงหลังเกิดเหตุ เพื่อควบคุมและลดความเสียหายจากเหตุฉุกเฉิน ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่มีจุดเด่น 3 ด้าน ได้แก่

  • One Intelligent Platform : บริการสุดทันสมัย ให้คุณจัดการควบคุมทั้งเซ็นเซอร์ กล้อง และระบบอัตโนมัติได้อย่างสะดวกสบายใน Application เดียว
  • Monitoring 24/7 : ศูนย์ควบคุมคอยเฝ้าระวังสัญญาณจากเซ็นเซอร์ตลอด 24 ชม. อุ่นใจได้หากตรวจพบเหตุการณ์ผิดปกติ ทางศูนย์จะติดต่อลูกค้า พร้อมมีบริการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานดับเพลิงได้ตามความต้องการ
  • Interactive Solution : แจ้งเตือนจาก Application เมื่อมีผู้มาเยี่ยมบ้าน หรือตรวจพบผู้บุกรุก พร้อมบันทึกภาพจากกล้องบน Cloud และตรวจจับคนและสัตว์ได้อัตโนมัติ

 

จากระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะครบวงจรที่กล่าวถึงมาข้างต้นนี้แล้ว ล่าสุด SECOM ได้เปิดตัวบริการ “Smart Security Care” ซึ่งถือเป็นการต่อยอดบริการอีกขั้นของระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้สูงวัยภายในบ้าน

 

 

เตรียมป้องกันไว้ก่อนย่อมดีกว่า

“Smart Security Care” เป็นบริการที่จะมาตอบโจทย์การดูแลผู้สูงวัยที่อาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Caring By Your Side เนื่องจากสังคมประเทศไทยในปัจจุบันก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ที่เริ่มมีจำนวนผู้สูงวัยต้องใช้ชีวิตในบ้านเองเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่สมาชิกของครอบครัวต้องออกไปทำงานนอกบ้าน มีความจำเป็นต้องอยู่อาศัยคนละที่ หรือแม้กระทั่งผู้สูงวัยที่อยู่คนเดียวและอยากดูแลตัวเอง ดังนั้นโซลูชันอัจฉริยะที่ทาง SECOM ออกแบบไว้จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพื่อลดความกังวลทั้งในด้านความปลอดภัย และด้านสุขภาพ ให้กับสมาชิกในครอบครัว ซึ่งหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาจะได้เข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที ซึ่งบริการและอุปกรณ์ที่เพิ่มเติมขึ้นมาจะมีอะไรบ้าง เราไปทำความรู้จักกันได้เลย

 

Secom Smart Security3Secom Smart Security1

 

3 จุดเด่นของ SECOM SMART security care

  • ด้านความปลอดภัย ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงโดยทีมงานมืออาชีพ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ SECOM จะติดต่อผ่านเบอร์ของลูกค้าที่ลงทะเบียนไว้ และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
  • ด้านสุขภาพ โซลูชันติดตามกิจกรรมและพฤติกรรมของผู้สูงวัยผ่านแอปพลิเคชันได้ตลอดเวลา
  • ด้านการช่วยเหลือฉุกเฉิน บริการแจ้งเตือนสมาชิกในครอบครัวทันทีที่เกิดเหตุ และหากมีเหตุฉุกเฉิน SECOM จะช่วยเรียกรถพยาบาลให้ตามความจำเป็น

 

จุดเด่นของบริการทั้งหมดนี้จะทำงานร่วมกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งไว้ในบ้าน เพื่อเฝ้าติดตามกิจกรรมและพฤติกรรมโดยรวมของผู้สูงวัย ทำให้สามารถแจ้งเตือนความผิดปกติผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทันที พร้อมรายงานสรุปข้อมูลช่วยให้วิเคราะห์สุขภาพของผู้สูงวัยได้อีกด้วย

 

Secom Smart Security8Secom Smart Security4

 

สำหรับอุปกรณ์แต่ละตัวที่จะใช้ทำงานร่วมกันก็ยกตัวอย่างเช่น กล้อง Wi-Fi สำหรับใช้ภายในบ้าน (Indoor Wi-Fi Camera) กล้องวงจรปิดที่สามารถพูดคุย โต้ตอบ กับคนในบ้านได้อย่างเรียลไทม์ ผ่านแอปพลิเคชันในมือถือ ถือแม้จะอยู่กันคนละที่ แต่เราก็สามารถทักทาย พูดคุยกับคนที่บ้านได้ตลอดเวลาที่ต้องการ

 

ปุ่มฉุกเฉินทางการแพทย์ (Medical Button) อุปกรณ์สำหรับขอความช่วยเหลือ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นปุ่มสีแดงที่ติดตั้งในจุดเสี่ยงสำคัญ เช่น ห้องน้ำ ห้องนอน เพื่อส่งสัญญาณแจ้งเตือนให้สมาชิกในบ้านรับรู้ และส่งไปที่ศูนย์ควบคุมของ SECOM เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์และให้ความช่วยเหลือได้ทันที

 

Secom Smart Security6

 

เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว (Motion Sensor) หรือเซ็นเซอร์เฝ้าระวังการเปิด-ปิดประตู (Door Contact) อุปกรณ์ตัวนี้จะช่วยติดตามการเคลื่อนไหวตามการใช้ชีวิตประจำวัน อย่างเวลาตื่นนอน หรือเวลาที่ใช้ทำกิจกรรมตามจุดต่าง ๆ ในบ้าน ซึ่งข้อมูลนี้จะนำไปวิเคราะห์ว่ามีความผิดปกติในชีวิตประจำวัน หรือใช้วิเคราะห์ปัญหาสุขภาพได้เช่นกัน

 

Secom Smart Security5

ตัวอย่างเหตุการณ์ : หากไม่มีการเคลื่อนไหวในช่วงเวลาที่ผู้สูงวัยต้องตื่นนอนตามเวลา อาจจะสันนิษฐานได้ว่ามีความผิดปกติอื่น ๆ เกิดขึ้น เช่น เจ็บป่วย ไม่สบายหรือไม่ หรือเกิดอุบัติเหตุที่ส่วนใดของบ้าน ซึ่งเราก็จะสามารถตรวจสอบผ่านแอปพลิเคชันในมือถือได้ทันที ด้วยการเปิดดูกล้องวงจรปิดในจุดต่าง ๆ ของบ้าน นอกจากนี้ยังสามารถนำเซ็นเซอร์ไปติดตั้งไว้ในกล่องยา เพื่อแจ้งเตือนให้ทานยาให้ตรงเวลาได้ด้วย

 

เซ็นเซอร์ตรวจจับควัน (Smoke Detector) และเซ็นเซอร์ตรวจจับน้ำรั่ว (Water Leakage Sensor) เนื่องจากผู้สูงวัยอาจจะมีการหลงลืม เปิดแก๊สทำอาหาร หรือเปิดน้ำทิ้งไว้ การตรวจจับเหล่านี้ ก็จะช่วยแจ้งเตือน และป้องกันความเสียหายจากเหตุไม่คาดคิดได้ทันนั่นเอง

 

SECOM Smart Security Care ถือเป็นตัวช่วยที่ถูกออกแบบมาเพื่อชีวิตคนยุคใหม่อย่างแท้จริง เพราะด้วยรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ลูกหลานอาจจะไม่สามารถอยู่บ้านดูแลผู้สูงวัยได้ตลอดเวลา ด้วยบริการที่มีให้เลือกหลายหลายรูปแบบตามความต้องการ จึงช่วยลดความกังวลใจในเรื่องต่าง ๆ ในบ้านไปได้มากเลยทีเดียว ขณะเดียวกันผู้สูงวัยก็อุ่นใจ ไม่รู้สึกเป็นภาระให้กับลูกหลาน เมื่อลูกหลานต้องออกไปทำงานข้างนอก

 

Secom Smart Security9

 

ซึ่งเราได้มีโอกาสได้ฟังประสบการณ์การใช้งานจริงจาก Real User คุณบอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และคุณแม่ เล่าถึงเวลาต้องออกไปทำงาน หรือเดินทางไปต่างประเทศนาน ๆ แล้วคุณแม่ต้องอยู่ที่บ้านคนเดียว Smart Security Care สามารถช่วยเตือนให้คุณแม่ทานยาได้ตามเวลา รวมถึงคุณบอยสามารถเปิดกล้อง พูดคุยกับคุณแม่ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเดินทางอยู่ส่วนไหนของโลกก็ตาม ทำให้รู้สึกใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น รวมถึงเรื่องเล่าจากเหตุการณ์สัญญาณของปุ่มฉุกเฉินทางการแพทย์แจ้งเตือนไปยังศูนย์ควบคุม แล้วเจ้าหน้าที่ต่อสายตรงถึงคุณบอยอย่างรวดเร็ว เพื่อขออนุญาตเข้าดูภาพในระบบว่าเกิดเหตุอะไรภายในบ้าน ก่อนที่จะทราบเรื่องภายหลังว่า คุณแม่พลาดกดถูกปุ่มฉุกเฉินโดยไม่รู้ตัว ซึ่งทำให้ได้รู้เพิ่มเติมว่า “ความเป็นส่วนตัว” เป็นอีกเรื่องที่ทาง SECOM ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ถึงแม้ศูนย์ควบคุมจะสามารถเข้าดูภาพและข้อมูลได้ในกรณีเกิดเหตุไม่คาดคิด แต่ก็ต้องผ่านการได้รับความยินยอมจากเจ้าของบ้านก่อนทุกครั้ง ด้วยระบบป้องกันความเป็นส่วนตัวที่แน่นหนา ทำให้ SECOM และคนนอกไม่สามารถเข้าดูภาพและข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างแน่นอน

 

ดูวิดีโอตัวอย่างการใช้งาน Smart Security Care ได้ที่ bit.ly/3UrtxVN

 

Secom Smart Security2

 

หลังจากได้รับฟังข้อมูลของ SECOM Smart Security Care พร้อมประสบการณ์ใช้งานจริงแล้ว เราเชื่อว่าการลงทุนติดตั้งบริการเพื่อความปลอดภัยของคนที่เรารักนั้นเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามาก ด้วยค่าบริการรายเดือนเริ่มต้นเพียง 1,099 บาท เพื่อแลกกับความอุ่นใจ และทุกคนในครอบครัวสามารถออกไปทำงาน ไปใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ ถือว่าไม่แพงเลย

 

 

ใครที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Line : @secomthailand
โทร. 02-026-6593
หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://bit.ly/3VTzdt0

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ

 

 

บทความ Life+Style ล่าสุด