วิธีแก้เคล็ด ห้องนอน-เตียงนอน ที่ผิดหลักฮวงจุ้ย

แก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้องนอน เสริมดวงให้ราบรื่น

ฮวงจุ้ย ถือเป็นศาสตร์อย่างหนึ่งจากประเทศจีน เกี่ยวกับการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตหลายด้านตามความเชื่อ ซึ่งก็ได้รับความนิยมกันหลายประเทศในเอเชียที่มีการวางสถาปัตยกรรม สภาพแวดล้อมให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อความเจริญรุ่งเรือง แต่สำหรับฮวงจุ้ยที่ใกล้ตัวเรามากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องในห้องนอนค่ะ ถ้ารู้สึกว่าชีวิตทำอะไรก็ติดขัดไปหมด ไม่ราบรื่นเอาเสียเลย ก็ลองหันมาจัดแจงปรับเปลี่ยนห้องนอนของเรากันเสียหน่อย อาจะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นตามศาตร์ของฮวงจุ้ยก็ได้นะคะ

1.ฮวงจุ้ยห้องนอนไม่เป็นสี่เหลี่ยม จัดว่าเป็นห้องเชือดเฉือน

ฮวงจุ้ยห้องนอน ควรเป็นห้องสี่เหลี่ยม ไม่มีเว้าแหว่ง

ห้องนอนที่ไม่เป็นสี่เหลี่ยม แต่มีส่วนหนึ่งเว้าแหว่งไป จนเป็นรูปทรงคล้ายมีดบังตอ ถือว่าไม่ดี ยิ่งถ้าตั้งเตียงตรงบริเวณส่วนคมของมีดก็ยิ่งถือว่าไม่ดี จะทำให้สามี-ภรรยาชอบหาเรื่องทำร้ายกัน มิว่าทางกายหรือทางคำพูด หรืออาจต้องเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดใหญ่

วิธีแก้เคล็ดตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

ให้ตั้งเตียงในส่วนที่เป็นด้านสันมีด แล้วติดลูกแก้วคริสตัลหรือตั้งกระถางต้นไม้ไว้ที่จุด A ถ้าเตียงจำเป็นต้องอยู่ทางคมมีด เพราะผนังด้านสันมีดเป็นห้องน้ำ ก็ให้ติดกระจกเงาบานใหญ่ไว้ทางผนังด้านตรงข้ามกับเตียง

2.ฝันร้ายบ่อย หงุดหงิดง่าย เพราะปลายเตียงแคบ

วิธีแก้เคล็ด ห้องนอน-เตียงนอน ที่ผิดหลักฮวงจุ้ย

บริเวณปลายเตียงนอนสมควรให้มีเนื้อที่ว่างอย่างน้อยที่สุดก็สัก 2 ฟุตครึ่ง (ถ้ามีเนื้อที่เหลือกว้างมากก็ยิ่งดี) พยายามอย่าให้มีตู้หรือโต๊ะมาตั้งไว้ที่ปลายเตียงจนเกือบชิด จะทำให้ฝันร้ายบ่อย และจิตใจมักหงุดหงิดไม่สบายอยู่เสมอ

แก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้องนอน แค่ปล่อยโล่ง 

ควรปล่อยให้ปลายเตียงเป็นบริเวณโล่งๆ โปร่งๆ ถ้าเนื้อที่จำกัดจริงๆ และจำเป็นต้องวางตู้ขนาดใหญ่ไว้ที่ปลายเตียงก็ให้ติดผ้าม่านสีอ่อนๆ ที่หน้าประตูตู้ เมื่อนอนมองมาจะมีความรู้สึกสบายตา ไม่รู้สึกถูกพลังบางอย่างกดทับ

3.ฮวงจุ้ยห้องนอน ที่หัวเตียงหันผิดทิศ มีแต่เรื่องทุกข์ใจ 

วิธีแก้เคล็ด ห้องนอน-เตียงนอน ที่ผิดหลักฮวงจุ้ย

ถ้าตั้งหัวเตียงไปทางทิศตะวันตก คู่สามี-ภรรยาจะมีแต่ความเบื่อหน่ายหมดความรักความใคร่ในกันและกัน แม้เป็นคนโสดก็จะมีแต่เรื่องให้เป็นทุกข์และกังวลใจ ชีวิตถดถอยมากกว่าเจริญก้าวหน้า

แค่ขยับเตียง ฮวงจุ้ยห้องนอนก็เปลี่ยนทันที

ให้ย้ายหัวเตียงไปทางทิศอื่น แล้วชีวิตจะมีความสุขความเจริญขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คู่สามี-ภรรยาก็จะมีความรักใคร่กันอย่างสดชื่นยิ่งขึ้น

4.ชีวิตคู่แตกแยก การเงินติดขัด เพราะฮวงจุ้ยห้องนอนแบบนี้

วิธีแก้เคล็ด ห้องนอน-เตียงนอน ที่ผิดหลักฮวงจุ้ย

การตั้งเตียงนอนต้องระวังให้มากที่สุด ดูด้วยว่าชั้นล่างบริเวณที่ตรงกับเตียงเรานั้น เป็นสิ่งของเครื่องเรือนใดบ้าง ถ้าตั้งเตียงทับเตาไฟในครัวชั้นล่าง หรือตั้งทับทีวี ตู้เย็นที่เป็นเครื่องไฟฟ้าก็ถือว่าไม่เป็นมงคล จะมีผลให้ชีวิตคู่แตกแยก การเงินติดขัด

ฮวงจุ้ยห้องนอน ต้องแก้ด้วยการย้ายเตา เพื่อรักมั่นคง

ต้องย้ายตำแหน่งของเตียงนอนไปยังมุมอื่น หรือย้ายการจัดวางเตาไฟในมุมครัวชั้นล่างไปวางตั้งยังมุมอื่น แล้วคู่สมรสจะรักกันมั่นคงยั่งยืน ฐานะการเงินก็มั่งคั่งขึ้น

5.ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี เตียงนอนต้องไม่ขวางประตู 

วิธีแก้เคล็ด ห้องนอน-เตียงนอน ที่ผิดหลักฮวงจุ้ย

ถ้าตำแหน่งเตียงนอนตั้งอยู่ตรงกับประตู เมื่อนอนอยู่บนเตียงแล้ว มีลักษณะท่าทีคล้ายนอนขวางประตูอย่างหนึ่ง หรืออีกอย่างหนึ่งเหมือนนอนเอาปลายเท้าชี้หาประตู ถือว่าไม่ดี

ติดผ้าม่าน เสริมฮวงจุ้ยห้องนอน

ให้ติดผ้าม่านอย่างทึบ (มีลวดลายได้ แต่มิใช่ผ้าโปร่งบาง) ติดบังตาไว้โดยห้ามผุกรวบชายม่านเป็นอันขาด หรือหาฉากบานพับมาตั้งบังตาระหว่างเตียงกับประตูห้องนอน หรือกั้นขวางด้วยตู้เสื้อผ้าก็ได้

6.ฮวงจุ้ยห้องนอน เสริมดวงชีวิตราบรื่น เหนือเตียงต้องโล่ง

วิธีแก้เคล็ด ห้องนอน-เตียงนอน ที่ผิดหลักฮวงจุ้ย

มิควรติดตั้งตู้หรือชั้นวางของที่เหนือหัวเตียงเด็ดขาด แม้จะเป็นชั้นเล็กๆ หรือตู้ลอยแบบบิลด์-อินก็ตามแม้จะทำให้ได้ประโยชน์ในการใช้สอยแต่จะทำให้การงานติดขัด ความคิดไม่โลดแล่น จิตใจให้หดหู่ว้าวุ่นและเจ็บป่วยง่าย

ย้ายเตียงตามฮวงจุ้ยห้องนอนไม่ได้ ก็เสริมดวงด้วยรูปภาพ

ควรจัดการรื้อตู้และชั้นต่างๆ ออกจากบริเวณหัวเตียง ที่ผนังด้านเหนือศีรษะ หรือที่หัวเตียงติดรูปภาพลวดลายมงคลแทนจะดีกว่า

7.เตียงใต้คาน ฮวงจุ้ยห้องนอน กล่าวว่ามีปัญหาต่อสุขภาพ 

วิธีแก้เคล็ด ห้องนอน-เตียงนอน ที่ผิดหลักฮวงจุ้ย

การจัดวางเตียงนอนไว้ใต้คานถือว่าผิดฮวงจุ้ย การตั้งเตียงลักษณะนี้จะทำให้ผู้เป็นเจ้าของเตียงมักเจ็บป่วยง่าย สุขภาพไม่ดี ปวดศีรษะบ่อย ปวดเมื่อยเนื้อตัวบ่อย จิตใจอึดอัดกดดันโดยไม่รู้สาเหตุแน่ชัด

เสริมดวงฮวงจุ้ยห้องนอนง่ายๆ ด้วยขลุ่ยจีนผูกด้ายแดง

ควรจัดการเคลื่อนย้ายเสียใหม่ ตั้งเตียงไว้ในมุมอื่นที่มิได้อยู่ใต้คาน ถ้าย้ายไม่ได้จริงๆ ให้แขวนขลุ่ยจีนผูกด้ายแดง เพื่อแก้เคล็ดที่บริเวณคานนั้น

8.โต๊ะเครื่องแป้งอยู่ปลายเตียง ฝันร้ายบ่อย

วิธีแก้เคล็ด ห้องนอน-เตียงนอน ที่ผิดหลักฮวงจุ้ย

ถ้าโต๊ะเครื่องแป้งตั้งอยู่ปลายเตียงพอดี หรือตั้งอยู่ข้างเตียง โดยหันกระจกเงาเข้าหาตัวเตียงพอดี จะทำให้ฝันร้ายบ่อยๆ พลังจิตใจอ่อนแอ ตื่นตกใจง่าย

แก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้องนอนด้วยผ้าม่าน

ย้ายตำแหน่งของโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ถ้าย้ายไม่ได้จริงๆ ให้ติดผ้าม่านปิดกระจกเงาไว้

9.ใต้เตียงสกปรก การเงินติดขัด 

วิธีแก้เคล็ด ห้องนอน-เตียงนอน ที่ผิดหลักฮวงจุ้ย

พื้นที่ว่างใต้เตียงถ้าทำเป็นที่เก็บของจนรกรุงรัง และมีข้าวของเก่าๆ ชำรุดเก็บไว้ด้วย จะทำให้สตรีที่ตั้งครรภ์อยู่แท้งได้ ผู้ที่นอนบนเตียงนั้นจะมีจิตใจกระสับกระส่าย การงาน-การเงินติดขัดไม่ราบรื่น ถ้าเป็นคู่สามี-ภรรยาก็จะมีปากเสียงกันบ่อย

แก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้องนอนได้ แค่หมั่นทำความสะอาด 

นำข้าวของไปบรรจุใส่กล่องแล้วเก็บไว้ที่อื่น จัดใต้เตียงให้โล่ง ปัดกวาดให้สะอาดเสมอ ถ้าจำเป็นจริงๆ ให้เก็บของใส่กล่องให้เรียบร้อยเป็นระเบียบ แต่อย่าเก็บของหักๆ ชำรุดไว้ใต้เตียงเด็ดขาด

เรื่องของฮวงจุ้ยไม่ได้มีเพียงเท่านี้นะคะ แต่ยังมีด้านอื่นๆ ด้วย เช่น

 

บทความ Infographic ล่าสุด