Fd Feature 21 (2)

ติดตั้ง Binance Smart Chain บน Metamask ได้ง่าย ๆ ไม่กี่คลิ๊ก [VDO]

Categories : Life+Style
Tags : , , ,

ติดตั้ง Binance Smart Chain บน Metamask ได้ง่าย ๆ ไม่กี่คลิ๊ก​

ก่อนหน้านี้เราได้มีการแนะนำ วิธีการติดตั้งและใช้งาน Metamask การใช้งาน Metamsk Wallet บนโทรศัพท์มือถือกันไปแล้ว ซึ่งการติดตั้งและใช้งานถือว่าทำกันได้ง่าย ๆ ไม่ได้ยุ่งยาก หากใครพลาดบทความก่อนหน้านี้ สามารถไปติตตามอ่านกันได้

 

ส่วนในบทความนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการติดตั้ง Binance Smart Chain บน Metamask ได้ง่าย ๆ บนโทรศัพท์มือถือเช่นกัน ซึ่งไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยากอะไร สามาถทำตามเพียงไม่กี่คลิ๊ก​เท่านั้น ไม่เชื่อลองทำตามดูได้เลย

 

 

ขั้นตอนการติดตั้ง Binance Smart Chain

1.เข้า App Metamask แล้ว Login

เริ่มต้นเข้ามาที่ Application Metamask  จากนั้นทำการ Login เข้าระบบเพื่อใช้งาน ซึ่งอาจจะใช้วิธีใส่รหัส หรือการสแกนนิ้วมือ พอเข้ามาจะเป็นหน้าตาของ Wallet METAMASK

 

Howto Setup Binance Smart Chain On Metamask1

 

2.เข้าคำสั่ง Setting

หลังจากทำการ Login แล้วให้เราเข้ามาตรงแถบเมนูด้านซ้ายมือบน แล้วเข้าคำสั่ง Setting และเลือกเมนู Networks แล้วเราจะเห็น Network ทั้งหมดที่มีการเปิดใช้งานบน Metamask ในตอนนี้

 

Howto Setup Binance Smart Chain On Metamask4 Howto Setup Binance Smart Chain On Metamask5

 

3.เพิ่ม Network

จะสังเกตว่าตอนนี้ใน Network ทั้งหมด จะยังไม่มี Binance Smart Chain ติดตั้งอยู่ให้เราทำการเพิ่ม Network เข้ามาก่อนด้วยการกดปุ่ม Add Network บริเวณด้านล่าง

 

Howto Setup Binance Smart Chain On Metamask7 Howto Setup Binance Smart Chain On Metamask8

 

4.กรอกข้อมูลให้ครบ

เมื่อเรากดปุ่ม Add Network บริเวณด้านล่างแล้ว​ App จะพาเข้ามาสู่ในส่วนของการกรอกข้อมูลต่าง ๆ  ให้ทำการกรอกข้อมูลต่าง ๆ ที่ Network ต้องการเข้าไป ซึ่งข้อมูลพวกนี้ ปกติแล้วเราสามารถหาได้จาก การค้นหาใน Google ซึ่ง Key word ปกติจะมี 3 คำ ด้วยกันคือ  Metamask  และชื่อ Network ซึ่งกรณีนี้ คือ Binance Smart Chain และ How to add จะเป็นประมาณนี้ สำหรับข้อมูล Binance Smart Chain สามารถหาเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้

 

Howto Setup Binance Smart Chain On Metamask9 Howto Setup Binance Smart Chain On Metamask10

 

หลังจากได้แหล่งข้อมูลที่ทำการก๊อบปี้มาใส่ใน Metamask ได้แล้ว ให้เราทำการก๊อปปี้มาใส่ไว้ใน Metamask กรอกข้อมูลให้ครบ แล้วทำการกดปุ่ม Add ด้านล่าง

 

Howto Setup Binance Smart Chain On Metamask1

 

เมื่อทำการกดปุ่ม Add เพื่อเพิ่ม Network เรียบร้อยแล้ว  ตัว App จะตัดมาที่หน้า Wallet จะเห็นว่าบริเวณด้านบน จะมีคำว่า Smart Chain แล้ว ซึ่งเหรียญหลักที่มีการทำงาน บน Smart Chain คือ เหรียญ BNB Token

 

โดยเราสามารถสลับ Network การใช้งานได้ด้วยการ กดปุ่มด้านบน กดเข้ามาก็จะโชว์ตัว Network ทั้งหมด และเราสามารถสลับการทำงานไปมาได้ตลอดเวลา จากกรณีตัวอย่างเราเสามรถเปลี่ยนเป็น Ethereum ได้ด้วยการกด Ethereum Main Network ก็จะเข้าสู่หน้า Wallet ของ Ethereum Main Network หรือจะเปลี่ยนกลับไปเป็น Binance Smart Chain ได้ด้วยการกดปุ่มด้านบนเช่นกัน

 

Howto Setup Binance Smart Chain On Metamask2 Howto Setup Binance Smart Chain On Metamask3

 

ทั้งหมดเป็นการเพิ่ม Metamask Smart Chain บนมือถือ โดยเราสามารถใช้หลักการเดียวกัน เพื่อเพิ่มเข้ามาใน Metamask ได้ เช่น Bitkab Chain ก็สามารถทำการเพิ่มโดยใช้วิธีการเดียวกันได้เลย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

 

บทความ Life+Style ล่าสุด